logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Hiểu hơn về vị trí số khung số máy xe tải chi tiết

Mỗi một dòng xe tải đều có số khung số máy riêng biệt. Đây là dấu hiệu nhận biết riêng của từng chiếc xe. Số máy số khung xe tải sẽ được dập nổi tại bất cứ vị trí nào trên xe. Vị trí này của mỗi thương hiệu sẽ xe sẽ có sự khác biệt. Vậy vị trí số khung số máy xe tải thường xuất hiện ở đâu? Cùng Isuzu tìm hiểu nhé!

Số khung số máy xe tải là gì?

Số khung số máy là thông tin vô cùng quan trọng đối với những chiếc xe nói chung và xe tải nói riêng. Mỗi dòng xe đều sở hữu cho mình số khung và số máy riêng. Thông số và vị trí số khung số máy xe tải hỗ trợ cho quá trình đăng ký xe diễn ra nhanh chóng, rõ ràng. Đặc biệt, mã số khung số máy của mỗi dòng xe sẽ không bị trùng lặp, tạo ra mã định danh riêng cho từng xe.

Khái niệm số khung xe tải

Số khung xe tải được biết đến là một dãy ký hiệu được kết hợp giữa chữ số và chữ cái. Số khung xe còn có tên gọi khác là VIN. Dựa vào mã số khung, nhà sản xuất có thể tìm kiếm được chiếc xe chính xác. Đáp ứng nhu cầu nhận biết các thông tin về đơn vị sản xuất, năm sản xuất hệ thống động cơ hay nhãn hiệu xe.

Số khung của xe tải bắt đầu được áp dụng từ những năm 1954. Với số khung này, việc nhận dạng xe tải cung như các dòng xe khác trở nên đơn giản, tiện lợi hơn rất nhiều. Bởi mỗi thương hiệu, mẫu xe sẽ đi kèm với mã số khung riêng, không có sự trùng hợp.

Điểm giống nhau giữa các số khung xe chính là lượng ký tự và các chữ cái không được phép sử dụng theo quy định chung. Theo đó, số khung của xe tải sẽ bao gồm 17 ký tự và không có sự xuất hiện của O, Q, I. Bởi những chữ cái này có thể bị nhầm lẫn thành các con số, từ đó gây ra việc đăng ký sai xe.

Số khung xe tải là ký hiệu nhận diện xe riêng biệt

Số khung xe tải là ký hiệu nhận diện xe riêng biệt

Xem ngay: Cách tính thuế xe ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Khái niệm về số máy xe tải

Số máy xe tải là gì? Đây là dãy số được in trên bộ phận động cơ của xe. Tuy nhiên, mã số máy cũng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên xe. Nhà sản xuất có thể in số máy lên tấm thẻ và dán vào các vị trí bất kỳ ở khoang động cơ. 

Dựa vào số máy, đơn vị sản xuất, bảo dưỡng hay chủ xe có thể tìm kiếm được phụ tùng, linh kiện phù hợp để thay thế khi xe cần được thay thế bộ phận hư hỏng. Một số xe, vị trí số khung số máy xe tải sẽ được in tại bộ phận quan trọng như Block, Chassis tại thùng xe.

Số máy ô tô được ký hiệu bằng các ký tự

Số máy ô tô được ký hiệu bằng các ký tự

Xem ngay: Hướng dẫn khai đăng ký xe ô tô đúng cách nhất

Vị trí số khung số máy xe tải thường đặt ở đâu?

Số khung số máy xe tải ở đâu? Đây là yếu tố nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vị trí của số khung số máy xe tải sẽ có sự khác biệt giữa các thương hiệu xe. Thông thường, các vị trí của số khung và số máy sẽ được in tại bộ phận không thể tháo rời và dễ quan sát của xe.

Vị trí của số khung xe tải

Phụ thuộc vào từng hãng sản xuất xe tải, số khung sẽ được in tại nhiều vị trí khác nhau. Mã số khung có thể được in trực tiếp lên một bộ phận nào đó hoặc xuất hiện trên tem, miếng dán, mảnh kim loại và gắn vào xe tải. Tuy nhiên, dù xuất hiện ở trên bộ phận này, số khung này cũng đều cần đảm bảo được sự chi tiết, rõ ràng. Vị trí dễ quan sát thấy.

Vậy số khung xe tải ISUZU nằm ở đâu? Thông thường số khung của xe tải ISUZU sẽ nằm ở vị trí khung gầm bên phụ chiếu thẳng với bánh xe trước. Vị trí này khá dễ để quan sát, hỗ trợ quá trình đăng ký thông tin xe diễn ra thuận lợi hơn.

vị trí số khung số máy xe tải nằm ở đâu, mọi người cũng nên tìm kiếm để nắm bắt. Điều này sẽ giúp bạn biết được rất nhiều thông tin hữu ích và quan trọng liên quan đến chiếc xe của mình.

Vị trí số khung xe tải

Vị trí số khung xe tải

Xem ngay: Hệ thống đèn báo các lỗi trên xe ô tô thường gặp và ý nghĩa

Vị trí số máy xe tải

Số máy của xe tải sẽ được in ở nhiều vị trí khác nhau. Mỗi một dòng xe các nhà sản xuất sẽ có cách in số máy xe tải riêng. Đối với số khung số máy xe tải ISUZU, nhà sản xuất thường in tại vị trí thân máy. Khi nâng cabin xe lên sẽ có thể quan sát thấy mã số khung. Tuy nhiên, vị trí in chính xác sẽ cần dựa vào dòng xe và đời xe để phân biệt.

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy được số máy của xe tải, có thể kiểm tra trong giấy tờ đăng ký xe. Các thông tin về số khung số máy của xe tải sẽ được cung cấp đầy đủ và chi tiết ở trong đó. 

Vị trí số khung số máy xe tải ISUZU

Vị trí số khung số máy xe tải ISUZU

Trên đây là những thông tin về mã số khung số máy cũng như vị trí của chúng trên xe tải. Việc nắm bắt được vị trí số khung số máy xe tải rất quan trọng và cần thiết. Dựa vào số khung số máy có thể nhận diện xe, hỗ trợ cho quá trình đăng ký và sửa chữa, thay thế phụ tùng xe hiệu quả hơn.

Xem ngay: Có nên mua xe ô tô trả góp không? Cách phòng tránh rủi ro

 

5 Tháng Mười Một, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0