logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Có nên mua xe ô tô trả góp không? Cách phòng tránh rủi ro

Mua xe ô tô trả góp được xem là giải pháp giảm gánh nặng tài chính tốt nhất cho người chưa có đủ vốn. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn e ngại để lựa chọn hình thức này bởi những rủi ro có thể xảy ra. Vậy có nên mua xe ô tô trả góp không? Hãy cùng Isuzu giải đáp qua bài viết dưới đây để sớm sở hữu chiếc xe yêu thích của mình cũng như cách phòng tránh rủi ro tốt nhất nhé.

Hình thức mua xe trả góp là gì?

Mua xe ô tô trả góp là hình thức sở hữu một chiếc xe nhưng khách hàng sẽ chỉ cần thanh toán trước một khoản tiền nhất định thay vì phải trả hết toàn bộ một lần. Và những phần tiền còn thiếu sẽ được tư vấn vay qua ngân hàng rồi trả dần hàng tháng theo một mức lãi suất cụ thể.

Hình thức mua xe ô tô trả góp ngày càng phổ biến và được nhiều người áp dụng. Bởi nó được xem là giải pháp giải quyết tài chính tạm thời tốt nhất cho nhiều người khi chưa có đủ vốn để được cơ hội sở hữu chiếc xe yêu thích của mình. Tuy nhiên, hình thức này cũng mang lại không ít rủi ro cho khách hàng, nhất là vấn đề về trả lãi suất. Vậy những rủi ro khi mua ô tô trả góp là gì?

Mua xe trả góp là hình thức được nhiều người chọn nhất hiện nay

Mua xe trả góp là hình thức được nhiều người chọn nhất hiện nay

Xem ngay: Cách tính thuế xe ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Có nên mua xe ô tô trả góp không?

Lợi thế khi mua ô tô trả góp là gì?

Như đã nói trên, lợi thế lớn nhất khi chọn mua xe oto trả góp chính là bạn vẫn sở hữu được chiếc xe yêu thích về tay mặc dù vốn ban đầu chưa đủ. Ngoài ra, hình thức còn mang tới những lợi ích khác như:

  • Lãi suất trả góp 0% hoặc có thể ở mức thấp nhất.
  • Các ngân hàng có thể cho vay đến 100% giá trị xe, nhờ đó giúp giảm áp lực về gánh nặng chi tiêu.
  • Thời gian trả góp có thể kéo dài 3 năm, 5 năm hoặc thậm chí là 10 năm. Với khoảng thời gian dài này, nếu bạn có mức thu nhập ổn định sẽ dễ dàng chi trả hết đúng thời hạn như đã ký kết.
  • Còn với những người mặc dù đủ tiền mua xe nhưng có thể dành số tiền còn lại để đầu tư vào các dự án khác sinh lãi hơn.
  • Hơn nữa, với hình thức này còn có dịch vụ vay bao gồm các gói bảo hiểm ô tô.

Mua xe trả góp có lợi thế lớn nhất là không cần trả hết tiền mua xe trong một lần

Mua xe trả góp có lợi thế lớn nhất là không cần trả hết tiền mua xe trong một lần

Xem ngay: Hướng dẫn khai đăng ký xe ô tô đúng cách nhất

Những rủi ro gặp phải khi mua xe ô tô trả góp là gì?

Cùng với những lợi ích trên thì hình thức mua xe trả góp cũng mang lại không ít rủi ro lớn khiến nhiều người không khỏi lo ngại có nên mua xe ô tô trả góp không? Đó những rủi ro mà người mua có thể gặp phải như:

Thứ nhất, mặc dù xe của bạn nhưng thực chất chủ sở hữu là ngân hàng và mọi giấy tờ xe của bạn đều do ngân hàng nắm giữ.

Thứ hai, mua xe trả góp thường có các khoản tiền phát sinh thêm mà khách hàng không khỏi “đau đầu” để đủ nuôi một chiếc xe như phí mở tín dụng, phí quản lý tín dụng, phí công chứng…Nếu bạn không đủ khả năng để chi trả vốn lẫn lãi cùng các khoản chi phí phát sinh này thì rủi ro lớn nhất là bạn phải bán xe hoặc có thể bị ngân thu hồi xe.

Thứ ba, Nếu không may bạn quên thanh toán đúng hạn, bạn có thể rơi vào tình trạng nợ xấu và nếu nợ xấu kéo dài thì điều này sẽ đi ngược với mục đích mua xe giá tốt ban đầu. Và thay vào đó, số tiền nợ ngày một tăng điều này khiến áp lực về tài chính cùng ngày một đè nặng.

Để giải quyết vấn đề này, trường hợp xấu nhất có thể bạn cũng sẽ chọn cách giải quyết như trên là bán xe hoặc bị thu hồi xe.

– Thứ 4, một rủi ro khác mà bạn cũng dễ gặp phải như lãi suất vay có thể thay đổi. Thường thì nó chỉ ổn định từ 1-2 năm đầu còn những năm tiếp theo sẽ thường cao hơn năm trước. Và điều này là nguyên nhân khiến số tiền bạn cần trả cho ngân hàng ngày một nhiều hơn. Từ đó dẫn đến sự chênh lệch lớn giữa giá mua trả góp và giá mua thực của xe.

Mua xe oto trả góp cũng có những rủi ro nhất định, liệu có nên mua xe ô tô trả góp không?

Mua xe oto trả góp cũng có những rủi ro nhất định, liệu có nên mua xe ô tô trả góp không?

Vậy, có nên mua xe ô tô trả góp hay không? Thì câu trả lời là bạn có thể nếu đảm bảo được đầy đủ các điều kiện mua xe theo hình thức này. Vậy điều kiện để mua xe trả góp là gì để tránh gặp các rủi ro trên?

Xem ngay: Hệ thống đèn báo các lỗi trên xe ô tô thường gặp và ý nghĩa

Điều kiện và những lưu ý cần biết khi mua xe ô tô trả góp

Điều kiện để mua xe ô tô trả góp

Có nên mua ô tô trả góp không thì trước hết bạn phải đảm được được 3 điều kiện sau:

Thứ nhất, về ngân sách bạn phải đảm bảo tình hình tài chính và thu nhập hàng tháng của bản thân ổn định. Điều này giúp bạn chi trả đủ các chi phí mà vẫn không ảnh hưởng đến khoản chi tiêu hàng ngày.

Thứ hai về lãi suất vay (lãi suất trả góp) là mức lãi suất của từng ngân hàng hoặc các đơn vị hỗ trợ vay áp dụng cho từng thời điểm khác nhau.

Thứ ba là các thủ tục liên quan như các giấy tờ, thủ tục cần thiết để giao kết hợp đồng mua bán xe ô tô trả góp.

Ngoài những điều kiện trên để việc mua xe ô tô tránh được ít rủi ro nhất thì người mua cần phải nắm được một số lưu ý cần biết khi quyết định lựa chọn hình thức này.

Một số lưu ý cần biết khi mua xe trả góp

Thứ nhất lãi suất: đây được xem là vấn đề quan trọng nhất trước khi quyết định có nên mua xe ô tô trả góp không. Theo đó, bạn phải ước định đúng giá trị của chiếc xe mà mình muốn sở hữu cùng điều kiện tài chính của bản thân để chọn mức vay phù hợp. Thông thường là từ 10% cho tới 90% giá trị xe. Điều này giúp hạn chế rủi ro liên quan đến khả năng trả nợ cũng như biến động của lãi suất.

Thứ hai, hình thức vay: Thông thường có hai hình thức vay là thế chấp và tín chấp. Trong đó, hình thức vay thế chấp được chọn nhiều hơn lý do là rủi ro của nó thấp hơn cùng thời hạn hoàn vốn được kéo dài hơn.

Xem ngay: Những lưu ý khi mua xe ô tô mới mà bạn nên biết

Mua xe trả góp với ít rủi ro nhất, bạn hoàn toàn có thể!

Mua xe trả góp với ít rủi ro nhất, bạn hoàn toàn có thể!

Thứ ba, chọn ngân hàng cho vay: đây cũng là yếu tố quyết định có nên mua xe ô tô trả góp nhằm giảm thiểu ít rủi ro nhất. Theo đó, bạn nên tìm hiểu trước ngân hàng mà định chọn vay phải là những ngân hàng uy tín, độ tin cậy cao cùng những thông tin cho vay minh bạch, các điều khoản rõ ràng. Điều này giúp bạn đảm bảo quyền lợi cũng như hưởng được lãi suất thấp.

Thứ tư, xem xét và kiểm tra kỹ các điều khoản trong hợp đồng cho vay: Trước khi đặt bút ký, bạn cần kiểm tra kỹ các điều khiển cho vay có trong hợp. Những thông tin nào chưa hiểu thì nên hỏi trực tiếp nhờ sự hỗ trợ tư vấn từ nhân viên ngân hàng.

Thứ năm, chọn nơi mua xe uy tín: Việc sở hữu một chiếc xe chính hãng từ nơi cung cấp uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo các quyền lợi về bảo dưỡng, sửa chữa. Hơn nữa, một chiếc xe có nguồn gốc rõ ràng bao giờ cũng chất lượng hơn là các loại xe trôi nổi trên thị trường. Và hẳn bạn không muốn thêm nhiều chi phí phát sinh với loại xe trôi nổi này.

Như vậy, hình thức mua xe ô tô trả góp có những lợi ích và hạn chế nhất định. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp có nên mua xe ô tô trả góp không cũng như cách phòng tránh rủi ro tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp thêm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp kịp thời nhé.

Xem ngay: Mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô và những điều mà bạn cần phải biết

2 Tháng Mười Một, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0