logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Quảng cáo trên xe tải: Những lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ lỡ

Quảng cáo trên xe hiện là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để triển khai chiến dịch truyền thông của mình. Ngoài các hình thức quảng cáo phổ biến trên xe taxi, xe bus, ô tô và các phương tiện giao thông khác thì quảng cáo trên xe tải cũng là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả, mang lại nhiều thuận lợi cho sự kiện của bạn. Hãy cùng Isuzu tìm hiểu kĩ về quảng cáo trên xe tải nhé.

Quảng cáo trên xe tải là gì?

Xe tải là một trong những phương tiện chuyên chở quan trọng của các ngành thương mại, dịch vụ, logistics, . .. Nhiều người chạy xe trên phố hàng ngày cũng sẽ bắt gặp những dòng xe tải từ nhỏ đến lớn. Thế vì vậy, quảng cáo trên xe tải là một trong nhiều công cụ truyền thông hữu ích nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của mình với mọi người.

Thông thường, sẽ có lộ trình cho xe tải chuyên chở hàng hóa quy mô lớn trong thành phố hay từ thành phố đi các tỉnh, phục vụ yêu cầu sản xuất, phân phối, logistics của các công ty, bao phủ nhiều lĩnh vực khác nhau với các chủ đề thú vị và đáng chú ý.

Quảng cáo trên xe tải

Quảng cáo trên xe tải

Xem ngay: Có nên lắp cảm biến áp suất lốp ô tô không?

Các hình thức quảng cáo trên xe tải

Tương tự với những hình thức quảng cáo trên xe bus, taxi đều tận dụng khoảng không gian trống phía sau thùng xe để quảng cáo. Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo trên xe tải có thể kể đến như:

Dán decal quảng cáo xe tải

Hình thức mẫu quảng cáo được thể hiện trên giấy decal và dán kín trên thùng xe tải. Quảng cáo trên xe tải sẽ phát huy hiệu quả khi xe lưu thông trên đường phố hoặc vượt qua các con đường chật hẹp, tắc nghẽn. Dán quảng cáo trên xe tải được thực hiện theo những phương thức sau:

– Dán decal quảng cáo trên xe tải: Băng rôn có kích cỡ nhỏ gọn và thông thường chỉ chiếm 50% bề mặt thùng xe

– Dán decal trong xe: decal quảng cáo được dán ở hai bên trái và phải của xe, có hình dạng giống với băng rôn lưu thông trên phố.

– Dán quảng cáo 3 mặt thùng xe: decal quảng cáo được dán 2 bên hông và sau thùng xe đem tới diện tích quảng cáo lớn và đa dạng giúp thương hiệu chuyển tải thêm nhiều thông điệp.

Dán quảng cáo die cut-3D trên thùng xe tải

Quảng cáo die-cut trên xe tải: Băng rôn quảng cáo được thiết kế hình 3D sáng tạo và bắt mắt giúp lôi kéo sự chú ý của người đi đường. Ngoài ra, trong một vài chương trình quảng cáo trên xe tải còn lắp đặt mô hình đèn LED 3D góp phần thu hút sự chú ý của người đi đường giúp nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Quảng cáo diecut-3D

Quảng cáo diecut-3D

Xem ngay: Hệ thống phanh xe ô tô và những điều bạn cần biết

Quảng cáo trên xe bán tải

Hay cụ thể hơn, xe bán tải có kích thước nhỏ cũng đã được liệt vào một kênh quảng cáo trên xe (xe thương mại, xe chuyên dùng) , do đó cần được triển khai với số lượng nhất định để nâng cao hiệu quả truyền thông. Ngoài ra, quảng cáo xe bán tải còn cho phép tham gia một vài roadshow đường phố khi trên xe gắn thêm những đồ vật thú vị nhằm gây ấn tượng trên đường phố.

Roadshow quảng cáo xe tải

Trong các chiến dịch quảng cáo roadshow cũng có thể sử dụng xe tải tham dự chương trình, dán decal trên thân xe (gồm phần đầu xe và thùng xe) , sau đó xe tải di chuyển dần. Quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn trên đường phố và lôi kéo sự quan tâm của nhiều người dân trên đường phố.

Roadshow quảng cáo xe tải

Roadshow quảng cáo xe tải

Quảng cáo màn hình LED di động gắn trên xe tải

Màn hình LED cũng được gắn trên nóc xe tải, cho phép phát TVC quảng cáo của thương hiệu khi xe đang di chuyển. Đây là một trong các hình thức quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) hot nhất hiện nay. Màn hình LED di động gắn ở tất cả 3 mặt của xe nâng cao tính tương tác và gây chú ý.

Xem ngay: Xe ô tô hết bình phải làm sao? Nguyên nhân và cách xử lý nhanh gọn

Quy định dán quảng cáo trên xe tải

Rất nhiều người lầm tưởng việc dán quảng cáo lên ô tô là xong, miễn bắt mắt, dễ nhìn là tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, công việc này cũng phải tuân thủ các quy định riêng của luật, cụ thể như sau:

Dán quảng cáo trên xe tải có cần xin phép không?

Như trước đây, đơn vị, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên xe phải xin giấy phép quảng cáo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Sau khi đơn vị được cấp phép mới có đủ giấy phép theo yêu cầu và nó sẽ thực hiện quảng cáo theo địa chỉ đăng ký ban đầu. Tuy nhiên, từ năm 2013, Luật Quảng cáo đã bỏ yêu cầu phải có giấy phép quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng. Điều này bao gồm xe tải. Điều này giúp tiết kiệm và giảm thời gian quảng cáo đơn vị của bạn.

Quy định quảng cáo trên xe tải

Quy định quảng cáo trên xe tải

Luật quảng cáo trên xe tải

Tuy yêu cầu phải có giấy phép quảng cáo đã bị loại bỏ. Nhưng khi thực hiện hình thức dán quảng cáo. Bạn cũng cần thực hiện đúng những quy định về quảng cáo xe tải sau:

Phương tiện Luật Quảng Cáo và các văn bản Pháp luật hướng dẫn thực hiện Luật Quảng Cáo; Phòng Quản lý Văn hoá – Sở Văn hoá trả lời như sau:

Từ ngày 01/01/2013 Luật Quảng Cáo có hiệu lực thì quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải thực hiện thủ tục thông báo nội dung quảng cáo với cơ quan quản lý về quảng cáo nhưng phải tuân theo quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012. Chủ phương tiện quảng cáo chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với nội dung quảng cáo trên phương tiện giao thông.

+ Người quảng cáo, người cung cấp nội dung quảng cáo và người được thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định tại điều 12, 13, 15 Luật Quảng Cáo. Sở Văn hoá và Thể thao thực hiện quản lý nội dung quảng cáo theo hình thức hậu kiểm tra

+ Diện tích bề mặt xe tải được thực hiện quảng cáo 50% diện tích 2 bên thùng xe tải

Ngoài ra, để thực hiện quy định dán quảng cáo trên xe tải nêu trên, thì đơn vị cần phải hiểu rõ thêm một số nội dung khi dán quảng cáo trên các xe tải như sau:

+ Không dán quảng cáo trước, sau và trên nóc xe tải

+ Những nội dung và hình ảnh không được trái với các quy định của pháp luật về giao thông

Luật quảng cáo trên xe tải

Luật quảng cáo trên xe tải

Trên đây là những thông tin về quảng cáo xe tải mà Isuzu Lộc Phát mang đến cho bạn. Mong những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong các kế hoạch truyền thông bằng xe tải nhé!

Xem ngay: Cảm biến áp suất lốp loại nào tốt? Top 10 cảm biến áp suất ô tô phổ biến NHẤT

31 Tháng Một, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0