logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Vật liệu đóng thùng xe: Cập nhật thông tin MỚI nhất 2023

Việc lựa chọn vật liệu đóng thùng xe tải là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và hoạt động sau này của xe. Sau đây, Isuzu Lộc Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu về các loại vật liệu này! 

I. Chọn vật liệu đóng thùng xe tải hợp lý?

Nhiều khách hàng khi mua xe thường không hài lòng với mẫu mã thùng nguyên bản do hãng xe thiết kế. Do chất lượng vật liệu đóng gói của xe tải không đạt tiêu chuẩn, quy cách đóng gói không chắc chắn. 

Vật liệu đóng thùng xe tải 

Vật liệu đóng thùng xe tải 

Suy nghĩ đó của khách hàng là hoàn toàn chính xác, không có gì sai cả! Vì hiện nay, các nhà máy sản xuất ô tô đều cố gắng nâng tải trọng hàng hóa lên cao nhất cho xe tải của mình. Vì tổng tải trọng bị giới hạn bởi các quy định an toàn của phương tiện, nên nếu xe tải được đóng gói an toàn thì cần nhiều vật liệu hơn, điều này sẽ làm giảm đáng kể khả năng chịu tải của xe được đóng gói lên xe tải. Điều này có nghĩa là họ phải giữ cho chiếc thùng càng đơn giản càng tốt. 

Chọn vật liệu đóng gói xe tải phù hợp nhất theo nhu cầu vận chuyển của bạn. Nếu xe tải của bạn chở các mặt hàng có tính ăn mòn cao như axit, xi măng, hóa chất… thì vật liệu được lựa chọn cần phải có khả năng chống oxy hóa tốt.

Chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp 

Chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp 

Nếu xe chở hàng có khối lượng lớn như gạo, sắt thép, gỗ thì nên chọn vật liệu có độ bền cao, chú ý đặt thêm kèo, đà để thân xe chắc chắn hơn.

Xem ngay: Bảo dưỡng điều hòa ô tô: Những thông tin bạn cần biết

II. Tổng hợp 4 vật liệu đóng thùng xe tải tốt nhất 

Vật liệu đóng thùng xe tải – Inox

Có hai loại inox thường được sử dụng để làm bạt phủ xe tải đẹp đó là inox 304 và inox 430. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy theo nhu cầu vận chuyển mà lựa chọn chất liệu phù hợp.

Inox 430 có độ sáng bóng bắt mắt nhưng sẽ bị han gỉ nếu tiếp xúc nhiều với mưa hoặc bạn đựng các đồ có tính axit cao như muối, cá biển,…. Do đó, thép không gỉ 430 đắt tiền. Giá thành rẻ nên chất liệu này phù hợp với các loại xe tải có nhu cầu vận chuyển nhỏ, thường được dùng để vận chuyển hàng khô như vải, giấy.

Vật liệu đóng thùng xe tải – Inox

Vật liệu đóng thùng xe tải – Inox

Inox 304 có chất lượng tốt hơn inox 430 nên giá thành cũng cao, loại vật liệu làm thùng xe này sẽ khó bị rỉ sét và có độ bền cực cao. Sử dụng loại thùng này, khách hàng thường vận chuyển thủy hải sản, chở cá, chở gia súc, lợn gà, hoặc chở hóa chất. Nhược điểm lớn nhất của bồn nước inox 430 là nặng hơn các loại khác nên so với thiết kế profile do nhà máy sản xuất thì khả năng chịu tải sẽ giảm đi rất nhiều.

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng sắt

Sắt là vật liệu đóng thùng xe tải quen thuộc với chúng ta, vì giá thành rẻ, dễ bị oxi hóa nên thường xuyên phải sơn sửa, sơn sửa và tất nhiên tính thẩm mỹ cũng không cao bằng các loại vật liệu trên. Để hạn chế điều này, Trần Auto thường tư vấn khách hàng nên kèm inox vào trong sắt hộp để chống han, gỉ. Ưu điểm là chi phí xây dựng một hộp khá rẻ.

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng sắt

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng sắt

Ngoài sắt hộp truyền thống, sắt mạ kẽm cũng là vật liệu đóng thùng xe tải phổ biến hiện nay. Nó được mạ kẽm nên ít bị rỉ sét. Những vật liệu này cũng mất khả năng chống gỉ nếu các vết xước quá sâu, ăn mòn lớp sắt bên trong.

Xem ngay: Khử mùi điều hòa ô tô: Những mẹo đơn giản có thể bạn chưa biết

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng nhôm

Nhôm là vật liệu nhẹ hơn rất nhiều so với thép nên hiện nay được sử dụng rộng rãi trong ngành giao thông vận tải. Nhôm là vật liệu đóng gói được thiết kế rất đẹp mắt, chủ yếu là bạt mui thùng và các bộ phận thùng xe tải là đáy làm bằng vật liệu này. 

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng nhôm

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng nhôm

Nó có đặc điểm là mật độ nhẹ, đây cũng là ưu điểm của nhôm làm vật liệu đóng gói được nhiều người lựa chọn. Một điều thú vị nữa là thùng xe tải nhôm rẻ hơn nhiều so với các vật liệu như thép. Vì vậy, khi sản xuất thùng xe tải, việc sử dụng nhôm được coi là giải pháp có thể mang lại hiệu quả và lợi ích kinh tế cao cho các cá nhân và doanh nghiệp.

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng Composite

Vật liệu composite từ lâu đã trở thành vật liệu đóng gói được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn. Đây là loại vật liệu cao cấp, trọng lượng nhẹ, chắc và bền, không han, gỉ, bề mặt rất sạch đẹp, tuổi thọ lâu dài, lắp đặt rất thuận tiện. Với chất liệu này, poster quảng cáo công ty, doanh nghiệp dán trên cốp xe ô tô của bạn sẽ nổi bật hơn. 

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng Composite

Vật liệu đóng thùng xe tải bằng Composite

Vật liệu composite dày và chắc chắn, vừa mang tính thẩm mỹ vừa lý tưởng cho xe đông lạnh. Vật liệu bọc xe tải này cung cấp khả năng chống nhiệt, hóa chất, độ ẩm và ăn mòn tuyệt vời. Xe tải thùng composite thường được sử dụng ở các vùng biển và phù hợp để vận chuyển thực phẩm, thiết bị y tế, v.v.

Trên đây là những thông tin giải đáp về: “vật liệu đóng thùng xe tải”. Đừng quên theo dõi Isuzu Lộc Phát để cập nhật những bài viết mới hay và bổ ích. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu mua xe Isuzu chính hãng. 

Xem ngay: Nguyên nhân điều hòa ô tô không mát – cách khắc phục ra sao?

31 Tháng Một, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0