logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Tổng hợp đầy đủ các hãng xe ô tô nổi tiếng hiện nay

Cơ cấu ngành ô tô hiện nay vô cùng phức tạp, có quá nhiều sản phẩm xe ra đời để thỏa mãn nhu cầu đi lại của hầu hết các đối tượng khách hàng khiến cho chúng ta cảm thấy hơi hoang mang khi đứng trước những lựa chọn. Hãy cùng Isuzu Lộc Phát tìm hiểu về các hãng xe ô tô nổi tiếng dưới bài viết dưới đây.

Hãng xe Volkswagen

Top đầu trong danh sách những hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới chính là Volkswagen.

Hãng xe Volkswagen

Hãng xe Volkswagen

Đây là tập đoàn sản xuất ô tô nổi tiếng đến từ Đức được sáng lập vào khoảng năm 1937. Thị trường mà tập đoàn volkswagen hướng đến là châu Âu với khá đông những thương hiệu xe nổi tiếng.

Vào năm 2018, Volkswagen đã vượt mặt Toyota của Nhật và Renault-Nissan-Mitsubishi giành được ngôi vị “Hãng xe ô tô tốt nhất châu âu”. Kỷ lục trong năm đó của Volkswagen là đã bán được 10,8 triệu xe. Các thương hiệu xe của Volkswagen – một trong những hãng xe ô tô nổi tiếng là:

  • Audi (Đức): Được sáp nhập với Volkswagen năm 1964. Biểu tượng là bốn vòng tròn lồng với nhau.
  • SEAT (Tây Ban Nha): Volkswagen nắm quyền điều hành hãng xe audi đến năm 1986.
  • Lamborghini (Italy): Dòng xe siêu sang đến từ Italy này có nhà máy lắp ráp cũng như cơ sở sản xuất tại Sant’agata Bolognese, gần Bologna, Italy. Được sáp nhập với Volkswagen năm 1998.
  • Bentley (Anh): Năm 1998 hãng xe này cũng đã được sáp nhập với Volkswagen.
  • Bugatti (Pháp): Ra đời vào khoảng năm 1909 và đến năm 2000 thì công ty đã chính thức trở thành chủ sở hữu của tập đoàn Volkswagen.
  • Skoda (Cộng hoà Czech): Hãng sản xuất ô tô đã về tay tập đoàn Volkswagen vào khoảng năm 2000. Sau đó, sản phẩm đã có những biến đổi lớn trong thiết kế của mình.
  • Scania (Thuỵ Điển): Bắt đầu thành “người” của Volkswage vào năm 2007 với 55,34% cổ phần.
  • Porsche (Đức): Chính thức đến với Volkswage vào năm 2012 khi hãng mua hết hơn 50% cổ phần còn lại của thương hiệu này.
  • MAN (Đức): Đến tháng 7/2011, MAN đã bị Volkswagen mua với tỷ lệ cổ phần 56%.
  • Ducati (Italy): Là tân binh của Volkswagen khi ra mắt thị trường năm 2012 với giá bán hơn 1 tỷ USD.

>> Xem ngay: Xe hạng D nào đáng mua nhất? Ưu điểm của xe hạng D là gì?

Hãng xe Honda

Honda là nhà chế tạo xe máy lớn nhất hiện nay của Nhật Bản với số lượng hơn 14.000.000 chiếc mỗi năm. Từ năm 2004 hãng bắt đầu phát triển động cơ chạy diesel vừa êm mà không dùng bộ lọc giúp giảm tiêu chuẩn môi trường.

Hãng xe Honda

Hãng xe Honda

Logo hãng xe Honda cũng là một trong nhiều Logo đặc biệt trong bộ lô gô của hãng ô tô danh tiếng toàn cầu. Cụ thể, chữ cái “H” có nguồn gốc bắt đầu từ cái tên Honda như là biểu trưng về hình tượng con người vững chãi trên đôi chân của bản thân và hai tay hướng vào các thành công, là tượng trưng về ước mơ cùng khát vọng được tiếp sức để tiến nhanh và bay cao hơn.

Hãng xe hơi Toyota  

Tiếp theo trong danh sách những hãng xe ô tô lâu đời nhất chúng ta sẽ dễ nhìn ra đó chính là Toyota.

Hãng xe hơi Toyota

Hãng xe hơi Toyota

Toyota Motor Corporation là thương hiệu được thành lập vào khoảng năm 1937. Công ty đa quốc gia đến từ Nhật Bản toyota nổi tiếng là nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất thế giới hiện nay.

Hãng là nhà sản xuất xe ô tô duy nhất được chọn có mặt trong top 10 với tên BrandZ. Các thương hiệu xe ô tô của các hãng xe ô tô nổi tiếng Toyota hiện nay là:

  • Hino (Nhật) : Đây là công ty con của Toyota được thành lập năm 1942 chuyên chế tạo và sản xuất nhiều chủng loại xe tải, xe buýt, xe động cơ diesel. Hiện nay, Hino là một trong 16 công ty lớn của Toyota Group.
  • Daihatsu (Nhật) : Thành lập vào năm 1951, qua 1 thời gian phát triển, đến năm 2016 Daihatsu chính thức thuộc quyền sở hữu của Toyota.
  • Lexus (Nhật) : Là thương hiệu trong phân khúc xe hạng trung được nhà sản xuất xe hơi Toyota (Nhật Bản) sở hữu.
  • Ranz (Trung Quốc) : Đây là thương hiệu xe được Toyota tuyên bố thành lập năm 2013 và nhắm chính vào thị trường Trung Quốc.

>> Xem ngay: Sang tên đổi chủ xe ô tô – Lý do và các thủ tục cần biết MỚI NHẤT 2023

Hãng xe Lexus

Lexus là phân khúc xe hơi hạng sang trọng của nhà chế tạo xe ô tô Nhật Bản Toyota, là ngôi sao nổi bật trong nhiều hãng xe ô tô danh tiếng nhất thế giới.

Hãng xe Lexus  

Hãng xe Lexus  

Từ khi cho ra mắt lần Đầu tiên tại Mỹ vào khoảng năm 1989, Lexus đã nhanh gọn trở thành một trong các tên thương hiệu xe sang trọng phổ biến nhất tại bắc mỹ, ước tính riêng năm 2006, Lexus đã xuất hiện tại 68 đất nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Doanh số bán xe hằng năm của hãng xe Nhật toyota đạt gần 500 ngàn chiếc.

Hãng xe ô tô General Motors

Một loạt những hãng xe ô tô nổi tiếng cũng thường hay được nói đến như là General Motors.

Hãng xe ô tô General Motors

Hãng xe ô tô General Motors

Nói đến doanh số bán xe của hãng này không kém mấy so với FCA-PSA đâu. Các thương hiệu xe nổi tiếng của hãng General Motors là:

Holden (Úc): Công ty được biết đến với cái tên GM Holden Ltd và là một hãng chuyên về cưỡi ngựa. Đến năm 1931, công ty chính thức gia nhập vào thương hiệu của General Motors.

FAW (Trung Quốc): Tập đoàn Ô tô Đệ nhất được thành lập vào năm 1953. Các sản phẩm nổi tiếng của hãng là Jiaxing mini MPV, Xiali và Hongqi. Năm

2009 hãng cũng chính thức sáp nhập vào với General Motors.

Baojun (Trung Quốc): Đây là thương hiệu được thành lập năm 2010 với mục tiêu ban đầu là tấn công vào thị trường ô tô của Trung Quốc.

Chevrolet (Hoa Kỳ): Chevrolet là thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất từ Hoa Kỳ. Thương hiệu chevrolet trực thuộc tập đoàn General Motor (GM) chính thức ra đời năm 1911.

Buick (Hoa Kỳ): Đây là thương hiệu xe ô tô được thành lập năm 1899 của General Motors.

Wuling (Trung Quốc): Công ty TNHH Công nghiệp ô tô Liễu Châu chính thức ra đời vào năm 2007 tại Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Công ty này hoạt động với tư cách là một liên doanh của Tập đoàn Wending và Dragon Hill Holdings.

GMC (Hoa Kỳ): Hãng xe gm được thành lập năm 1911 và là một bộ phận tập đoàn ô tô General Motors chuyên sản xuất những loại xe tải và xe tiện ích.

Cadillac (Hoa Kỳ): Ra đời năm 1902, hãng xe này là 1 bộ phận của công ty General Motors (GM).

>> Xem ngay: Những kinh nghiệm mua ô tô cũ quan trọng bạn không nên bỏ lỡ

Hãng xe KIA

Đây là hãng xe hơi được ra đời năm 1944. KIA Motors là một hãng xe hơi danh tiếng, được đông người lựa chọn thứ 2 tại Hàn Quốc trong tập đoàn ô tô Hyundai Kia AG. Hãng đặt trụ sở tại Yangjae Dong, thành phố Seoul. à một công ty con của Tập đoàn ôtô Hyundai Kia, hoạt động thương mại của Kia Motors được tiến hành trong hệ thống toàn cầu ở nhiều nơi trên thế giới.

Hãng xe KIA

Hãng xe KIA

Kia thể dịch nôm na là “Tăng trưởng vượt châu Á” dựa theo cái tên “Kia” được lấy từ hai ký tự của Trung Quốc là “ki” mang nghĩa “tăng trưởng” và “a” với nghĩa là “châu Á”.

Hãng xe ô tô Hyundai

Cái tên tiếp theo trong danh sách những hãng xe ô tô lớn nhất bạn không nên bỏ qua đó chính là Hyundai.

Hãng xe ô tô Hyundai

Hãng xe ô tô Hyundai

Đây là một tập đoàn công tư Hàn Quốc với 2 thương hiệu xe ô tô lớn nhất là Hyundai và Kia. Từ khi thành lập cho đến giờ, những sản phẩm của hãng luôn rất được người dùng ưa chuộng.

Tại thị trường Việt Nam, 2 sản phẩm trên được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi mức giá hợp lý cùng kiểu dáng sang trọng, hiện đại, tươi trẻ. Hiện nay, Kia đang được THACO Trường Hải nhập khẩu trực tiếp.

Về doanh số của mẫu xe kia morning đang đứng trên Mazda và vượt qua Toyota Altis trong phân khúc xe hạng C. Các thương hiệu xe trực thuộc hãng ô tô Hyundai gồm:

Kia (Hàn Quốc): KIA được thành lập tháng 12/1944 với sản phẩm đầu tiên là ống thép cùng phụ tùng xe đạp. Cho đến năm 2009, Kia chính thức sáp nhập với Hyundai và có trụ sở tại Yangjae, quận Seocho, Seoul.

Genesis (Hàn Quốc): Đây là thương hiệu xe còn khá nn non trẻ và không thật sự có chỗ đứng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, từ khi ra khỏi Hyundai thì hãng đã có nhiều bước chuyển mình đúng hướng để thành một nhà sản xuất, một thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng.

Hyundai ở Việt Nam hiện nay đang khá phổ biến với những loại xe sau: Dòng xe cỡ nhỏ có Grand i10, i 20. Xe Sedan có Elantra, Avante và Sonata. Xe crossover có Santa Fe và Tucson.

Như vậy, nếu đang tìm kiếm sản phẩm ở phân khúc nào đó người dùng cũng có thể nhanh chóng chọn được cho mình. Đây cũng là nguyên nhân vì sao Hyundai thành một trong số ít những hãng xe ô tô hàng đầu trên thế giới hiện nay.

>> Xem ngay: [Mẹo] Cách tính biển số xe ĐẸP đơn giản, dễ hiểu mới nhất 2023

Hãng xe BMW

BMW là tên viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG. Với hơn 100 năm xây dựng và hoạt động, BMW thực sự đã khẳng định thành công vị thế của hãng trên thị trường xe toàn cầu. Ra đời vào ngày 07/3/1916, không lâu sau thì BMW thành thương hiệu thứ 3 trong top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất toàn cầu.

Hãng xe BMW

Hãng xe BMW

Đây tất nhiên mức giá của dòng xe hạng sang trên là không hề nhỏ. Mức giá trung bình của một chiếc xe BMW nếu bán tại Việt Nam sẽ là 2 tỷ đồng.

Hãng xe Ford

Nhắc đến các hãng xe ô tô danh tiếng toàn cầu thì Ford cũng không thua kém gì với những thương hiệu khác.

Xe isuzu

Xe isuzu

Đây là một thương hiệu được sáng lập Henry Ford. Tên của người sáng lập cũng chính là tên của thương hiệu này qua đó gây ra ấn tượng và giúp người mua dễ dàng ghi nhớ hơn nữa.

Một trong số những hãng xe ô tô danh tiếng thế giới hiện nay đang sở hữu các thương hiệu con là ford Lincoln, Troller và chủ yếu được biết đến cũng như ưa thích ở Hoa Kỳ.

Ford có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá lâu. Tuy nhiên, tính ở thời điểm này thì thương hiệu mỹ vẫn chưa dành được thị trường nhất định.

Một phần là vì tâm lý của người Việt còn e ngại khi mua xe Hoa Kỳ. Vì được lắp ráp tại thị trường Hoa Kỳ cho nên nhiều thông số kĩ thuật hay trang thiết bị khác sẽ không phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Duy nhất một sản phẩm của Ford được nhiều người Việt ưa chuộng đó là Ford Ranger. Đơn giản là nhờ vào tính tiết kiệm của chiếc bán tải này. Chúng thể chạy được trên nhiều địa hình với cỗ máy siêu mạnh. Kèm với đó là hộp to có thể đựng được nhiều đồ đạc.

Một loạt sản phẩm mới của Ford – danh sách những hãng xe ô tô nổi tiếng hiện nay mà bạn quan tâm là: Focus, Ranger, Fiesta và EcoSport.

Trên đây là những hãng xe nổi tiếng và các hãng xe nổi tiếng trên thế giới mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được hãng xe ưng ý nhé.

>> Xem ngay: Biển số xe xấu có ảnh hưởng gì không? Hóa giải biển số xe xấu bằng cách nào?

11 Tháng Năm, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0