logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Máy lạnh xe đông lạnh: Những điều bạn không nên lướt qua

Máy lạnh trên xe tải đông lạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp giữ hàng hóa luôn tươi mới ở phía sau xe. Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng hiểu rõ về máy lạnh thùng đông lạnh. Hãy cùng Isuzu tìm hiểu rõ về máy lạnh xe đông lạnh trong bài viết hôm nay nhé.

Máy lạnh thùng đông lạnh hoạt động như thế nào?

Máy lạnh ô tô bao gồm: máy nén, dàn lạnh và dàn âm thanh. Các bộ phận hỗ trợ cần liên kết với nhau chặt chẽ để bảo đảm điều hoà có thể làm việc tốt. Đầu tiên, động cơ xe hơi điều khiển máy nén chạy bằng dây đai. Đây là liên kết giữa máy nén A/C và động cơ. Khi hoạt động của máy nén, một lượng gas nhất định sẽ được phân phối qua dàn nhiệt của điều hoà không khí. 

Tuy nhiên, trong quá trình chuyển lên dàn nóng, gas được làm lạnh. Cơ chế hoạt động này phụ thuộc vào lượng gió được hít vào từ bên ngoài. Cuối cùng gas đi đến dàn lạnh bằng van tiết lưu. Tất cả khí lạnh tỏa ra được quạt hít lấy và tản khắp toàn khoang xe. Đồng thời, lượng khí này không bị giảm đi mà còn chảy lại để tiết lưu vào máy nén. Đó là một vòng khép kín. Máy lạnh hoạt động khi máy nén và động cơ hoạt động tốt.

Máy lạnh xe đông lạnh

Máy lạnh xe đông lạnh

Xem ngay: (Giải đáp) Bật điều hòa ô tô có tốn xăng không?

Tác dụng của máy lạnh xe đông lạnh

Điều hoà không khí là một trong những phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử khoa học kỹ thuật thế giới. Ban đầu, loại thiết bị này được lắp đặt ở một số nước phương Tây, dần dần phổ biến ở Việt Nam. Ngày nay, máy lạnh ở khắp mọi nơi như văn phòng, khách sạn, căn hộ. .. kể cả là ô tô có trang bị máy lạnh để trữ thực phẩm. 

Với tủ đông lạnh, chất dinh dưỡng trong thực phẩm được bảo toàn tối đa. Giờ đây chỉ cần di chuyển đến cửa hàng hay siêu thị gần là bạn có thể mua được thực phẩm tươi ngon. Điều này không những giúp tiết kiệm điện mà còn góp phần cắt giảm chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, tủ đông được ứng dụng trong công nghiệp dược như: chế phẩm máu, vaccine, kháng sinh. .. được bảo quản ướp lạnh. Sau quá trình bảo quản, thành phần thuốc không bị mất cho nên vẫn an toàn đối với sức khoẻ bệnh nhân.

Tác dụng của máy lạnh  xe đông lạnh

Tác dụng của máy lạnh  xe đông lạnh

Xem ngay: Cảm biến áp suất lốp ô tô – Những thông tin quan trọng bạn cần biế

Các loại máy lạnh cho xe tải đông lạnh

Máy lạnh Hwasung Thermo

Hwasung Thermo là dòng điều hoà không khí nhập khẩu có xuất xứ từ Hàn Quốc đã được dùng rộng rãi tại Việt Nam và thường xuyên được gắn trên nhiều dòng xe tải đông lạnh của Thaco như xe đông lạnh Kia K 200/K 250, xe đông lạnh Mitsubishi Fuso 1.9 tấn hay xe đông lạnh Mitsubishi Fuso 3.5 tấn. Với các dòng xe tải thuộc Thaco sản xuất, Hwasung Thermo cũng là thương hiệu được nhiều người tin dùng trên một số dòng xe tải khác như Hino, Isuzu, . .. 

Ưu điểm nổi bật của máy điều hòa không khí Hwasung Thermo là dễ dàng lắp đặt, chi phí bảo trì thấp cùng chất lượng ổn định. Loại điều hoà nhiệt độ Hwasung Thermo cơ bản: 

– Máy lạnh Hwasung Thermo HT-50: Dùng cho thùng lạnh trung bình dưới 6m3 và thùng lạnh lớn trên 16m3 

– Máy lạnh Hwasung Thermo HT-100: Dành cho container lạnh cấp đông đến 20m3 và container lạnh đến 29m3

 – Máy lạnh Hwasung Thermo HT-250: sử dụng container lạnh cấp đông đến 23 m3 và container lạnh đến 33 m3 

– Máy lạnh Hwasung Thermo HT-500: với container lạnh cấp đông đến 33 m3 và container lạnh đến 42 m3.

  Máy lạnh Thermal Master

Thermal Master là thương hiệu điều hoà xe lạnh cũng có xuất xứ tại Hàn Quốc. Các dòng xe tải đông lạnh của Quyền gồm xe tải đông lạnh Fuso Canter 1.9 tấn và xe tải đông lạnh Fuso Canter 3.5 tấn đã được lắp đặt điều hoà trên, cũng như những dòng xe tải đông lạnh khác mà Ô tô Quyền chế tạo. 

Ưu điểm của dòng điều hoà này là có những công năng làm lạnh đa dạng bao gồm điều hoà 1 điều hoà, điều hoà 2 điều hoà (để chuyển hàng theo từng phương thức bảo quản) hay điều hòa chuyên dụng VAN. xe tải. Những máy lạnh Thermal Master đang được bán: 

– Máy lạnh Thermal Master T-500: cho thùng lạnh đông đến 5,6 m3 và thùng lạnh đến 8,8 m3. 

– Máy lạnh Thermal Master T-1500: cho thùng lạnh đông đến 14 m3 và thùng lạnh đến 16 m3. 

– Máy lạnh Thermal Master T-2500: cho thùng lạnh đông đến 19 m3 và thùng lạnh đến 23 m3.

Máy lạnh Thermal Master

Máy lạnh Thermal Master

Máy lạnh Dongin Thermo

Dongin Thermo là một trong các thương hiệu dẫn đầu về việc cung cấp điều hoà không khí xe tải và thiết bị làm lạnh xe tải tại Hàn Quốc với đa dạng chủng loại sản phẩm. 

Hiện nay tại Việt Nam, dòng sản phẩm máy lạnh xe tải DM-100 S được dùng phổ biến trên các dòng xe tải nhỏ có thể tích bình nhiên liệu khoảng 7-14 mét khối, thời gian giữ lạnh dưới 2h và nhiệt độ âm tối đa có thể đạt tới -20 ° C; Thùng mét của dòng DM500C tương đương với thùng có thể tích 14-28 mét khối.

Máy lạnh Thermo King

Thermo King là một thương hiệu điều hoà không khí của Hoa Kỳ được đánh giá cao bởi chất lượng cùng giá cả hợp lý. Thermo King cung cấp giải pháp điều hòa không khí trên tất cả mọi phương tiện từ xe tải lạnh, máy lạnh tàu hoả, máy lạnh sân bay đến máy lạnh container đường biển. Tại Việt Nam, dòng Thermo King được sử dụng phổ biến. Container đông lạnh đường biển để vận tải đường xa được hưởng lợi bởi chất lượng đã được kiểm chứng của chúng.

Trên đây là những thông tin về máy lạnh xe đông lạnh mà Isuzu Lộc Phát mang đến cho bạn. Mong rằng những kiến thức sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống và đừng quên theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo nhé!

Xem ngay: Các loại hộp số ô tô: Ưu, nhược điểm của từng loại

31 Tháng Một, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0