logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Thời gian bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu là tốt nhất?

Sau khi mua và sử dụng ô tô chắc hẳn xe của bạn sẽ gặp một số vấn đề phát sinh. Bảo dưỡng là một cách để khắc phục những vấn đề đó. Tuy nhiên, bạn lo ngại phải chờ đợi và không rõ cụ thể phải mất bao lâu mới hoàn thành. Do đó, Isuzu sẽ cho bạn biết thời gian bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu là tốt nhất? 

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu là tốt nhất? 

Tùy vào từng cấp độ mà ô tô được bảo dưỡng trong một khoảng thời gian tương ứng. Tuy nhiên, thời gian bảo dưỡng không cố định, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Tình trạng thực tế của xe, loại xe, dòng xe hay thời điểm bảo dưỡng là những yếu tố cần xem xét. Mặc dù vậy, bạn cũng có thể tham khảo và ước chừng thời gian bảo dưỡng theo các mốc sau:

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu thì cần phụ thuộc nhiều yếu tố.

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu thì cần phụ thuộc nhiều yếu tố.

1. Đối với ô tô ở mốc 5.000 km.

Với mốc 5.000 km, thời gian tốt nhất để bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu? Thông thường, kỹ thuật viên chỉ cần mất khoảng 40 đến 50 phút để kiểm tra, bảo dưỡng. Bởi vì trong các cấp độ bảo dưỡng xe thì 5.000 km là một mốc bảo dưỡng cơ bản nhất. Do đó, quá trình bảo dưỡng khá đơn giản, chỉ cần kiểm tra đơn giản các bộ phận. 

Xem ngay: Cách tính thuế xe ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

2. Đối với ô tô ở mốc 10.000 km.

Tại mốc 10.000 km, xe ô tô chắc chắn sẽ cần có thời gian bảo dưỡng lâu hơn mốc 5.000 km. Cũng tương tự như trên, kiểm tra viên sẽ tiến hành kiểm tra cơ bản các bộ phận. Bên cạnh đó, họ còn thực hiện bảo dưỡng thêm các bộ phận khác. Ví dụ như thay dầu, thay lọc dầu, vệ sinh hệ thống nhiên liệu hoặc dung dịch súc rửa động cơ,… Vì thế, ở mốc này thường kéo dài khoảng 1 tiếng 20 phút đến 1 tiếng 30 phút.

3. Đối với ô tô ở mốc 20.000 km.

Vệ sinh giàn lạnh ô tô khi bảo dưỡng.

Vệ sinh giàn lạnh ô tô khi bảo dưỡng.

Với mốc này kiểm tra viên tiến hành bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu? Ngoài những công việc kiểm tra và bảo dưỡng như ô tô ở mốc 10.000 km. Ô tô ở mốc 20.000 km còn phải vệ sinh giàn lạnh, đảo lốp, cân chỉnh góc đặt bánh xe,… Chính vì vậy thời gian hoàn thành việc bảo dưỡng rơi vào khoảng 1 tiếng 45 phút đến 2 tiếng.

Xem ngay: Hướng dẫn khai đăng ký xe ô tô đúng cách nhất

4. Đối với ô tô ở mốc 40.000 km.

Bạn sẽ phải mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để có thể bảo dưỡng xe ô tô ở mốc 40.000 km. Đó là vì xe đã chạy được một quãng đường khá dài, vì thế cần kiểm tra cẩn thận hơn.Với mốc này, kiểm tra viên sẽ kiểm tra từng bộ phận của ô tô một cách tỉ mỉ hơn. Sau khi tiến hành bảo dưỡng như ô tô ở mốc 20.000, họ sẽ thay mới một số chi tiết. Như là dầu trợ lực, dầu hộp số, dầu phanh hay lọc nhiên liệu hoặc dây curoa,…

5. Đối với ô tô ở mốc 80.000 km. 

Ô tô ở mốc 80.000 km cần rất nhiều thời gian để bảo dưỡng.

Ô tô ở mốc 80.000 km cần rất nhiều thời gian để bảo dưỡng.

Bảo dưỡng ô tô ở mốc 80.000 km cần rất nhiều thời gian, khoảng 6 đến 7 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian này, kiểm tra viên sẽ kiểm tra, bảo dưỡng và thay mới nhiều chi tiết. Một số chi tiết, bộ phận thường được thay thế như hệ thống động cơ, bugi, góc đặt bánh xe,…  

Xem ngay: Hệ thống đèn báo các lỗi trên xe ô tô thường gặp và ý nghĩa

Làm sao để rút ngắn thời gian bảo dưỡng ô tô? 

Khi ô tô phát sinh những vấn đề bất thường, các tài xế sẽ tìm đến cơ sở bảo dưỡng xe. Câu hỏi được đặt ra là bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu? Đôi khi thời gian bảo dưỡng thực tế vượt quá thời gian dự kiến trước đó của họ. Do đó, để rút ngắn thời gian bảo dưỡng ô tô, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

1. Tự kiểm tra và thay thế những chi tiết đơn giản nếu có thể.

Thời gian bảo dưỡng sẽ ngắn đi nếu như bạn thường xuyên kiểm tra tình trạng xe ô tô. Nếu phát hiện các bất thường từ những chi tiết, động cơ đơn giản thì bạn có thể tự thay. Ví dụ như nước rửa kính, nước làm mát, dầu phanh, gạt mưa hoặc lọc gió điều hoà. 

Tự thay nước rửa kính ô tô.

Tự thay nước rửa kính ô tô.

Tuy nhiên, nếu không chắc chắn về việc tự bảo dưỡng này thì bạn không nên tiến hành. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra hệ thống lốp, phanh và đèn chiếu sáng trước khi lái xe. Điều này giúp tránh xảy ra các tình huống không đáng có và đảm bảo an toàn cho bạn.

Xem ngay: Có nên mua xe ô tô trả góp không? Cách phòng tránh rủi ro

2. Bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo.

Mỗi loại ô tô sẽ có thời gian bảo dưỡng định kỳ nhất định, bạn nên làm theo khuyến cáo này. Điều này sẽ giúp xe được phát hiện kịp thời các hỏng hóc, vấn đề bất thường trên xe. Từ đó, kiểm tra viên sẽ sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết này và nâng cao tuổi thọ xe. Nếu sau đó xe gặp vấn đề khác, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí khi bảo dưỡng.

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không có con số chính xác. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các thông tin trong bài viết này để ước chừng thời gian. Đồng thời, bạn cần thường xuyên quan sát tình hình thực tế của xe và bảo dưỡng định kỳ. Điều này góp phần rút ngắn thời gian mỗi khi bạn bảo dưỡng xe ô tô của mình. 

Xem ngay: Những lưu ý khi mua xe ô tô mới mà bạn nên biết

 

2 Tháng Mười Một, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0