logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Những điều bạn không nên bỏ qua về bảo dưỡng xe ô tô

Bảo dưỡng xe ô tô sẽ đánh giá và xác định một số rủi ro cụ thể nhằm quản lý phương tiện có hiệu quả. Bảo dưỡng ô tô định kỳ đúng cách giúp chủ xế tránh mọi hư hại, giảm thiểu chi phi cho thay đổi và sửa chữa chi tiết quan trọng, giữ gìn “zin” chiếc xe nhằm tăng cường tuổi thọ. Vậy hãy cùng Isuzu Lộc phát tìm hiểu về quy trình bảo dưỡng sửa chữa xe ô tô dưới đây nhé.

Những lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô

Những lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tôNhững lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô

Bảo dưỡng xe ô tô là việc làm rất cần thiết nhằm đảm bảo độ bền và tuổi thọ của xe. Dưới đây là những lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô:

Tuân thủ lịch bảo dưỡng: Nhằm đảm bảo xe ô tô hoạt động an toàn, bạn cần thực hiện theo lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất. Lịch bảo dưỡng bao gồm nhiều bước từ thay thế dầu, kiểm tra hệ thống lái, kiểm tra hệ thống phanh, kiểm tra hệ thống điện, vv

Sử dụng dịch vụ bảo dưỡng chuyên nghiệp: Bạn cần mang xe đến cơ sở bảo dưỡng có uy tín và có kinh nghiệm nhằm đảm bảo tất cả mọi công việc bảo dưỡng được tiến hành theo cách.

Kiểm tra từng bộ phận chính: Trước khi mang xe vào trung tâm bảo dưỡng, bạn cần kiểm tra những bộ phận chính của xe bao gồm động cơ, hộp số, hệ thống điện, hệ thống lái, v.v. nhằm đảm bảo không có vấn đề gì.

Sử dụng phụ tùng chính hãng: Khi thay các bộ phận của xe, bạn cần sử dụng phụ tùng chính hãng nhằm đảm bảo độ bền và tuổi thọ của xe.

Kiểm tra dầu động cơ và máy dầu: Kiểm tra và thay thế dầu động cơ và lọc dầu định kỳ nhằm đảm bảo động cơ xe hoạt động tốt.

Kiểm tra lốp: Kiểm tra áp suất lốp và độ sâu rãnh lốp định kỳ nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Kiểm tra hệ thống đèn: Kiểm tra đèn pha, chiếu hậu và đèn xi nhan định kỳ nhằm đảm bảo an toàn khi lái trong điều kiện ánh sáng kém.

Kiểm tra hệ thống điện: Kiểm tra hệ thống điện và thay pin định kỳ nhằm đảm bảo mọi thiết bị điện trên xe hoạt động tốt.

Sử dụng nhiên liệu chất lượng cao: Sử dụng xăng chất lượng cao nhằm đảm bảo động cơ hoạt động tốt.

>> Xem ngay: Cách tự vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô tại nhà

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô

Kiểm tra lốp xe ô tô

Lốp xe đóng vai trò vô cùng thiết yếu đối với mỗi chuyến di chuyển mới để bảo đảm an toàn và êm ái khi vận hành trên mọi nẻo đường không. Khi lốp không đủ khoẻ, nhanh hỏng do bị nứt có thể khiến xe chạy ì ạch, tốn hao nhiên liệu hơn khá nhiều hay thậm chí còn ảnh hưởng cả tính mạng người tiêu dùng.

Kiểm tra lốp xe ô tô

Kiểm tra lốp xe ô tô

Với lý do trên, nên kiểm tra lốp đều đặn, chọn lốp đảm bảo tuổi thọ như độ căng, thông hơi tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất. .. Tuy nhiên, nếu không có hiện tượng gì đặc biệt, bạn nên kiểm tra lốp khi đã sử dụng xe khoảng 50.000 km.

Kiểm tra dầu nhớt của ô tô

Cần hiểu rằng những người thợ sửa chữa xe ô tô luôn coi dầu nhớt như “máu” trong cơ thể mình, dầu nhớt giúp ô tô hoạt động êm ái và không có tiếng kêu. Để tiến hành kiểm tra đầu bạn nên chạy xe khoảng 2-3 phút sẽ giúp máy nóng lại và tắt động cơ diesel. Sau đó hãy dùng que dò dầu để kiểm tra lại chất lượng dầu, bạn sẽ dễ dàng đoán biết khi nào mình nên thay hay đổ tiếp chút dầu.

Thực tế, việc kiểm tra lượng dầu nhớt cần được tiến hành khoảng 1 tuần 1 lần; thay dầu lọc nhớt ngay khi di chuyển khoảng 10.000 km. Nếu xe thường di chuyển trong phố hay các khu vực đầy bụi rậm thì nên thay dầu nhớt sau mỗi 5.000 km.

>> Xem ngay: Những thông tin quan trọng về khử mùi xe ô tô hiệu quả nhất

Nước làm mát động cơ

Một điều chắc chắn rằng một chiếc xe ô tô khó lòng chạy an toàn và hiệu quả nếu chưa có nước làm mát trên động cơ ô tô. Khi xe chạy liên tục nhiệt lượng mà động cơ phát ra là cực mạnh, nếu thiếu vắng hệ thống nước làm mát dưới động cơ của ô tô hay một số chi tiết kim loại bên trong động cơ sẽ gây hại đối với tuổi thọ của động cơ.

Động cơ không thể thiếu nước làm mát

Động cơ không thể thiếu nước làm mát

Nếu bạn muốn chắc chắn lượng nước làm mát động cơ của bạn đủ hay là không thì nên mở nắp khoang động cơ rồi thử áp suất nước làm mát của xe ô tô. Thông thường, bạn nên vệ sinh két nước và cung cấp nước làm mát tối đa là 2 năm một lần. Nếu bạn khám phá rằng chiếc xe ô tô của mình có vũng nước bên dưới xe khi di chuyển liệu có nghĩa là nước làm mát trên xe đang bị thất thoát, phải đi bảo dưỡng và kiểm tra cẩn thận ngay.

Hệ thống đèn

Kiểm tra độ an toàn của hệ thống đèn, gồm đèn pha trước, chiếu hậu và đèn tín hiệu cùng nhiều loại đèn giao thông khác. Tất cả đèn cần phải kiểm tra độ bóng, độ chiếu xa và đặc biệt là đen pha vì nếu để nghiêng sẽ làm không ổn định, ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.

Trường hợp cần thiết thay thế bóng đèn,chúng ta sẽ cẩn thận tháo gỡ, gắn vào và xem tình trạng của bóng ngay sau quá trình sửa xong. Nếu thay bóng đèn không theo cách sẽ làm hỏng và vận hành không ổn định. .. Tốt hơn nữa, nên thay thế bóng đèn 2 năm 1 lần nhằm bảo bảo sức khoẻ trước mỗi chuyến du lịch cũng như không ảnh hưởng đến khi bạn di chuyển vào cung đường rất xấu.

>> Xem ngay: Những thông tin quan trọng về cách âm chống ồn xe ô tô mới nhất

Vệ sinh nội thất

Làm khô và lọc bụi nội thất khi cần thiết, tuy nhiên nếu bạn không thực hiện quét dọn nội thất định kì nó sẽ tác động trực tieps đối với sức khỏe của bạn cùng người trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ. Dọn nội thất không phải là vấn đề quá lớn cho các anh thợ vá xe có trình độ cao và lành nghề. Khi đó, phải làm từng bước theo phương pháp hiện đại, an toàn nhất đồng thời với những vật liệu cùng hoá chất phù hợp nhằm không bị hư hại đến linh kiện bên trong.

Vệ sinh nội thất

Vệ sinh nội thất

Kiểm tra ắc quy, hệ thống phanh

Nếu dầu nhớt là “máu” của xe thì hệ thống ắc quy cũng là “trái tim” của con xe, vì vậy nếu không may xe bị hỏng hóc ảnh hướng cho cuộc hành trình của bạn thì nên thay ắc quy định kỳ. Đối với trường hợp xe hỏng hóc nặng cần được thay thế ắc quy thì bạn cũng không quên xem xét lại nguồn năng lượng nhằm bảo đảm toàn bộ hệ thống đều sẽ vận hành trơn tru nhất.

Hệ thống phanh trên xe hơi cũng cần phải kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo hiệu suất phanh tối đa. Nếu bạn nhận ra bất cứ vấn đề gì với hệ thống phanh, hãy mang xe vào trung tâm bảo dưỡng/sửa chữa để kiểm tra ngay.

Trên đây là những thông tin về bảo dưỡng xe ô tô và quy trình bảo dưỡng,sửa chữa xe ô tô. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong bảo dưỡng và giữ gìn xe nhé!

>> Xem ngay: Top 3 dung dịch vệ sinh nội thất ô tô HOT nhất 2023

11 Tháng Năm, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0