logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

[Tip] Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô cực kỳ đơn giản và dễ làm

Nội thất ô tô sau một thời gian dùng sẽ bắt đầu xuống cấp vì bụi bẩn. Lúc này, chủ xe cần nhanh chóng sửa chữa và vệ sinh nội thất ô tô. Tuy nhiên, việc chăm sóc nội thất ô tô vẫn có thể thực hiện tại nhà chỉ với vài bước nhỏ. Cùng Isuzu Lộc Phát tìm hiểu ngay nhé! 

1. Khi nào cần vệ sinh nội thất ô tô?

Thời gian vệ sinh xe thường phụ thuộc vào mục đích sử dụng, số người cùng tần suất sử dụng của chủ xe. Tuy nhiên, người dùng nên vệ sinh nội thất định kỳ 6 tháng/lần giúp giữ sạch sẽ khu vực bên trong, tiêu diệt vi trùng, ẩm mốc, mùi khó chịu cùng nhiều tác nhân gây bệnh.

Việc vệ sinh nội thất ô tô là vô cùng quan trọng, bởi vì không gian nội thất quyết định trực tiếp tới ngoại hình của xe cũng như sức khỏe của người sử dụng trên xe. Dưới tác dụng của nhiệt độ, bụi bẩn, dầu mỡ, sau một thời gian khoang nội thất sẽ bị xỉn màu, đánh mất hết nét thẩm mỹ của tổng thể chiếc xe.

Mùi hôi xuất hiện nếu không vệ sinh nội thất ô tô định kỳ 

Mùi hôi xuất hiện nếu không vệ sinh nội thất ô tô định kỳ 

Vệ sinh nội thất ô tô vừa đảm bảo tuổi thọ sử dụng của xe, mà còn đưa đến sự dễ chịu, gần gũi và thoải mái với người sử dụng.

2. Quy trình vệ sinh nội thất ô tô đúng cách 

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh nội thất xe ô tô

  • Bàn chải nỉ mềm
  • Khăn ướt chuyên dụng
  • Chổi bóng để vệ sinh ở những vị trí khác nhau.
  • Máy trích khí hỗ trợ nạp khí dùng trên súng hơi, súng dọn nội thất chuyên dụng, súng tự tạo lốc xoáy…
  • Súng dọn nội thất xe ô tô chuyên dụng
  • Súng hơi giúp làm sạch nhiều nơi có khoảng hở rộng như thanh khiển, tủ lạnh, kệ đồ…
  • Dung dịch vệ sinh
  • Máy tạo bọt dùng trong rửa xe
  • Máy hút bụi
  • Cùng nhiều dụng cụ khác theo tùy khu vực dọn vệ sinh nội thất xe ô tô 

Các bước vệ sinh nội thất xe ô tô 

Xử lý khi đã chuẩn bị xong một số dụng cụ vệ sinh nội thất xe cần, mỗi nhân viên sẽ tiến hành vệ sinh xe với từng bước đơn giản hơn:

Bước 1: Tiến hành lau chùi ghế xe bằng những dụng cụ khác

Mỗi nhân viên sẽ dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi sàn xe, cửa, ghế xe… và một số vị trí bụi còn ở sâu bên trong sẽ dùng dụng cụ súng hơi để quét.

Tuỳ theo các loại thợ sẽ tháo dỡ ghế nội thất xe ô tô nếu không, để luôn bảo đảm vệ sinh bên trong xe sạch nhất đối với khổ chủ.

Bước 2: Vệ sinh nội thất xe

Dùng súng vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng xịt hút sạch bụi dính trên cửa xe

Bước 3: Vệ sinh màn hình vô-lăng, taplo

Tiếp theo, mỗi nhân viên sẽ dùng cọ cứng hoặc mềm làm sạch bụi bẩn trên màn hình, bảng mạch, cánh cửa hút không khí, tủ chứa đồ…

Bước 4: Vệ sinh ghế xe ô tô

Mỗi một loại xe khác nhau sẽ có chất liệu phủ ghế không như nhau, do đó, những nhân viên tại trung tâm bảo trì sẽ lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp nhất vệ sinh ghế xe ô tô.

Bước 5: Vệ sinh các cửa xe ô tô

Bước 6: Vệ sinh cốp xe

Bước 7: Vệ sinh sàn xe

Tuỳ theo loại sàn xe ô tô sẽ có dung dịch vệ sinh tương ứng. Thí dụ như với chất liệu nhựa, có thể xịt bằng hoá chất chuyên dụng rồi dùng bàn chải mềm hoặc khăn làm sạch. Với sàn cứng còn có thể phải phối hợp dùng máy hút bụi, hóa chất chuyên dụng cùng bàn chải mới cho hiệu quả cao.

Bước 8: Sấy khô

Ngay khi đã xong những khâu vệ sinh nội thất xe ô tô, nhóm nhân viên trung tâm sẽ tiến hành giặt làm sạch rồi dùng khăn mềm thấm qua một số vị trí nhất định, giảm thiểu việc làm hỏng nội thất xe.

Bước 9: Dưỡng và vệ sinh kỹ toàn nội thất xe

Dưỡng và vệ sinh kỹ toàn nội thất xe

Dưỡng và vệ sinh kỹ toàn nội thất xe

Tuỳ theo trung tâm chăm sóc khách hàng tùy theo chất liệu trên xe sẽ có dùng hoá chất hỗ trợ như đồ gỗ, đồ mủ hoặc lớp Bảo vệ cửa hay không. Xong trước khi trao xe trực tiếp tới khách, đội ngũ nhân viên tại trung tâm sẽ kiểm tra toàn diện tất cả những chi tiết bên trong xe kỹ càng hơn một lần cuối cùng.

>> Xem ngay: Top 3 dung dịch vệ sinh nội thất ô tô HOT nhất 2023

4. Hướng dẫn cách vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà 

Thay vì phải mang xe ô tô đến các cơ sở bảo dưỡng để chăm sóc xe thì một số chủ xe lại có cách vệ sinh nội thất ô tô tại nhà riêng theo những cách thức nhẹ nhàng hơn nhưng lại giúp giữ xe sạch, đẹp và bền bỉ.

Bước 1: Dọn sạch rác thải cùng những vật dụng gắn trên xe

Muốn việc dọn dẹp vệ sinh nội thất xe ô tô dễ dàng hơn nữa thì chủ xe nên tháo hết những vật dụng thừa trên xe như đồ phong thuỷ, gấu bông, kệ để điện thoại di động…

Đồng thời loại bỏ những vật dụng không dùng được và phế thải như chai lọ, khăn giấy, sách báo, tạp chí…

Bước 2: Vệ sinh màn hình của xe ô tô

Dùng chổi lông mịn nhẹ nhàng hút bụi ở các vị trí kẽ hở nhỏ, tiếp đó dùng khăn ẩm và phun thêm dung dịch vệ sinh nội thất chuyên biệt để lau sạch màn hình máy tính, đồng hồ, cửa xe…lau chùi từ chỗ sạch nhất đến nơi dơ nhất, cuối cùng loại bỏ những vết bám “cứng đầu” nhất.

Đừng bỏ qua các vị trí khó tìm trên bảng số và khe cửa nhé.

Bước 3: Lau nội thất xe

Theo lời khuyên từ số đông chủ xe hiện nay, nên chọn khăn mềm mại hoặc cũng gọi là khăn siêu nhẹ vì chúng xoá bỏ mọi vết bẩn trên cửa sổ cực nhanh và không lưu lại vệt khi lau, và dùng các dung dịch vệ sinh nội thất ô tô thông thường, tránh nước tẩy có chứa amoniac, bởi chúng có nguy cơ phá huỷ kính và những vật dụng đồ gỗ.

Lau nội thất xe trước khi vệ sinh 

Lau nội thất xe trước khi vệ sinh 

*Lưu ý, nếu muốn vệ sinh cửa kính ô tô sạch nhất cần lau theo chiều kim đồng hồ và thường xuyên thay đổi bề mặt khăn nhằm không làm các vết dơ lên vị trí khác.

Bước 4: Vệ sinh ghế trên xe

Lau chùi ghế với dung dịch vệ sinh thích hợp giúp cho vật liệu lót ghế được chắc bền theo thời gian.

Bước 5: Vệ sinh ngăn chứa đồ đạc và nội thất xe

Trước khi hút bụi, chủ xe nên rũ toàn bộ sàn nội thất xe ra phía ngoài làm sạch bụi, cát hoặc sạch trước khi cho trở lại sử dụng bên trong xe.

Khi hút bụi nội thất xe, chủ xe nên hút kỹ các vùng kẽ hở rồi sử dụng những vòi phun phù hợp với mỗi vị trí. Đồng thời, nên sử dụng bổ sung một số thiết bị vệ sinh khác như khăn, bàn chải… giúp hút bụi tốt hơn nữa.

Bước 6: Hoàn tất 

Sau khi lắp những phụ tùng xe lại vị trí cũ, nhằm hoàn thành việc bảo đảm sức khỏe đối với tài xế cùng khách sau khi đã dùng một số thiết bị vệ sinh khác, chủ xe nên hút bụi, thoát không khí để làm tan bớt các chất bẩn và sạch, thoáng xe trước khi sử dụng tiếp.

Trên đây là Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô cực kỳ đơn giản và dễ làm mà Isuzu Lộc Phát muốn giới thiệu cho bạn. Cùng thử ngay để thấy hiệu quả tức thì nhé! Chúc bạn thành công!

>> Xem ngay: Những điều bạn không nên bỏ qua về bảo dưỡng xe ô tô

                       Những thông tin quan trọng về cách âm chống ồn xe ô tô mới nhất

30 Tháng Ba, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0