logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Những thông tin quan trọng về cách âm chống ồn xe ô tô mới nhất

Tiếng ồn ù tai gây đau đầu, chóng mặt, bực bội, khó bình tĩnh… là vấn đề chung mà không nhiều người sử dụng xe ô tô. Cứ tưởng tậu một em “xế hộp” là sẽ trốn đi được nhiều nơi phố phường hà nội tuy nhiên những người sở hữu ô tô mới biết “xe ô tô cũng tồn tại nỗi khổ riêng”. Vậy làm thế nào để cách âm chống ồn xe ô tô? Hãy cùng Isuzu Lộc Phát tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân xe ô tô bị ồn?

Có khá nhiều lý do xe gây ồn. Các nguyên nhân gây tiếng ồn trong xe ô tô được biết đến như sau:

  • Tiếng ồn từ xe: tiếng gầm, tiếng động cơ, tiếng rít của các mối nối trên vỏ xe, tiếng vọng trong cabin xe, tiếng kêu từ những chi tiết đang bị trục trặc (nếu có),…
  • Tiếng ồn từ giao thông: âm thanh người (hoặc xe cộ), tiếng gió, tiếng động cơ,…
  • Tiếng ồn khi xe phanh: tiếng sỏi đá rơi vào hốc bánh – gầm xe, tiếng lốp mòn, mặt đường trơn…

Có nên làm cách âm chống ồn xe ô tô

Có nên làm chống ồn cho xe ô tô

Có nên làm chống ồn cho xe ô tô

 Ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống tiếp nhận âm thanh

Theo số liệu đo đạc tại điểm quan trắc của TP. HCM thì từ năm 2010 đến nay tiếng ồn do động cơ phương tiện giao thông thường xuyên vượt ngưỡng an toàn.

Sự tiếp xúc tiếng ồn trên 80dB sẽ làm suy giảm thính giác, trong khi đó động cơ ô tô, xe gắn máy từ nhiều phương tiện cùng tham gia giao thông có độ lớn khoảng 50-80 dB thì việc “chịu đựng” những tiếng ồn này dễ dẫn đến mất tính nhạy cảm bình thường và dần không phản ứng lại với âm thanh có cường độ thấp.

>> Xem ngay: Những thông tin quan trọng về khử mùi xe ô tô hiệu quả nhất

Tác hại gián tiếp đến sức khỏe

Tiếng ồn khiến cơ thể tăng sản xuất một số hormone tham gia vào sự kiểm soát và quản lý mọi hoạt động cơ thể, bao gồm cả chức năng tim mạch khiến nhịp tim và huyết áp tăng thêm. Hoặc tiếng ồn cũng khiến một số bác bị chóng mặt, dẫn đến tăng huyết áp do loạn động tim.

Lái xe ô tô trong những tiếng ồn xung quanh làm một số bác tài hay khó chịu, bực tức, thiếu tính tập trung cao độ hoặc căng thẳng dẫn đến lái xe không an toàn.

Vì vậy, việc dùng cách âm xe ô tô triệt tiêu khoảng 30-80% tiếng ồn là vô cùng hữu ích, giúp cho sức khoẻ của các bác cũng như muốn có chất lượng quãng đường tuyệt vời hơn nữa, thử áp dụng đi bác ơi, không nên băn khoăn mà làm càng sớm càng tốt nhé!

Các cách để cách âm chống ồn xe ô tô

Lắp gioăng cao su nẹp cửa chống ồn xe ô tô

Làm chống ồn cho xe ô tô

Làm chống ồn cho xe ô tô

Ở một số loại xe ô tô phổ thông, cửa xe cũng được lắp thêm gioăng ở mép cửa và mép của thành cửa. Khi cửa khép, 2 phần gioăng trên sẽ ép khít với nhau giúp cửa xe khóa chặt. Tuy nhiên, xe ô tô chưa có mép cửa, là nơi mà nhà sản xuất hay không lắp sẵn gioăng khiến gió lùa mạnh gây ra tiếng ồn to khi xe ở tốc độ cao.

Do đó, lắp gioăng cao su là một biện pháp giảm thiểu tiếng ồn khi gắn vào mép ngoài của cửa xe ô tô. Cũng như đã nói ở trên, xe ô tô bị ồn vì vô vàn nguyên nhân nhưng không đơn thuần từ tiếng gió luồn vào những khe cửa mà còn bởi khả năng bảo vệ của lớp vỏ xe bọc thép tệ.

Ngoài ra, khi dùng một thời gian dưới tác dụng của nhiệt độ, ánh sáng và môi trường. .. gioăng có thể bị mòn, mềm, rách, vỡ, biến dạng và đàn hồi kém khiến cửa xe không kín được, gió lại thổi vào bên trong xe. Nên nhìn về thực tế, việc lắp gioăng cao su giảm ồn đem tới hiệu quả cách âm xe ô tô không cao.

>> Xem ngay: Xe ô tô không đề được – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả 100%

Sơn xịt phủ gầm ô tô

Việc xịt phủ đều trên các bề mặt gầm xe ô tô một lớp sơn hoá chất chuyên dụng thường gọi là sơn xịt phủ gầm ô tô. Sơn phủ gầm ô tô thực chất là một hỗn hợp dung dịch dạng sệt, có thành phần gốc từ nhựa tái sinh hay cao su non.

Tác dụng khác của sơn xịt phủ gầm ô tô là giữ gầm xe ô tô chống xuống cấp, gỉ sét và vệ sinh gầm xe tốt hơn, tạo thẩm mỹ.

Dán tấm vật liệu cách âm xe ô tô

Tấm cách âm xe là loại vật liệu đặc biệt có tác dụng làm giảm tiếng ồn trong cabin và át được những tiếng gió do sự xâm nhập từ môi trường bên ngoài vào không gian bên trong ô tô.

Cách âm chống ồn xe ô tô

Cách âm chống ồn xe ô tô

Giải pháp hiệu quả nhất giúp cách âm xe ô tô giảm ồn đó là sử dụng các vật liệu cách âm, đây cũng là phương pháp được ưa thích nhất hiện nay vì ưu điểm:

  • Hiệu quả cách âm cao.
  • Tăng độ bền, chắc chắn cho vỏ xe.
  • Cản âm kháng ồn tốt.
  • Hỗ trợ an toàn.

Trên đây là những thông tin về cách âm chống ồn xe ô tô và làm chống ồn cho xe ô tô mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống. Hãy thử với xế yêu của mình ngay nhé!

>> Xem ngay: Top 3 dung dịch vệ sinh nội thất ô tô HOT nhất 2023

30 Tháng Ba, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0