logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Nạp ga điều hòa ô tô: Cập nhật thông tin chi tiết từ A-Z

Nếu bạn thấy điều hòa trong xe không mát, điều hòa chạy yếu… thì rất có thể xe đang bị xì gas, hết gas. Điều này nên được kiểm tra càng sớm càng tốt. Hãy cùng Isuzu tìm hiểu về hướng dẫn nạp ga điều hòa ô tô dưới bài viết sau đây.

Điều hòa ô tô dùng bao lâu thì hết ga?

Không có thời gian chính xác về tần suất xe ô tô được tiếp nhiên liệu. Vì lượng gas hao hụt nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào tình trạng hoạt động của hệ thống điều hòa và cách sử dụng điều hòa. Trong trường hợp bình thường, các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên vệ sinh và kiểm tra gas điều hòa ô tô sau khi điều hòa ô tô hoạt động được 1 năm hoặc sau 20.000-30.000 km. Trong quá trình sử dụng xe, nếu bạn thấy các dấu hiệu bất thường như điều hòa không làm mát, làm lạnh chậm, làm lạnh yếu… thì rất có thể điều hòa đã bị hỏng thiết bị không khí, rò rỉ không khí hoặc thiếu không khí. . ..

Cách kiểm tra ga điều hòa ô tô

Không có đồng hồ đo

Nếu không có đồng hồ đo gas môi chất lạnh, bạn có thể kiểm tra gas môi chất lạnh bằng cách nhìn vào van tiết lưu trong hệ thống lạnh của mình. Nếu bạn thấy mắt bướm ga trong suốt và không có bọt khí thì có thể điều hòa đang bị thiếu gas hoặc thổi quá căng. Nếu thấy mắt điều hòa bị đục và có bọt tức là điều hòa đã bị thiếu gas. Nếu bạn thấy mắt ga rõ nhưng khi đạp ga/giảm tốc máy thấy xuất hiện bọt khí thì tức là ga chưa được điều chỉnh đủ.

Kiểm tra điều hòa ô tô

Kiểm tra điều hòa ô tô

Ngoài ra khi kiểm tra điều hòa có bị thiếu gas hay không có thể kết hợp với việc sờ vào dây thấp áp. Nếu điều hòa hoạt động nhưng các ống áp suất thấp ấm hoặc lạnh, xe có thể bị thiếu gió và hết xăng.

Xem ngay: Xe ô tô hết bình phải làm sao? Nguyên nhân và cách xử lý nhanh gọn

Có đồng hồ đo

Cách chính xác nhất để kiểm tra xem máy lạnh của bạn có bị hết gas hay không là sử dụng đồng hồ đo gas tủ lạnh. Nếu bạn thấy đồng hồ đo áp suất thấp và áp suất cao thấp hơn giá trị tiêu chuẩn, ví dụ áp suất thấp khoảng 1 kg và áp suất cao dưới 10 kg thì có nghĩa là điều hòa đang bị thiếu gas và đó. không có không khí.

Kiểm tra điều hòa ô tô

Kiểm tra điều hòa ô tô

Xem ngay: Cảm biến áp suất lốp loại nào tốt? Top 10 cảm biến áp suất ô tô phổ biến NHẤT

Hướng dẫn cách nạp ga điều hòa ô tô 

Quy trình nạp gas điều hòa ô tô có 2 phần chính:

Hút chân không trong hệ thống

Trước khi nạp gas điều hòa ô tô cần dùng bơm hút chân không để xả hết không khí, hơi ẩm và gas cũ ra ngoài. Nếu bỏ qua bước này khi thêm gas mới, sẽ xảy ra hỗn hợp gas cũ và gas mới. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thống điều hòa không khí.

Thay ga điều hòa ô tô

Thay ga điều hòa ô tô

Trước tiên hãy lắp đặt bơm chân không, sau đó mở van áp suất cao và áp suất thấp, sau đó bật bơm. Đồng hồ đo bên áp suất thấp nên đọc 750 mmHg. Duy trì độ chân không 750 mmHg và tiếp tục hít vào trong khoảng 10 phút. Nếu đồng hồ đo áp suất bên áp suất thấp không đạt 750 mmHg thì rất có thể xe bị xì hơi, bạn nên kiểm tra và xử lý trước khi tiếp tục hút. Bởi vì nếu có rò rỉ, không khí ẩm có thể lọt vào, khiến việc nạp chất làm lạnh trở nên vô dụng.

Xem ngay: Bảo hiểm ô tô: Cập nhật những thông tin MỚI nhất

Nạp ga điều hòa ô tô

Bước 1: Lắp ga vào bình nạp gas

Để bơm khí cho điều hòa, trên bình chứa khí cần lắp một van. Sau khi lắp đặt xong, đóng hai van lại, đục lỗ trên nắp bình gas, xả gas theo đường ống. Để ngăn bình xăng bị thủng, van phải được mở hoàn toàn khi đưa ống nạp khí vào chỗ nối với bình xăng. Mở van áp suất thấp cho đến khi bạn nghe thấy tiếng rít của chất làm lạnh. Sau đó tiến hành mở khớp nối để van hạ áp được nối với đường ống nạp. Khi chất làm lạnh đã đi qua đường ống nạp, các phụ kiện phải được siết chặt để tránh thất thoát khí lạnh và ngăn hơi ẩm và không khí xâm nhập vào đường ống nạp.

Bước 2: Nạp gas cao áp

Khi đổ xăng áp suất cao, chú ý động cơ không hoạt động, van áp suất thấp đóng hoàn toàn và van áp suất cao mở hoàn toàn. Nạp đủ gas vào bình và đóng van cao áp. Chú ý chọn bình chứa khí phù hợp với dung tích hệ thống.

Bước 3: Nạp gas thấp áp

Khi nạp khí áp suất thấp, đóng van áp suất cao, mở van áp suất thấp, cài đặt gió về số HI, bật công tắc A/C, bật điều hòa MAX COOL khi đủ tải và mở hết cửa gió điều hòa. Để biết gas điều hòa ô tô bao nhiêu là đủ, hãy theo dõi đồng hồ. Khi áp suất thấp ở mức 1,5 – 2,5kgf/cm2 và áp suất cao ở mức 14 – 15kgf/cm2 là đủ. Đóng van hạ áp.

Lưu ý nên để bình chứa gas thẳng đứng để gas dễ dàng đi vào hệ thống điều hòa của ô tô và tránh hiện tượng gas hóa lỏng tràn vào. Ngoài ra, không được bơm hơi vượt ngưỡng cho phép vì có thể ảnh hưởng đến hệ thống điều hòa. Liên tục theo dõi đồng hồ gas để biết gas có đủ hay không.

Bước bốn: Tháo công cụ bơm gas

Sau khi nạp gas điều hòa ô tô, van cần được đóng lại. Nhẹ nhàng tháo bình chứa và phụ kiện nạp trên máy đo. Đồng thời kiểm tra rò rỉ từ các van áp suất thấp hoặc cao.

Nạp gas điều hòa

Nạp gas điều hòa

Bước 5: Kiểm tra lại lần cuối 

Bước cuối cùng trong quá trình nạp gas điều hòa ô tô là nổ máy xe và bật điều hòa để thử khả năng làm lạnh. Nếu nạp gas thiếu hoặc hỏng một bộ phận nào đó trong hệ thống thì hơi lạnh sẽ không được mạnh như mong đợi. Nếu điều hòa hoạt động bình thường và làm lạnh nhanh tức là quá trình nạp gas thành công.

Trên đây là những thông tin về nạp ga điều hòa ô tô mà chúng tôi mang đến cho bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong cuộc sống.

Xem ngay: Kiểm tra phạt nguội ô tô: Những thông tin quan trọng bạn cần biết

9 Tháng Hai, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0