logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Kiểm tra phạt nguội ô tô: Những thông tin quan trọng bạn cần biết

Tra cứu phạt ô tô như thế nào? Mất bao lâu để được thông báo về tiền phạt? Cách dễ nhất để trả tiền phạt là gì? Bài viết này Isuzu sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn nhé! 

I. Thế nào là trừng phạt

Phạt nhẹ là hình thức xử lý hình phạt đối với người vi phạm luật giao thông bằng cách phát hiện lỗi thông qua thông tin, hình ảnh thu được từ thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của ngành chức năng, thiết bị kỹ thuật của cá nhân/ tổ chức, phương tiện thông tin đại chúng, thông tin, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội… 

Partition brush, video thu được 

Partition brush, video thu được 

Quy trình kiểm tra trừng phạt như thế nào?

Bước 1: CSGT phát hiện phạm vi thông qua hệ thống giám sát tự động (camera và máy đo tốc độ).

Bước 2: Sau khi trích xuất CSGT xuất phương tiện vi phạm sẽ tiến hành xác minh, truy vấn thông tin phương tiện vi phạm và chủ sở hữu phương tiện vi phạm. Thứ hai, thông báo được gửi đến chủ xe qua chuyển phát nhanh (thư), mời chủ xe đến cơ quan cảnh sát giao thông điều tra, xử lý vi phạm.

Bước 3: Cảnh sát giao thông và chủ xe phân phối xử lý vi phạm. Cập nhật kết quả xử lý và kết thúc hồ sơ.

Xem ngay: Nguyên nhân điều hòa ô tô không mát – cách khắc phục ra sao?

II. Cách kiểm tra xe bị phạt 

Tra cứu hình phạt trên trang web của cơ quan đăng ký 

Truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo địa chỉ đường link: http://www.vr.org.vn/ và thực hiện theo các bước 

Check trall phạt xe  

Check trall phạt xe  

Trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, người dân có thể tự tra cứu các thông tin về xe cơ giới như: thông tin chung (số khung, số máy), thông số kỹ thuật, thông tin đăng kiểm, thông tin tổng phí đường bộ, thông báo của cơ quan chức năng về xe – trừng phạt. 

Tra cứu hình phạt trên trang web của CSGT

Trên trang web của Cục CSGT (Bộ Công an), người dân có thể kiểm tra trừng phạt ô tô, tra cứu xe vi phạm bằng cách nhập biển số xe. Thật dễ dàng để kiểm tra phạt xe hơi trên trang web của cảnh sát giao thông.

Ruy-up vào website của Cục Cảnh sát giao thông

Truy cập vào website của Cục Cảnh sát giao thông theo địa chỉ đường link: http://www.csgt.vn/ và thực hiện theo các bước tại mục “tra cứu phương tiện vi phạm”  

Sau khi kiểm tra trừng phạt oto , nếu có sẽ biết cụ thể thời gian, địa điểm, đơn vị kiểm tra vi phạm. Đồng thời, trang web cũng cung cấp thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ với các đơn vị phát hiện phạm vi.

Xem ngay: (Giải đáp) Bật điều hòa ô tô có tốn xăng không?

Tra cứu mức phạt trên trang web của Bộ Giao thông vận tải

Hiện nay, Bộ GTVT Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh. TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu… đã khai triển cho phép người dân tra cứu mức phạt trên trang web của sở.

Truy cập vào mục Tra cứu phạm vi trên website Sở giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh theo địa chỉ đường link: http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM và làm theo các bước 

Tra cứu phạt xe ô tô 

Tra cứu phạt xe ô tô 

Tra cứu hình phạt trên ứng dụng

Cách kiểm tra trừng phạt ô tô qua ứng dụng trên CH Play, App Store 

Trên nền tảng Android và IOS có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ truy vấn vé nhiệt ô tô như: truy vấn vé nhiệt toàn quốc, truy vấn vé nhiệt, truy vấn vé nhiệt, truy vấn vé nhiệt ô tô-xe máy… Bạn có thể tải xuống ứng dụng này tại CH Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS).

Xem ngay: Cảm biến áp suất lốp ô tô – Những thông tin quan trọng bạn cần biết

III. Thời gian thông báo trừng phạt ô tô

Sau khi phát hiện vi phạm, cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ xác nhận thông tin xe vi phạm trong thời hạn 5 ngày làm việc, đồng thời thông báo bằng văn bản cho chủ xe, đề nghị chủ xe tạo điều kiện cho cơ quan Cảnh sát giao thông điều tra, xử lý vi phạm để giải quyết công việc.

Thời hạn thông báo xe vi phạm thời hạn trong 5 ngày làm việc 

Thời hạn thông báo xe vi phạm thời hạn trong 5 ngày làm việc 

Nếu sau 15 ngày kể từ ngày thông báo vi phạm lần đầu mà chủ phương tiện không đến, ngành chức năng sẽ thông báo lần 2 cho Công an quận, huyện, thị xã nơi đăng ký hộ khẩu của chủ phương tiện. Công an khu vực sẽ chuyển thông báo này đến chủ xe, yêu cầu chủ xe đến phòng cảnh sát giao thông nơi phát hiện hành vi vi phạm.

Sau 2 lần thông báo, nếu xe chủ chưa đến trạm xử lý, phòng CSGT sẽ thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa phương tiện vi phạm vào thủ tục cảnh báo phương tiện. 

Xem ngay: Các loại hộp số ô tô: Ưu, nhược điểm của từng loại

IV. Kinh nghiệm khi bị trừng phạt 

Khi bị trừng phạt, người vi phạm cần lưu ý một số điểm sau:

  • Mọi trường hợp xử lý phạt nguội đều được thông báo bằng văn bản cho chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện vi phạm. Văn bản có chữ ký và dấu đóng của người/cơ quan có thẩm quyền.
  • Sau khi được thông báo, người vi phạm cần đến cơ quan chức năng đúng thời hạn quy định. Chủ sở hữu hoặc người vi phạm phải có mặt tại cơ quan để gửi thông báo. Các giấy tờ phải mang theo bao gồm: giấy tờ liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm; báo vi phạm.
  • Tại cơ quan, chủ xe hoặc người phạm vi sẽ được xem hình ảnh, video về phương tiện phạm vi. Sau khi cung cấp đầy đủ lý do, CSGT sẽ lập biên bản và ra quyết định kỷ luật.

Tra cứu phạt ô tô, xác nhận là người điều khiển 

Tra cứu phạt ô tô, xác nhận là người điều khiển 

  • Trường hợp chủ phương tiện không phải là người điều khiển phương tiện vi phạm thì chủ phương tiện phải phân phối với cơ quan có thẩm quyền để xác định hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện. .
  • Nếu chủ phương tiện là cá nhân, không hợp tác với các ban ngành liên quan, không chứng minh được mình không phải là người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử phạt theo hành vi vi phạm pháp luật luật.
  • Nếu chủ xe cơ giới là đơn vị không hợp tác với cơ quan có thẩm quyền, không công khai danh tính người điều khiển xe cơ giới gây tai nạn thì bị phạt tiền gấp đôi chủ xe cơ giới. Không vượt quá mức phạt tiền tối đa.

Trên đây là những thông tin về  cách kiểm tra trừng phạt . Đừng quên theo dõi Isuzu Lộc Phát để cập nhật những bài viết mới hay và bổ ích. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu mua xe Isuzu chính hãng.

Xem ngay: Có nên lắp cảm biến áp suất lốp ô tô không?

31 Tháng Một, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0