logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Những thông tin quan trọng về khử mùi xe ô tô hiệu quả nhất

Xe ô tô bốc mùi hôi thối sẽ gây cảm giác khó chịu cho bạn và người ngồi trong xe. Trong bài viết này, Isuzu Lộc Phát sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về khử mùi xe ô tô mới dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Tại sao phải khử mùi xe ô tô?

Lý do phải khử mùi xe ô tô

Lý do phải khử mùi xe ô tô

Có nhiều lý do Isuzu Lộc Phát khuyên bạn phải khử mùi xe ô tô, ví dụ như:

Sức khoẻ: Mùi hôi trong xe ô tô sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bạn và những hành khách. Nếu bạn đang ở trong một chiếc xe ô tô với mùi hôi thì bạn sẽ rất dễ bị đau đầu, chóng mặt hoặc khó thở.

Yếu tố thoải mái: Những mùi này sẽ làm mất sự thoải mái khi đi xe ô tô. Ở trong một chiếc xe ô tô với mùi hôi sẽ khiến bạn không cảm thấy thoải mái chút nào.

Giữ cho xe ô tô được thơm tho: Nếu xe ô tô của bạn có mùi hôi thì điều đó chắc chắn là từ sự tích tụ của những nấm mốc và vi khuẩn trong xe ô tô. Nếu bạn không khử mùi, thì mùi hôi sẽ tiếp tục lan truyền từ đó khiến chiếc xe ô tô của bạn trở nên bẩn thỉu hơn nữa.

Vì vậy, việc khử mùi xe ô tô không những giúp cho sức khỏe của bạn cùng các hành khách tốt hơn, mà giúp cho bạn có được sự thoải mái và làm chiếc xe ô tô của bạn trở nên sạch sẽ, thơm tho.

>> Xem ngay: [Tip] Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô cực kỳ đơn giản và dễ làm

Khi xe ô tô có mùi phải làm thế nào?

 Cách khử mùi trên xe ô tô 

 Cách khử mùi trên xe ô tô 

Tìm ra nguồn gốc của mùi hôi

Trước tiên phải tìm ra nguồn gốc của mùi hôi trên xe bạn bằng cách kiểm tra mọi ngóc ngách trong xe và tháo tất cả những lớp nhựa ở từng bộ phận trên xe xem có đồ ăn, hoặc thứ gì vương vãi không.

Nếu là xe mới sẽ có rất nhiều mùi hương đến từ da và nhựa mới. bạn nên lau chùi mặt bằng khăn vải sợi để có thể loại bỏ mùi hôi này.

Với những xe đã dùng lâu ngày thì mùi hôi nhiều nhất có thể do đồ ăn vương vãi ở chỗ ngồi, khe hay kẽ hở giữa 2 ghế, cửa xe, sàn xe, hộc tủ lạnh và khe để cốc,…

Kiểm tra bộ lọc gió và cửa điều hòa

Sau thời gian dài sử dụng cửa điều hoà cùng bộ lọc gió sẽ bị bám quá nhiều bụi bẩn và đây có lẽ là lý do chính hình thành những mùi khó chịu trên xe của bạn.

Chủ xe nên giặt và phơi tấm lọc gió ra ngoài trong vòng vài giờ, còn các cửa điều hoà hãy vệ sinh sạch sẽ sau đó tiếp tục xịt chất khử mùi điều hoà hay sử dụng một số loại nước hoa cho khe cửa gió xe giúp hút bớt mùi hôi đồng thời tạo cảm giác thơm mát, dễ chịu.

Một lưu ý là khi sử dụng điều hoà, chủ xe cần sử dụng chế độ lấy gió ngoài (Fresh Air Mode) sẽ đảm bảo không khí trong xe có thể lưu thông, loại bỏ mùi khó chịu bên ngoài xe.

>> Xem ngay: Những thông tin quan trọng về cách âm chống ồn xe ô tô mới nhất

Dọn vệ sinh nội thất ô tô

Để chắc chắn rằng bạn dọn dẹp nội thất ô tô sạch sẽ. Trong ô tô các vật dụng cá nhân như quần áo, sách vở, thức ăn cũ, phải được vệ sinh thường xuyên và ngăn nắp gọn gàng, bỏ đồ không cần thiết để đảm bảo nội thất ô tô thông thoáng sạch bóng.

Bạn nên chú ý vào một số khu vực như thảm sàn và các khe nhỏ không thể nhìn như khe giữa 2 ghế sau hay gầm ghế, bạn cũng có thể sắm cho mình máy hút bụi mini để làm sạch những nơi khó dọn dẹp nhất.

Nếu dùng hoá chất tẩy rửa mạnh cần hoà loãng với nước sạch tránh làm hỏng và phai màu sơn.

Mở tung cửa xe và phơi xe dưới trời nắng

Sau khi tiến hành vệ sinh nội thất ô tô bạn hãy dùng máy sấy hoặc mở tung cửa ô tô sau đó phơi nắng giúp không khí lưu thông trong xe, góp phần khử bớt mùi hôi thối trong xe hữu hiệu.

Đến khi khô ráo bạn lại lau rửa xe một lần nữa là được.

Những cách khử mùi xe ô tô hiệu quả nhất

Khử mùi xe ô tô bằng dứa

Với nhiều người, quả dứa là loại trái cây có mùi dễ chịu và đây cũng là cách giúp khử mùi xe ô tô nhanh chóng

Cách khử mùi ô tô bằng quả thơm như sau:

  • Cách thứ 1, chỉ cần ra chợ mua một quả dứa tươi và xếp lên khay lót dưới gầm xe từ 3 đến 5 ngày thì mùi thơm của vỏ dứa sẽ lan vào không gian cabin xe, để lại trên da ghế. Cũng đừng quên, khi thấy quả dứa có dấu hiệu chảy nước là hãy đổ đi ngay nhé!
  • Cách thứ 2, chủ xe cắt hết ruột quả dứa, giữ nguyên vỏ và để một ngọn nến nhỏ vào bên trong, sức nóng sẽ đưa mùi thơm từ dứa lan khỏi xe ngay lập tức chỉ trong vòng 2 hoặc 3 giờ và át đi mùi hôi khó chịu trước đó. Tuy nhiên, với cách này, chủ xe phải quan sát cẩn thận nhằm tránh các sự cố đáng tiếc khi ngọn nến vô tình rơi ra ngoài xe.

>> Xem ngay: Cách tự vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô tại nhà

Khử mùi xe ô tô bằng túi trà và bã cà phê

Túi trà và bã cà phê có tác dụng giống nhau. Nếu chủ xe có thói quen thích dùng trà thì tận dụng túi trà để trong xe sẽ giúp giảm thiểu mùi khó chịu và tăng sự an toàn cho hành khách. Đặc biệt, trà túi sẽ tiện lợi hơn nữa khi đã được gói cẩn thận nên chủ xe có thể để đâu cũng thuận tiện và không lo rớt ra sàn xe.

Túi trà- khử mùi xe ô tô

Túi trà- khử mùi xe ô tô

Cách khử mùi ô tô với túi trà như sau: Dùng 3 túi trà cột chặt lại và đặt ở vị trí gần ghế ngồi hoặc bên sườn xe để dành trà khử hôi trên trong vòng 2 – 3 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua gói trà sấy khô về vắt lấy nước và bỏ vào túi nilon để đựng trong xe.

Khử mùi xe bằng giấm trắng

Giấm trắng được giới chuyên môn nói rất nhiều với khả năng rửa đồ dùng nhà bếp, các nguyên liệu chế biến, khử mùi hôi phòng tắm. .. Với xe ô tô, các chủ xe cũng có thể dùng giấm trắng để khử mùi hôi thối. Bạn có thể kết hợp với dầu ô liu, nho hay táo.

Cách khử mùi xe ô tô như sau:

Bước 1: Diệt khuẩn bằng cách trộn giấm với khoảng 150ml nước sạch, theo tỷ lệ 2 dấm 1 nước

Bước 2: Dùng 3 đến 4 muỗng cà phê tinh dầu bưởi, táo hay quế tạo mùi thơm nhẹ nhàng làm

Bước 3: Pha đầy rồi rót vào bình xịt và phun sương khắp xe, hạn chế thổi vào phần da ghế ô tô.

>> Xem ngay: Top 3 dung dịch vệ sinh nội thất ô tô HOT nhất 2023

Khử mùi xe ô tô bằng baking soda

Khử mùi xe ô tô với bột soda hoặc baking soda là phương pháp khử mùi xe hiệu quả và không gây tổn hại cho nội thất bên trong xe.

Khử mùi trên xe ô tô bằng baking soda

Khử mùi trên xe ô tô bằng baking soda

Dùng bột baking soda xoa đều lên vùng da cần khử mùi từ 30 phút đến 1 giờ. Sau đó dùng khăn khô thấm hết phần bột đi rồi dùng khăn ướt lau lại là được.

Khử mùi xe ô tô bằng mùi chanh sả

Sả có mùi thơm còn chanh có tính axit, khi phối hợp hai loại cây này chúng sẽ có công dụng tẩy mùi thân xe cực kỳ hiệu nghiệm.

Đầu tiên, pha tỉ lệ 1 nước chanh 4 nước sạch lại với nhau, rồi bỏ sả băm vào trộn chung. Dùng nước này phun sương lên thân xe nhằm giảm bắn vào nội thất  của xe. Chỉ cần 30 phút, nội thất xe của bạn sẽ trở nên thơm và không còn mùi hôi khó chịu nào hết.

>> Xem ngay: Nguyên nhân xe ô tô bị hao dầu máy và cách xử lý

Đặt tinh dầu thơm trong xe

Tinh dầu là loại chất lỏng dễ bay hơi và có nhiều hương thơm khác nhau như tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam, tinh dầu chanh,. .. Tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên sẽ rất có lợi cho cơ thể giúp cho người sử dụng cảm thấy thư giãn, sảng khoái và tập trung làm việc. Giúp thanh lọc không khí, kháng khuẩn và loại bỏ các mùi khó chịu trên xe ô tô.

Tinh dầu thơm khử mùi xe ô tô

Tinh dầu thơm khử mùi xe ô tô

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tinh dầu treo trên xe, tinh dầu phun hay máy khuếch tán tinh dầu tuỳ theo nhu cầu riêng của mình. Tiện lợi và nhanh chóng nhất chính là mua những sản phẩm tinh dầu thơm dành cho xe hơi, xe ô tô đang bán trên thị trường.

Một số lời khuyên để tránh mùi xe ô tô

Một số lời khuyên để tránh mùi xe ô tô

Một số lời khuyên để tránh mùi xe ô tô

Có câu phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, sau đây isuzu lộc phát muốn chuyển tới độc giả một vài lưu ý nhằm không tạo mùi khó chịu trên xe.

Hạn chế hút thuốc, ăn uống trong xe

Mùi hôi xe thường là từ một số bác tài xế hay gia đình có người thân hút thuốc lá, sau khi hút quên vứt bỏ tàn thuốc hoặc khói thuốc bay khắp xe, về lâu dài sẽ thành mùi đặc trưng. Vì thế, nên hạn chế hút thuốc trên xe là cách giúp xe mất đi các mùi đặc trưng nhất.

>> Xem ngay: Những điều bạn không nên bỏ qua về bảo dưỡng xe ô tô

Vệ sinh ô tô định kỳ

Vệ sinh ô tô định kỳ giúp chủ xe dễ dàng nhận biết những dấu hiệu và các loại vi khuẩn, nấm mốc, hoặc thức ăn, bụi bẩn bám tại khe cửa, gầm xe, dưới thảm sàn ô tô.

Phát hiện những nơi tạo mùi khó chịu ở cửa gió hoặc hệ thống thông gió điều hoà.

Rửa sạch những bề mặt dễ tích tụ mùi

Phụ kiện có thể làm hư hỏng nhiều bộ phận khác trên xe các bạn nên lưu ý chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh để xịt hay rửa một số khu vực ít tích tụ mùi trên xe ô tô.

Đặc biệt, không nên dùng trực tiếp chất tẩy rửa trên ghế và thảm bởi chúng có khả năng gây hỏng những bộ phận này.

Chú ý xử lý chất chống đông rò từ điều hòa

Các chất chống đông rò rỉ từ điều hoà máy lạnh ô tô lâu ngày sẽ trở thành nguyên nhân tạo ra mùi hôi trên ô tô. Vậy nên, bạn cần dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ chất chống đông rò này.

Trên đây là những thông tin về khử mùi xe ô tô và cách khử mùi xe ô tô hiệu quả nhất mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc khử mùi xe ô tô hiệu quả và luôn thoải mái, dễ chịu trong mọi hành trình nhé.

>> Xem ngay: Nguyên nhân xe ô tô bị hụt ga và cách khắc phục

11 Tháng Năm, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0