logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Giới thiệu mẫu xe bán tải mới nhất 2022 đầy nổi bật, cá tính

Nhu cầu mua xe bán tải của người Việt vài năm trở lại đây đang ngày một tăng. Ngoài những tính năng linh hoạt giúp đáp ứng nhu cầu của người dùng thì xe bán tải còn là món đồ chơi của nhiều cánh mày râu, giúp họ thể hiện được phong cách và cá tính của bản thân. Đặc biệt dòng xe này hiện tại còn có một tên gọi khác đó chính là Pickup truck. Với đa dạng mẫu mã đang được bày bán trên thị trường, vậy mẫu xe bán tải mới nhất năm 2022 là gì? Những mẫu xe bán tải giá rẻ nào nên lựa chọn. 

Tìm hiểu tổng quan về sản phẩm xe bán tải

Trước khi tìm hiểu những mẫu xe bán tải đẹp nhất năm 2022, đầu tiên hãy cùng đánh giá tổng quan về sản phẩm xe bán tải ngay sau đây: 

Tìm hiểu tổng quan về sản phẩm xe bán tải

Tìm hiểu tổng quan về sản phẩm xe bán tải

Xe bán tải là gì?

Trên thị trường hiện nay xe bán tải (hay Pickup truck) còn được biết tới là dạng xe kết hợp giữa xe du lịch gia đình và xe chuyên chở hàng hóa có khoang cabin chở người. 

Theo thông tư số 01/2002/TT- BCA thuộc Bộ Công an về đăng ký xe cơ giới có quy định như sau: “Xe bán tải chính là dạng ô tô hạng nhỏ được sản xuất và thiết kế gửi lễ chở khách, vừa để chở hàng. Thông thường sẽ có 4 ghế dành cho khách cùng 1 khung xe để có thể chở ở phía sau khoảng 500kg”.

Xe bán tải là gì?

Xe bán tải là gì?

Xem ngay: Cập nhật bảng giá bán tải Isuzu D-max: Chiến mã cho mọi cung đường

Một số đặc điểm tổng quan của xe bán tải

Các mẫu xe bán tải đẹp sẽ có những đặc điểm cơ bản sau đây: 

  • Xe bán tải gồm có 2 phần là: thùng xe phía sau và khoang cabin để chở người. Theo đó những dòng xe bán tải trên thị trường hiện nay sẽ có chiều dài dao động trong khoảng 5m, rộng 1m8 và cao 1m8. Chỗ ngồi tối đa của khoang cabin là 5 người, như vậy sẽ chiếm hơn ⅔ tổng diện tích của xe với tổng chiều dài khoảng 5m. Bên cạnh đó thùng xe ở phía sau sẽ có chiều dài nhỏ hơn và dao động trong khoảng 1m, cao từ 45 tới 50 cm

Ưu điểm của những dòng xe bán tải

Hiện tại ưu điểm đầu tiên của những mẫu xe bán tải mới nhất 2022 là được trang bị vô cùng hiện đại. Bên cạnh đó những trang bị hiện đại chỉ có ở những dòng xe cao cấp hiện tại đã được những hãng xe lắp đặt có thể kể đến như: hệ thống điều khiển thông giọng nói, kệ thống tự động kiểm soát tốc độ, hệ thống hỗ trợ tài xế đổ đèo, hệ thống camera đa chiều. 

 

Một số đặc điểm tổng quan của xe bán tải

Một số đặc điểm tổng quan của xe bán tải

Bên cạnh đó phải kể tới động cơ diesel vô cùng hiện đại, nó có sức kéo lớn hơn rất nhiều so với những loại động cơ chạy bằng xăng có cùng dung tích. Như vậy điều này giúp bạn có thể giúp cho tài xế chở hàng có khối lượng lớn an toàn và dễ dàng trên các địa hình gồ ghề hoặc phải leo dốc cao. Bên cạnh đó giá thành của dầu diesel cũng thấp hơn nhiều lần so với việc sử dụng xăng. Bạn có thể tiết kiệm lên tới 40% chi phí nguyên vật liệu.

Ngoài ra xe bán tải còn có 1 thùng chứa đồ được thiết kế khá cao và có thể đựng được khá nhiều đồ. Nếu như bạn thường xuyên phải đem theo nhiều hành lý hoặc đồ đạc thì đây chắc chắn là một ưu điểm rất lớn của dòng xe này. 

Nhược điểm của những dòng xe bán tải

Bên cạnh những ưu điểm vô cùng tiện lợi trên, các mẫu xe bán tải đẹp vẫn có một số hạn chế nhất định trong vai trò của chiếc xe gia đình. Cụ thể dòng xe bán tải có một số nhược điểm nhất định sau đây: 

  • Những mẫu xe bán tải mới nhất thông thường có hàng ghế sau khá thiếu linh hoạt vì có vách ngăn với thùng xe. Trong trường hợp nếu như di chuyển ở hành trình dài thì điều này sẽ gây ra nhiều mệt mỏi và khó chịu.  
  • Đối với kích thước của dòng xe bán tải này, nếu như là một tài xế mới thì chắc chắn rằng đây sẽ là vấn đề gây ra nhiều khó khăn cho bạn trong việc di chuyển ở không gian hẹp hoặc khi đỗ xe. 

Những quy định của pháp luật liên quan tới xe bán tải

Theo như Thông tư mới được Bộ GTVT sửa đổi, bộ quy chuẩn hiện hành được thay bằng quy chuẩn mới bắt đầu từ tháng 7/2020. Cụ thể quy định như sau: 

Những quy định của pháp luật liên quan tới xe bán tải

Những quy định của pháp luật liên quan tới xe bán tải

  • Những dòng xe bán tải (hay pickup) 950kg trong giao thông được coi là xe con. Tuy nhiên những dòng xe bán tải (hay pickup) có khối lượng chuyên chở khi tham gia giao thông đạt từ 950kg trở lên thì được xem là xe tải. Các loại xe bán tải này được phép di chuyển vào đô thị theo khung giờ nhất định thuộc quy định của xe tải. 
  • Tuy nhiên trên thực tế hầu hết những mẫu xe bán tải trên thị trường hiện nay sẽ có khối lượng chuyên chở ở mức dưới 950kg. Một số ít những dòng xe bán tải thuộc đời cũ có thể sẽ thuộc không điều chỉnh này. Vì vậy buộc phải tuân thủ những quy định về khung giờ ra vào ở thành phố, những tuyến phố cho phép lưu thông,… do đó bạn cần phải lưu ý về cuối lượng chuyên chở của dòng xe mà bạn đang sử dụng để tuân thủ theo thông tư mới nhất về thời gian di chuyển, ra vào ở thành phố cũng như những tuyến phố cho phép lưu thông,… 

Những mẫu xe bán tải mới nhất năm 2022

Hầu hết những dòng xe bán tải đang được phân phối chính hãng ở thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu chính thức từ Thái Lan. Do đó vào năm 2020, vì bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid  nên nguồn cung đã bị hạn chế. Bên cạnh đó phân khúc của dòng xe này cũng không được hưởng mức ưu đãi 50% của lệ phí trước bạ. Vì vậy doanh số của những mẫu xe này đều giảm so với cùng kỳ năm 2019. 

Những mẫu xe bán tải mới nhất năm 2022

Những mẫu xe bán tải mới nhất năm 2022

Nhưng đây cũng là phân khúc rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Theo số liệu từ Hiệp hội những nhà sản xuất ô tô của Việt Nam (VAMA), tháng tháng 2/2021 tổng số xe bán tải bán ra đạt 1.089 chiếc, như vậy đã tăng lên 12,6% so với cùng kỳ tháng 2/2020.

Theo đó những mẫu xe bán tải đang được phân phối chính hãng ở thị trường Việt Nam đó chính là Mitsubishi Triton,  Ford Ranger Raptor, Ford Ranger, Mazda BT-50 và Toyota Hilux.

Xe Ford Ranger giá bán 616 – 925 triệu đồng

Mẫu xe bán tải mới nhất hiện nay phải kể tới chiếc Ford Ranger có giá bán dao động trong khoảng 616 tới 925 triệu đồng. Theo đó đây chính là mẫu xe bán tại đang rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam. 

Giá bán của xe Ford Ranger

Tháng 11 năm 2020 phiên bản mới nhất của dòng xe này đã được giới thiệu, so với dòng tiền nhị thì chiếc xe này đã được nâng cấp về phần thiết kế ngoại thất cũng như trang bị vô cùng tiện nghi. Giá bán cụ thể của chiếc Ford Ranger 2021 như sau:

Xe số sàn FORD RANGER

  • XL 2.2L 4×4 MT giá bán: 616.000.000đ
  • XLS 2.2L 4X2 MT giá bán: 630.000.000đ

Xe số tự động FORD RANGER

  • XLS 2.2L 4X2 AT giá bán: 650.000.000đ
  • LIMITED 2.0L 4×4 AT giá bán: 799.000.000đ
  • WILDTRAK 2.0L AT 4X2 giá bán: 853.000.000đ
  • WILDTRAK 2.0L AT 4X4 giá bán: 925.000.000đ

Ưu và nhược điểm của xe Ford Ranger

Dòng xe bán tải Ford Ranger có ưu điểm là mức giá đa dạng và số lượng phiên bản rất nhiều. Chính vì vậy mẫu xe bán tải mới nhất này đã tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng trên thị trường. Những bản số sàn sẽ hướng tới phân khúc Moshi để làm dịch vụ vận chuyển và cần khoản chi phí đầu tư ban đầu ở mức thấp. Những bản số tự động sẽ dành cho phân khúc khách hàng có nhu cầu cao hơn, cần phải di chuyển để đi công trường hoặc đi tỉnh. 

Ford Ranger hiện tại đang có hai tùy chọn động cơ đó chính là máy 2.0L Biturbo 148 ML hay máy 2.2L 123 ML. Những phiên bản này có ưu điểm chung là có trang bị vừa đủ, có thiết kế đẹp và rất dễ để nâng cấp. 

Phiên bản mới nhất của dòng xe này trước đây có trang bị an toàn với nhiều phân khúc khác nhau. Tuy nhiên vào năm 2021 thì phiên bản này đã bị cắt đi khá nhiều tính năng ví dụ như hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ lùi chuông, cảm biến hông,… 

Tuy nhiên dòng xe này cũng có một nhược điểm đó chính là cách âm khá kém. 

Xe Toyota Hilux giá bán 628 – 921 triệu đồng

Xe Toyota Hilux đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ những năm 2009. Theo đó dòng xe này đã trải qua hai Thế hệ mới và có rất nhiều nâng cấp. Dòng xe Toyota Hilux là dòng xe thuộc thế hệ thứ tám của hãng và được giới thiệu ở thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020. Theo đó đã được nâng cấp chủ yếu về ngoại thức cũng như được bổ sung một gói công nghệ vô cùng an toàn là Safety Sense.

Một số đặc điểm tổng quan của xe bán tải

Xe Toyota Hilux đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ những năm 2009

Giá bán của xe Toyota Hilux

Mẫu xe bán tải mới nhất này có bốn phiên bản khác nhau và có giá bán cụ thể trên thị trường như sau: 

 Xe số sàn TOYOTA HILUX

  • 2.4L 4×2 MT giá bán: 628 triệu đồng
  • 2.4L 4×4 MT giá bán: 799 triệu đồng

Xe số tự động TOYOTA HILUX

  • 2.4L 4×2 AT giá bán: 674 triệu đồng
  • 2.8L 4×4 AT Adventure giá bán: 913 triệu đồng

Dòng xe này trên thị trường hiện nay có hai từ chọn động cơ đó chính là máy 2.8L 201 mã lực hoặc máy 2.4L CS 150 mã lực. 

Ưu và nhược điểm của xe Toyota Hilux

Toyota Hilux 2021 có ưu điểm nổi bật đó chính là thiết kế bên ngoài khá hầm hố cũng như sức mạnh của thương hiệu khá lớn. Bên cạnh đó phiên bản cao nhất đó chính là Hilux 2.8L Adventure còn được biết tới là dòng xe đảm bảo độ an toàn bật nhất so với những dòng xe khác cùng phân khúc và còn được trang bị gói an toàn Safety Sense. 

Nhược điểm lớn nhất của dòng xe này đó chính là số lượng phiên bản trên thị trường hiện nay chưa được đa dạng, hệ thống chiều khá cứng và nội thất vẫn sử dụng ghế nỉ. 

Xe Mitsubishi Triton giá bán 600-865 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2021 đang được biết tới là dòng phiên bản nâng cấp

Mitsubishi Triton 2021 đang được biết tới là dòng phiên bản nâng cấp

Hiện tại Mitsubishi Triton 2021 đang được biết tới là dòng phiên bản nâng cấp và thuộc thế hệ thứ 5. Những phiên bản mới so với bản tiền gì đã được thay đổi về trang thiết bị đi kèm cũng như thiết kế ngoại thất. Đặc biệt trong đó diện mạo phí bên ngoài cũ xe còn đi theo phong cách là Dynamic Shield tương tự với những dòng xe Mitsubishi trên thị trường hiện nay. Đặt chân của thiết kế này là đậu xe có hình chữ X cùng với đó là hai góc đèn khá lớn. Hiện tại mẫu xe bán tải mới nhất này đang có năm phiên bản khác nhau và có giá bán cụ thể như sau:

Giá bán của xe Mitsubishi Triton

Xe số sàn NEW Mitsubishi Triton 

  • 4×2 MT có giá bán: 600 triệu đồng
  • 4×4 MT MIVEC có giá bán: 675 triệu đồng

Xe số tự động NEW Mitsubishi Triton

  • 4×2 AT MIVEC có giá bán: 630 triệu đồng
  • 4×2 AT MIVEC Premium có giá bán: 740 triệu đồng
  • 4×4 AT MIVEC Premium có giá bán: 865 triệu đồng

Ưu và nhược điểm của xe Mitsubishi Triton

Mẫu xe bán tải mới nhất Mitsubishi Triton 2021 này đang nhận được nhiều đánh giá cao về độ thoải mái từ hàng ghế thứ hai và góc nghiêng lên tới 25 độ lớn nhất so với các phiên bản cùng phân khúc. Chính vì vậy những người sử dụng xe sẽ cảm thấy rất thoải mái và không bị mệt mỏi khi phải di chuyển đi xa. Bên cạnh đó dòng xe này còn có điểm mạnh đó chính là hệ thống truyền động hai cầu với Super Select 4WD-II có tính năng là gài cầu điện tử vô cùng hiện đại.

Mitsubishi Triton 2021 có hệ thống truyền động hai cầu với Super Select 4WD-II

Mitsubishi Triton 2021 có hệ thống truyền động hai cầu với Super Select 4WD-II

Bên cạnh đó còn có chức năng là lựa chọn địa hình Offroad có 4 chế độ như sau: sỏi, bùn, cát hay đá. Điều đặc biệt là hiện tại phiên bản 4×4 mới này còn có tính năng mới khóa vi sai cầu sau được điều khiển trực tiếp bằng điện tử. Đây là tính năng hẹn chế được trường hợp hai bánh sau quay trơn và đảm bảo lực kéo truyền tới hai bánh sau. Bên cạnh đó còn giúp nâng cao khả năng vượt tất cả địa hình cho dòng xe này. 

Xe Mazda BT-50 giá bán 569-749 triệu đồng

Những phiên bản Mazda BT-50 hiện đang được bày bán trên thị trường Việt Nam vẫn là thế hệ thứ hai và được ra mắt từ những năm 2014. Theo dõi dòng xe này được nâng cấp gần đây nhất là vào năm 2018. 

Mẫu xe bán tải mới nhất Mazda BT-50 trên thị trường hiện nay đang được bày bán với mức giá như sau:

Xe số sàn MAZDA BT-50

  • 2.2L STANDARD MT có giá bán: 569 triệu đồng

Xe số tự động MAZDA BT-50 

  • 2.2L DELUXE AT có giá bán: 604 triệu đồng
  • 2.2L LUXURY AT có giá bán: 634 triệu đồng
  • 3.2L PREMIUM AT có giá bán: 749 triệu đồng

So với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay thì giá bán của dòng xe Mazda BT-50 này thấp hơn khá nhiều và đặc biệt là đối với phiên bản cao cấp nhất đó chính là 3.2L Premium. Nhưng ngược lại dân số của mẫu xe này trên thị trường hiện nay tương đối thấp. Cụ thể doanh số vào tháng 1/2021 đạt 81 xe. Theo như nhận định từ nhiều người thì hạn chế lớn nhất của dòng xe này đó chính là thiết kế khá kén chọn, không được nâng cấp quá nổi bật trong một khoảng thời gian dài và không được trang bị quá nhiều. 

Xe Ford Ranger Raptor giá bán 1,2 tỷ đồng

Dòng xe này được trực tiếp giới thiệu ở thị trường Việt Nam vào những năm 2018. Theo đó đây là một trong các dòng xe bán tải được đăng ký biển số giống như xe ô tô con. Theo như quy định hiện hành nếu Như tỷ lệ công năng chở người nhỏ hơn 80% là dòng xe bán tải cabin kép dùng để chở hàng. 

Đối với những trường hợp công năng chở người với tỷ lệ cho phép lớn hơn 80% thì khi đó được xếp vào dòng xe bán tải cabin kép dùng để chở người. Cụ thể xe Ford Ranger Raptor này là dòng xe thuộc trường hợp thứ 2.

Xe Ford Ranger Raptor chỉ có duy nhất 1 phiên bản trên thị trường

Xe Ford Ranger Raptor chỉ có duy nhất 1 phiên bản trên thị trường

Xe Ford Ranger Raptor 2021 hiện tại chỉ có duy nhất 1 phiên bản trên thị trường và có giá bán là 1,2 tỷ đồng. Không giống với bản tiệm cận đó chính là Ranger Wildtrak, xe Ranger Raptor này có thiết kế khá hầm hố (Được lấy cảm hứng trực tiếp từ đánh anh F150) và có thiết kế ghế ngồi theo khuynh hướng thể thao hơn. Điều đặc biệt đó chính là bộ phuộc FOX Racing. Theo đó đây chính là sự lựa chọn từ nhóm khách hàng đặc biệt và cần có một mẫu xe bán tải thuộc phân khúc đặc biệt nhằm khẳng định cá tính của bản thân, khả năng vận hành một cách linh hoạt và đề cao sức mạnh. 

Bên cạnh những danh sách xe kể trên thời phân khúc xe bán tải dự kiến sẽ có một số phiên bản mới thuộc Isuzu D-Max và Nissan Navara. Cả hai phiên bản này đều sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam và được thay đổi khá nhiều về phần thiết kế ngoại thất. 

Xem ngay: Có nên mua xe bán tải ISUZU: Đây có phải sự lựa chọn tốt nhất?

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên đã giới thiệu chi tiết về những mẫu xe bán tải mới nhất trên thị trường hiện nay. Theo đó có thể thấy được rằng những dòng xe bán tải trên thị trường khá đa dạng và có giá bán thuộc nhiều phân khúc khác nhau để bạn lựa chọn. Hy vọng rằng với những chia sẻ và giới thiệu những dòng xe bán tải đang được yêu thích sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn dòng xe phù hợp với bản thân nhất. 

14 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0