logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Những kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng không nên bỏ lỡ

Khi mà hiện nay nhiều người lựa chọn mua xe đã qua sử dụng bởi lý do việc mua xe mới giá rất cao so với mức thu nhập tầm trung bình người tiêu dùng Việt. Chính vì vậy đây là lúc bạn có thể tìm hiểu thêm các kinh nghiệm mua ô tô cũ nhằm giảm thiểu nguy cơ mua phải xe không đảm bảo chất lượng. Hãy cùng Isuzu Lộc Phát tìm hiểu về vấn đề này dưới bài viết dưới đây.

Kiểm tra sơn của xe 

Nếu bạn xem phải một chiếc xe đã từng xảy ra tai nạn hoặc va đụng nghiêm trọng thì có thể nhìn thấy những vị trí khe hở khá nhỏ, không khít ở giữa các cánh cửa mà thợ phải tháo bung ra để khắc phục. Nếu xe đã bị va chạm thì phần mép khoang sẽ móp, méo nhưng làm kĩ cũng khó thể xoá đi được.

Kiểm tra sơn của xe- kinh nghiệm mua xe oto cũ

Kiểm tra sơn của xe- kinh nghiệm mua xe oto cũ

Do đó, nếu người sử dụng quan sát thấy khe giữa của thân xe không khớp, kích thước khe hở không đều thì có thể xe đã qua sửa ở phần thân và phần vỏ ngoài sau tai nạn.

Kiểm tra kính xe

Bạn cần kiểm tra xem kính có bị trầy xước, vỡ hay có dấu hiệu bị thay mới hay không. Nếu trường hợp kính xe bị thay thế thì năm sản xuất sẽ không đồng bộ hay khi dùng kính không chính hãng sẽ không có logo của công ty.

>> Xem ngay: Sang tên đổi chủ xe ô tô – Lý do và các thủ tục cần biết MỚI NHẤT 2023

Kiểm tra nội thất của xe

Đầu tiên khi vào bên trong nội thất một chiếc xe đã qua sử dụng bạn chú ý tới bề mặt trên của táp-lô là phần thường bị xuống cấp nhanh nhất cộng với sự chủ quan của tất cả mọi người khi vị trí này cũng chưa được săn sóc bởi khâu vệ sinh nội thất xe. 

Táp-lô gần kính lái nhất sẽ hay bị nóng, hứng nhiều bụi bặm nhất nhờ đó bạn có thể xác định được mức độ sử dụng xe của chủ trước. Với một chiếc xe ô tô cũ đang sử dụng tốt cần những phần tap-pi cửa hoặc phần ốp ghế, mui xe và bệ trung tâm phải chắc.

Bệnh cạnh đó là chìa khoá và ổ khoá cửa cũng là các hệ thống biết nói, đối với một số mẫu xe chỉ dùng chìa khoá thì người mua xe hãy xem ổ khoá có bị rơ lỏng hay không và chìa khoá đã khô hay chưa rồi bạn mới thử chìa khoá xem có hoạt động được hay không. 

Đó khi đã xem qua hệ thống thì bạn nên ghé vào vô-lăng và ghế lái cũng là 2 nơi dễ nhìn thấy dấu hiệu xuống cấp nhất bởi đây là 2 vị trí thường xuyên được sử dụng nhất, vô-lăng sẽ thể hiện rõ rệt nhiều vết xước hay bong tróc màu sắc so với các vùng xung quanh. 

Nệm mút của ghế lái sẽ bị chùng xuống thậm chí là bị lún mà không được căng ra với những ghế bình thường. Dù người bán xe chịu chơi tới mức tháo hết mọi thứ đã cũ xuống cũng chỉ khiến cho người mua không thể nào sử dụng được chiếc xe ô tô cũ đó nữa.

Kiểm tra nội thất của xe- kinh nghiệm mua bán xe ô tô cũ

Kiểm tra nội thất của xe- kinh nghiệm mua bán xe ô tô cũ

Tuỳ thuộc vào tình trạng nội thất của các thương hiệu xe khác nhau nên độ xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Những ghế bọc da có phần nâng đỡ đùi dưới và hai bên lưng ghế sẽ bị bong tróc hay nứt nẻ rõ rệt khi sử dụng thường xuyên bởi đây là nơi dễ va chạm với cánh tay người lái.

Nếu là ghế bọc da, thì phần kê gối dưới ở phía bên lưng ghế (nơi hay tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong ra hoặc rạn khi sử dụng lâu dài. Tùy theo tình trạng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, việc nệm mút bị rạn nứt là biểu hiện còn lại để dễ nhận diện. Vô-lăng nhẵn bóng ở một số vị trí tay cầm, thì lớp bọc da bong lên cũng là điều có thể trông thấy.

Kiểm tra các tính năng xe

Tiếp theo bạn cần xem xét xe là điều hoà, kính chỉnh điện, cần gạt, chỉnh tay, đồng hồ xe. .. có hoạt động tốt hay không. Nếu những tính năng trên xe bị trục trặc sẽ kéo theo giá trị xe sụt giảm mạnh và nếu mua mới bạn sẽ phải mất chi phí khắc phục.

Kiểm tra mâm, lốp

Rất nhiều người mải chăm chút nội, ngoại thất mà không chú ý đến mâm hay lốp của chiếc xe cũ. Thực tế, chi phí thay mới lốp hay mâm xe rất đắt, do vậy khách hàng có thể căn cứ vào điều này để mặc cả giá khi mua bán xe.

Kiểm tra lốp xe- kinh nghiệm khi mua xe ô tô cũ

Kiểm tra lốp xe- kinh nghiệm khi mua xe ô tô cũ

>> Xem ngay: Xe hạng D nào đáng mua nhất? Ưu điểm của xe hạng D là gì?

Kiểm tra dầu xe, két nước

Hãy quan sát két làm mát có đầy nước nước không? Két nước có xuất hiện vết bẩn ở trong bình không? Nếu xe bị mất nước làm mát sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của động cơ.

Bạn cũng cần kiểm tra số lượng nước trong bình chứa, độ mát và độ bôi trơn. Nước làm mát và nhớt cần phải thay định kỳ nhằm duy trì sự vận hành tốt của động cơ.

Kiểm tra động cơ xe

Quan trọng nhất trong quá trình lựa chọn xe cũ đó là hệ thống động cơ xe. Đây là thành phần lớn nhất, là “trái tim” của chiếc xe. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự ổn định của xe.

Kiểm tra động cơ xe- kinh nghiệm mua xe ô tô cũ

Kiểm tra động cơ xe- kinh nghiệm mua xe ô tô cũ

Để thử, bạn cần xem xe khởi động có êm ái hay không. Sau đó nên đi thử nhằm xác nhận việc khởi động xe. Nếu xe hoạt động tốt từ quá trình chạy đến dừng lại chứng tỏ xe đã làm việc ổn định.

Kiểm tra công tơ mét

Khi mua xe ô tô cũ, thợ lành nghề sẽ kiểm tra xe có bị tua công tơ mét không. Muốn biết được, bạn cần xem lịch sử bảo dưỡng rồi đối chiếu tổng số km so với điều kiện thực tế.

Kiểm tra giấy tờ, số khung xe

Khách hàng cần kiểm tra các giấy tờ gốc của xe đã qua sử dụng như sổ đăng kiểm xe, giấy chứng nhận đăng ký xe cũ,… Với giấy đăng ký xe và đăng kiểm xe theo yêu cầu, chữ phải thẳng hàng, nét mực rõ ràng và được dập chìm, phông chữ đủ độ đậm và phải có chữ ký trực tiếp bằng mực xanh. Đối với những loại giấy tờ giả mạo này do được photo hoặc scan nên có mực đen.

Đồng thời phải dùng số VIN xe khi tìm thông tin xe trên trang web – để nhận dạng xe dễ dàng. Đây là một dãy có 17 chữ số và phải khớp với số VIN trên trang web tra cứu. Dựa trên số VIN, khách hàng có thể xem các thông tin của xe như năm sản xuất, nhà sản xuất, thương hiệu sản xuất,…

Tốt nhất là khi có ý định tìm ô tô cũ thì bạn nên tìm mua xe chính chủ để quá trình sang tên, chuyển chủ tránh các trường hợp rắc rối về pháp lý hoặc xe lậu.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm mua xe ô tô cũ mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hy vọng những thông tin về kinh nghiệm mua ô tô cũ sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn xe ô tô cũ chất lượng với giá cả hợp lý. Và đừng quên Isuzu Lộc Phát luôn cung cấp những hãng xe uy tín, chất lượng nhé.

>> Xem ngay: Tổng hợp đầy đủ các hãng xe ô tô nổi tiếng hiện nay

30 Tháng Ba, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0