logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không và những điều nên biết

Kinh nghiệm dán decal ô tô sẽ hữu ích với những chủ phương tiện đang có nhu cầu làm đẹp, muốn “thay áo mới” chiếc phương tiện của mình thông qua việc dán decal. Vậy, dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không? Cùng Isuzu Lộc Phát tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé! 

Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không và những điều nên biết 

Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không và những điều nên biết 

1. Dán đổi màu xe ô tô là gì?

Decal là kiểu giấy dán có chứa lớp nhựa ở mặt sau. Dán decal ô tô là một hình thức làm đẹp nhẹ nhàng nhất không gây tổn hại cho nội thất của xe nên rất được các chủ xe ưa chuộng. Khi dán decal ô tô, mọi người chỉ cần chạm một lực nhẹ là decal có thể dễ dàng gắn cố định trên bề mặt.

Dán đổi màu xe ô tô là gì? 

Dán đổi màu xe ô tô là gì? 

Dán decal dày dặn với cấu tạo 3 lớp đặc trưng. Lớp bề mặt thông thường là chất liệu nhựa cứng, được bao bọc bên trên với một màng mỏng giúp gia tăng khả năng kháng khuẩn chống bụi mịn. Những loại decal đặc biệt này được sơn cả một lớp chất vô cơ. Từ đấy, khả năng bảo vệ bề mặt sơn cũng như một số chi tiết ngoại thất được đẩy cao nhằm giữ ổn định xe khỏi gây hư hại bởi va đập.

Decal giúp “làm mới” xe lại có giá thành rất hợp lý. Chủ xe có thể tự do thay đổi mẫu mã, kiểu dáng bằng cách tháo lớp decal cũ rồi bọc lớp mới hơn mà lại không sợ tổn hại cho lớp sơn. 

2. Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không?

Hiện nay, quy định của pháp luật không có điều khoản nào nghiêm cấm việc dán decal trên xe. Tuy nhiên, chủ phương tiện cần thực hiện đúng quy định và chất lượng an toàn kỹ thuật của xe theo quy định tại khoản 2 Điều 55 – Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

Đổi màu xe ô tô có bị phạt không? 

Đổi màu xe ô tô có bị phạt không? 

Pháp luật không cấm việc chủ xe dán decal nhằm trang trí trên xe, tuy nhiên nếu việc dán decal gây sai lệch màu zin theo Giấy đăng ký xe thì sẽ bị phạt tiền.

Vậy dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không? Câu trả lời là không nếu tuân thủ đầy đủ theo những quy định trên nên quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi cho thú cưng của mình được sử dụng.

>> Xem ngay: Biển số xe xấu có ảnh hưởng gì không? Hóa giải biển số xe xấu bằng cách nào?

3. Quy định về dán decal xe ô tô mới nhất 2023 

Vấn đề vướng mắc trong việc không biết dán decal xe ô tô có bị xử phạt không, chủ xe nên nhận thức đúng theo những quy định này của Pháp luật.

3.1 Theo khoản 2, Điều 55 của Luật giao thông đường bộ 2008

Chủ phương tiện không được đồng thời tự ý sửa chữa kết cấu, bộ phận và hệ thống của xe không khác với thiết kế của nhà chế tạo hay thiết kế cải tạo đã được các cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn.

3.2 Theo Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ – CP

Tuỳ thuộc chiếc xe thay đổi lớn hoặc nhỏ, chủ thể là tổ chức hay cá nhân sẽ cùng nhận mức phạt theo đúng quy định tại Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP cụ thể như sau:

  • Phạt tiền từ 300 đến 400 nghìn đồng với cá nhân và 600 đến 800 nghìn đồng khi chủ xe tự ý lắp kính chắn gió, kính cửa sổ của xe (không phải là kính bảo vệ) hoặc tự ý thay đổi đột ngột màu sơn của xe không còn phù hợp với màu sơn đã quy định trong giấy đăng ký xe (xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và những dòng xe tương tự với xe ô tô).

Tuỳ thuộc chiếc xe thay đổi lớn hoặc nhỏ, chủ thể là tổ chức hay cá nhân sẽ cùng nhận mức phạt theo đúng quy định 

Tuỳ thuộc chiếc xe thay đổi lớn hoặc nhỏ, chủ thể là tổ chức hay cá nhân sẽ cùng nhận mức phạt theo đúng quy định 

  • Phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng với cả cá nhân và 1,6 đến 2 triệu đồng với tổ chức khi tự ý cắt, hàn hoặc sơn lại số khung, số máy làm thay đổi khung, máy, kiểu dáng và tính năng, đặc điểm của xe; tẩy xóa, sửa thậm chí là giả hồ sơ đăng ký xe.
  • Phạt tiền từ 2 đến 4 triệu đồng với mỗi cá nhân và 4 đến 8 triệu đồng với các tổ chức khi chủ xe tự ý tháo, lắp, sơn thay đổi số khung và số máy của xe mà không làm đủ thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe khi đã sửa hoặc tẩy xóa.

>> Xem ngay: [Mẹo] Cách tính biển số xe ĐẸP đơn giản, dễ hiểu mới nhất 2023

4. Một vài kinh nghiệm cần biết để dán đổi màu xe ô tô không bị phạt 

Như thế nào để quý khách hoàn toàn tự do chăm sóc chiếc xế yêu của mình mà lại không phải lo ngại vì vấn đề dán chuyển màu xe ô tô có bị cấm không nhằm mục đích chấp hành luật lệ giao thông, ngày hôm nay Isuzu Lộc Phát sẽ chia sẻ những lưu ý với quý khách hàng, đó là:

  • Không dán decal phản quang bao phủ lên toàn thân của xe.
  • Nên tìm decal dán phù hợp với màu áo đã mua, có thể là decal màu xanh hoặc không màu.
  • Bạn nên dán một số loại tem màu, logo, tem bóng hay tem xương cá.
  • Bên cạnh đó, nếu muốn dán decal quảng cáo, chủ xe còn nên để ý, sản phẩm quảng cáo không được in chiếm trên 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện.

Tuy nhiên, nếu bạn có sự lựa chọn hợp lý và khôn ngoan thì việc dán thay đổi màu ô tô sẽ thoải mái mà lại không còn lo lắng gì đến an toàn..

Trên đây là câu trả lời về vấn đề “dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không?” cùng một số lưu ý khi dán decal lên xe ô tô. Bạn đừng quên liên hệ với Isuzu Lộc Phát. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho quý khách những dịch vụ hoàn hảo với giá cả hợp lý nhất.

>> Xem ngay: Tổng hợp đầy đủ thông tin về biển cấm ô tô tải hiện nay

30 Tháng Ba, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0