logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Phí đăng kiểm xe tải và thủ tục đăng kiểm xe mới nhất 2022

Đăng kiểm xe ô tô chính là quá trình mà cơ quan chuyên ngành sẽ kiểm định chất lượng xe coi có đạt tiêu chuẩn không. Cụ thể tiêu chuẩn ở đây gồm có an toàn kỹ thuật ví dụ như lái, thẳng và mức độ bảo vệ cho môi trường. Nếu như xe đạt đủ yêu cầu sẽ được cấp hay gia hạn cho phép lưu thông trên đường. Đối với những trường hợp không đạt yêu cầu cần sửa chữa tới khi đạt đủ yêu cầu. Vậy hiện tại phí đăng kiểm xe tải là bao nhiêu? Cùng Isuzu tìm hiểu nhé!

Thủ tục đăng kiểm xe mới nhất 2022

Theo như quy định hiện hành của nước ta, đăng kiểm xe ô tô chính là việc làm bắt buộc mà bất cứ một dòng xe ô tô nào muốn lưu thông trên đường cũng phải làm. 

Thủ tục đăng kiểm xe mới nhất 2022

Thủ tục đăng kiểm xe mới nhất 2022

Đối với xe ô tô con và không kinh doanh vận tải thì chu kỳ đăng kiểm trong lần đầu tiên là 30 tháng. Và sau đó cứ đều đặn trong 18 tháng cần đăng ký một lần. Đến khi chạm tới mức 7 năm từ ngày sản xuất thì chu kỳ sẽ được rút ngắn lại còn 12 tháng. Trong trường hợp nếu như hơn 12 năm từ ngày sản xuất thì chu kỳ còn 6 tháng. Cụ thể quy trình đăng kiểm của xe ô tô sẽ trải qua những bước cơ bản sau đây: 

Nộp hồ sơ:

Theo đó hồ sơ gồm có đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng kiểm cũ, viết tờ khai, đóng lệ phí gồm có phí kiểm định xe, lệ phí cấp chứng nhận. Đối với xe ô tô con thì phí kiểm định sẽ là 240.000 đồng và phí cấp chứng nhận sẽ là 50.000 đồng. 

Chờ khám xe: 

Đối với những trường hợp xe có vấn đề và không đạt yêu cầu thì nhân viên sẽ đọc tên biển số để tài xế đem đi sửa chỗ, sau đó quay lại sau. Do đó cần kiểm tra và bảo dưỡng xe ngay trước khi bạn đi đăng kiểm. Trong trường hợp nếu như không có bất cứ vấn đề gì thì thời gian tháng chỉ trong vòng từ 5 tới 10 phút. 

Xem ngay: Những điều cần biết về quy định tải trọng đường bộ 2022

Đóng lệ phí bảo trì đường bộ: 

Đóng lệ phí bảo trì đường bộ nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn đăng kiểm

Đóng lệ phí bảo trì đường bộ nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn đăng kiểm

Trong trường hợp nếu như xe của bạn đáp ứng đủ tiêu chuẩn đăng kiểm thì nhân viên sẽ đọc biển số xe của bạn theo thứ tự để lái xe đi đóng lệ phí bảo hiểm đường bộ. 

Chờ dán tem đăng ký mới

Sau khi đã hoàn thành những thủ tục trên thì tài xế sẽ ra xe và chờ dán một tem đăng kiểm mới. Sau đó bạn cần nhận hồ sơ đã nộp và ra về. 

Biểu phí đăng kiểm xe tải 

Vậy hiện tại phí đăng kiểm xe tải là bao nhiêu? Phí đăng kiểm xe tải 1 tấn và phí đăng kiểm xe tải dưới 1 tấn có khác nhau không?

Hiện tại phí đăng kiểm xe tải vẫn áp dụng theo như Thông tư 238/2016/TT-BTC được cấp ngày 11/11/2016 từ Bộ Tài chính. Phí đăng kiểm của xe ô tô cũ và ô tô mới đều bằng với nhau, không phân biệt dòng xe mới cũ mà sẽ phân biệt dựa vào chủng loại phương tiện. Những khoản phí đăng kiểm xe tải sẽ được áp dụng ở toàn quốc như sau:

Xem ngay: Thời gian bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu là tốt nhất?

Biểu phí đăng kiểm xe tải 

Biểu phí đăng kiểm xe tải 

Bên cạnh phí đăng kiểm xe tải, bạn cũng cần lưu ý những trường hợp bị từ chối đăng kiểm để thực hiện theo đúng quy định. Vậy những trường hợp bị từ chối đăng kiểm là gì?

Những trường hợp bị từ chối đăng kiểm

Tuy nhiên hiện tại sẽ có một số trường hợp cụ thể bị từ chối đăng kiểm như sau:

  • Từ chối đăng kiểm đối với xe ô tô lắp những loại cản và đèn chiếu sáng không đúng quy định
  • Ngoài ra một số trường hợp sau đây chủ xe cũng cần lưu ý để tránh không bị từ chối việc đăng ký. Theo đó xe ô tô sẽ bị từ chối việc đăng kiểm nếu như chủ xe vẫn chưa đóng khoản tiền phạt nguội vì vi phạm giao thông. Đây cũng là trường hợp khiến cho nhiều tài xế ngỡ ngàng khi đi đăng kiểm. Khi đó tất cả những chủ xe cần thực hiện nghĩa vụ là nộp phạt hành chính thì cơ quan đăng kiểm lúc này mới đồng ý đăng kiểm.
  • Trường hợp xe Van lắp ghế sau thêm. Đây cũng là trường hợp thu hút khá nhiều sự chú ý từ người mua xe trong khoảng thời gian gần đây. Theo như Trưởng phòng Kiểm định về Xe cơ giới (thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam) chia sẻ – ông Ngô Hồng Hệ, hành vi lắp ghế sau xe Van (dù sử dụng hay không sử dụng) cũng là hành vi sai quy định, những chiếc xe này chắc chắn sẽ không được tiến hành đăng kiểm.
  • Xe kinh doanh vận tải phải lắp đặt thêm hộp đen nhưng không chấp hành sẽ bị từ chối việc đăng kiểm. Đối với trường hợp không lắp theo quy định sẽ bị từ chối đăng kiểm. Bên cạnh đó sẽ yêu cầu lắp đặt trước khi đem xe tới trung tâm đăng kiểm.

Xem ngay: Bạn đã biết thủ tục mua xe ô tô trả góp gồm những gì chưa?

Những trường hợp bị từ chối đăng kiểm

Những trường hợp bị từ chối đăng kiểm

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên đã chia sẻ thông tin chi tiết nhất liên quan tới phí đăng kiểm xe tải. Theo đó có thể thấy được rằng phí đăng kiểm xe sẽ được phân biệt dựa vào chủng loại khác nhau. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn hiểu được rõ hơn về phí đăng kiểm xe cũng như nắm bắt kịp thời những thông tin liên quan tới việc đăng kiểm. 

Xem ngay: Bạn đã biết cách tính mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô chưa?

2 Tháng Mười Một, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0