578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

KIỂM TRA VÀ XỬ LÝ CÁC PHƯƠNG TIỆN BỊ NGẬP NƯỚC HOẶC CÓ NGUY CƠ BỊ NGẬP NƯỚC

Sau khi bão tan, giao thông thường gặp nhiều nguy hiểm và thách thức như mưa lớn, lũ lụt hay đường xá bị hư hại, ngập nước và nhiều chướng ngại vật. Do đó, việc kiểm tra và bảo dưỡng xe là vô cùng quan trọng để đảm bảo xe luôn hoạt động tối ưu và an toàn. Các bác tài hãy lưu ý các hướng dẫn dưới đây để lái xe an toàn trong thời điểm này.

A – Lưu ý đặc biệt dành cho các xe bị ngập nước

Khi xe ngập sâu trong nước, bùn hay các vật lạ có thể đã xâm nhập vào hệ thống điện hay hệ thống nạp trên xe. Nếu vội vàng bật chìa khóa khởi động xe hay cố nổ máy, sẽ khiến cho hệ thống điện trên xe bị ngắn mạch- chập mạch, hoặc làm hư hỏng động cơ xe.

Do đó đối với các xe đã từng bị ngập sâu, hãy luôn lưu ý các điểm quan trọng sau:

1 – Tắt công tắc máy, ko được bật sang ON

2 – Tháo cọc âm bình accu (khi tháo nhớ dung vải mềm che cọc dương của bình, tránh rủi ro gây ra hiện tưởng sốc điện)

3 – Liên hệ đại lý Isuzu gần nhất để được hỗ trợ tiến hành kiểm tra chuyên sâu

B – Lưu ý dành cho các xe bị ảnh hưởng bởi bão – lũ

1. Kiểm tra hệ thống phanh

Trong điều kiện thời tiết mưa, bão xe thường phải di chuyển trên các cung đường ẩm ướt, trơn trượt. Vì vậy, cần đảm bảo hệ thống phanh luôn trong điều kiện hoạt động tốt để đảm bảo an toàn.

2. Kiểm tra các dung dịch, tình trạng mỡ bôi trơn và bộ lọc

Việc di chuyển xe trên các mặt đường ngập nước, hay thời tiết mưa là điều khó tránh khỏi trong mùa mưa bão. Vì vậy cần kiểm tra tình trạng của các dung dịch như nhớt động cơ, nhớt cầu, nhớt hộp số, tình trạng mỡ bôi trơn tại các liên kết/ khớp nối và tình trạng vô nước của bộ lọc gió.

3. Kiểm tra ngập nước và lưu thông tin thiệt hại

Trong trường hợp khu vực đậu xe của bạn bị ngập nước, hãy ghi chú lại các thông tin về thiệt hại và liên hệ đến đại lý Isuzu gần nhất để nhận được tư vấn thích hợp trước khi vận hành xe.

4. Vệ sinh xe

Cần kiểm tra và vệ sinh xe thường xuyên để đảm bảo không có sự xâm nhập nước bất thường hoặc các bụi bẩn, bùn đất bám vào các bánh xe/gầm xe/khoang động cơ, làm ảnh hưởng đến việc xe vận hành.

5. Lái xe cẩn thận

Sau những cơn mưa, bão cần lưu ý tình trạng trơn trượt trên bề mặt đường; cũng như trên đường sẽ xuất hiện cácchướng ngại vật, đoạn đường hư hỏng, ngập trũng. Nếu lái xe không cẩn thận sẽ gây mất an toàn và ảnh hưởng đến cả tuổi thọ xe.

Hãy đưa xe của bạn đến các Đại lý Isuzu để được các kỹ thuật viên kiểm tra – bảo dưỡng một cách chuyên nghiệp giúp đảm bảo xe bạn luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Tìm Đại lý Isuzu gần bạn tại: https://isuzu-vietnam.com/dai-ly-xe/

– ISUZU VIỆT NAM –

13 Tháng Chín, 2024

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0