logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải ISUZU là bao nhiêu?

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải ISUZU được đánh giá thấp nhất thế giới. Điều này khiến thương hiệu ISUZU Nhật Bản trở thành thương hiệu số 1 trong lĩnh vực xe tải. Tính toán mức tiêu hao nhiên liệu của xe là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với hệ thống vận hành của bất kỳ loại xe tải nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tính mức tiêu hao nhiên liệu xe tải một cách chính xác. Hãy theo dõi bài viết được chia sẻ sau để được giải đáp.

Lý do tính định mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải ISUZU

Tại sao việc tính toán mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải lại là một trong những vấn đề quan trọng và không thể thiếu? Điều gì sẽ xảy ra nếu mức tiêu thụ nhiên liệu của xe tải không được xác định thường xuyên? 

Nếu đây là những câu hỏi bạn muốn biết, thì 3 lý do sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ về tầm quan trọng của việc định mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU.  

Kiểm soát mức nhiên liệu  xe tiêu hao

Xác định xem xe tải ISUZU của bạn sử dụng bao nhiêu nhiên liệu trong quá trình vận hành sẽ là tiền đề đầu tiên giúp bạn định lượng được lượng mức nhiên liệu cần dùng. Từ đó, bạn sẽ biết được thời điểm thích hợp để bơm thêm nhiên liệu kịp thời

Vì vậy, nếu tài xế không biết cách tính mức tiêu hao nhiên liệu cho chiếc xe ISUZU của mình. Việc kiểm soát lượng nhiên liệu sẽ khó khăn và tốn thời gian hơn. Đồng thời, khi có thể biết được mức tiêu thụ này, bạn sẽ không còn gặp khó khăn về vấn đề khi nào nên tiến hành thay dầu nhớt cho động cơ.

Kiểm soát được lượng nhiên liệu mà xe tải ISUZU tiêu tốn

Kiểm soát được lượng nhiên liệu mà xe tải ISUZU tiêu tốn

Xem ngay: Ý nghĩa về các đèn báo trên taplo xe tải Isuzu

                   Hộp số xe tải Isuzu và những điều bạn cần biết

Giúp xác định sự cố sớm

Mức tiêu hao nhiên liệu quá ít hoặc quá nhiều là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy động cơ xe của bạn đang có vấn đề. Vì vậy, bạn chỉ cần chú ý đến bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải, thì đây là lời cảnh báo cho người lái xe về một số hư hỏng của động cơ.

Và nếu bạn để tình trạng này kéo dài mà không kịp thời tìm ra nguyên nhân của vấn đề để đưa ra phương án sửa chữa thích hợp. Thì theo thời gian, toàn bộ hệ thống động cơ và máy móc của xe tải ISUZU sẽ nhanh chóng bị hỏng và xuống cấp. Thậm chí, có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Vì vậy, nếu bạn biết cách tính toán mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe ISUZU của bạn. Thì chắc chắn đây sẽ là cách đơn giản nhất để nắm bắt vấn đề đang xảy ra. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra những giải pháp sửa chữa và bảo dưỡng kịp thời.

Ước tính chi phí dùng nhiên liệu phù hợp

Khi bạn có thể ước tính mức sử dụng nhiên liệu của xe tải ISUZU một cách thích hợp. Thì tất nhiên bạn có thể đã tính toán được chi phí cần thiết của mức nhiên liệu đó. Điều này giúp bạn chủ động và thuận lợi hơn trong việc sử dụng và bảo quản nhiên liệu.

Ngoài ra, việc kiểm soát chính xác mức nhiên liệu cần dùng cho xe tải ISUZU cũng sẽ giúp bạn tránh những vấn đề có thể xảy ra với hệ thống động cơ và máy. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ phát hiện những sự cố sớm, giúp bạn giảm thiểu và tiết kiệm phí bảo dưỡng xe.

Tính được những khoản chi phí cần thiết cho nhiên liệu sử dụng

Tính được những khoản chi phí cần thiết cho nhiên liệu sử dụng

Xem ngay: Isuzu của nước nào sản xuất? ưu điểm vượt trội của xe Isuzu là gì?

                   Tại sao nên mua xe Isuzu ở những đại lý Isuzu tại TPHCM?

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải ISUZU là bao nhiêu?

Dưới đây, chúng tôi cung cấp đến các tài xế những thông số về mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của tất cả các dòng xe tải ISUZU phổ biến hiện nay.

Xe bán tải ISUZU D’Max 2016 

  • Đối với xe ISUZU D’MAX số sàn 1 cầu, có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,7 – 6,5l/ 100km.
  • Đối với xe ISUZU D’MAX số tự động 1 cầu, thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng: 6 – 7l/ 100km.

Bên cạnh đó, đối với dòng xe D’Max 2 cầu, xe bán tải ISUZU có chế độ 1 cầu để lựa chọn nên mức tiêu hao nhiên liệu không tăng so với dòng xe ISUZU Dmax 1 cầu tương ứng.

Các dòng xe tải ISUZU đang bán tại Việt Nam

  • Đối với dòng xe tải ISUZU Q

Bao gồm ISUZU QKR55F 1T4 và ISUZU QKR55H 1T9, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế khi chở đầy hàng đủ tải như sau:

– Mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU 1T4 QKR55F vào khoảng 7,5l – 8,8l / 100km.

– Mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU 1T9 QKR55H vào khoảng 8,5l – 9l / 100km.

  • Đối với dòng xe tải ISUZU N series

Bao gồm các dòng xe: ISUZU NLR55E 1T4, ISUZU NMR85E 2T, ISUZU NMR85H 1T99, ISUZU NPR85K 3T9, ISUZU NQR75L 5T5, ISUZU NQR75M 5T5. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của các dòng xe này như sau:

– Mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU NLR55E 1T4 là 7l – 8,3l/ 100km. 

– Mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU 2 tấn NMR85H và NMR85E 1T99 rơi vào khoảng 8l – 9l/ 100km.

– Mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU NPR85K 3T9 khoảng 8,5l – 10l / 100km.

– Mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU 5 tấn NQR75L và NQR75M Siêu Dài khoảng 10,5l – 12,8l/ 100km. 

Dòng xe tải ISUZU NLR55E có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 7 – 8,3 lít/ 100km

Xem ngay: Tiêu chí lựa chọn đại lý Isuzu Đồng Nai chính hãng và giá rẻ?

Trên đây là toàn bộ thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải ISUZU mà bạn có thể tham khảo. Dù bạn là ai cũng nên nắm rõ để có những cách xử lý nhanh chóng và phù hợp nhất cho quá trình sử dụng và bảo quản xe tải của mình.

 

 

13 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0