logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

So sánh xe tải Hino và Isuzu có những điểm khác biệt nào?

Xe tải Hino và Isuzu đều là những sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Cả hai đã chứng tỏ được thương hiệu của mình qua những ưu điểm nổi bật về động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và thiết kế nội ngoại thất độc đáo. Để so sánh xe tải Hino và Isuzu hãng nào tốt hơn và nên chọn sản phẩm nào thì hãy cùng nhau phân tích ưu nhược điểm của chúng qua bài viết sau đây.

So sánh xe tải Hino và Isuzu về chi phí đầu tư

Hino và Isuzu đều là những dòng xe có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam, thuộc phân khúc xe tải có mức giá đắt đỏ. Do đó, đến yếu tố đầu tiên cần quan tâm đó là vấn đề tài chính. Cả xe tải Hino và Isuzu đều là những thương hiệu đáng mua và sở hữu đối với những khách hàng có nguồn hàng ổn định, vận chuyển hàng hóa đường dài và có nhu cầu về một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ, ít hỏng vặt, bền bỉ và sẵn sàng chi trả vốn đầu tư ban đầu cao.

Bên cạnh đó, với mức giá cao Hino và Isuzu không phải là dòng xe đáng mua đối với những công ty đang trong giai đoạn khởi nghiệp, cần thu hồi vốn gấp và có nguồn tài chính hạn hẹp. Các thương hiệu xe tải của Việt Nam như thaco hoặc được nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ phù hợp hơn với khách hàng ở giai đoạn khởi nghiệp.

Hiện tại, những chiếc xe tải hạng nặng 8 đến 15 tấn thì giá xe Hino dao động từ 20 – 40 triệu sẽ có phần nhỉnh hơn Isuzu. Ngược lại, với dòng xe tải trung từ 5 – 6,5 tấn thì giá xe của thương hiệu Isuzu sẽ cao hơn xe Hino, khoảng 20 – 30 triệu. Đối với phân khúc trọng tải hạng nhẹ trở xuống thì so với Hino, Isuzu lợi thế hơn về giá hơn.

Xe tải Hino và Isuzu đều thuộc phân khúc có giá thành cao

Xe tải Hino và Isuzu đều thuộc phân khúc có giá thành cao

Xem ngay: Hộp số xe tải Isuzu và những điều bạn cần biết

                 Isuzu của nước nào sản xuất? ưu điểm vượt trội của xe Isuzu là gì?

So sánh Hino và Isuzu về phụ tùng thay thế

Cả Isuzu và Hino đều là những thương hiệu duy trì được giá cả trong khoản thời gian dài với mức độ hư hỏng là tối thiểu. Đồng thời, đây là những hãng xe có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng trên cả nước.

Điểm hạn chế của cả xe tải Hino và Isuzu là phụ tùng thay thế của cả hai thương hiệu đều có giá thành khá cao và phải đặt hàng từ nhà máy. 

So sánh xe tải Hino và Isuzu về động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu

Xe tải Isuzu dùng động cơ điện sớm hơn Hino 3 năm, do đó nhà máy Isuzu đã thiết kế loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Chẳng hạn với phân khúc xe sedan 8 tấn, Isuzu chỉ tiêu thụ khoảng 14 lít/ 100km, còn Hino sẽ vượt cao hơn khoảng 16 lít/ 100km.

Tuy nhiên, cùng phân khúc 8 tấn như trên thì Hino có động cơ lớn hơn, đạt tốc độ tối đa 2500 vòng/ phút tại 260 ps cùng số vòng quay. Còn Isuzu có động cơ công suất thấp hơn là 240 ps với tốc độ số vòng quay tối đa là 2600 vòng/ phút.

Từ đặc điểm này, Isuzu là sự lựa chọn rất hợp lý cho những khách hàng chủ yếu vận chuyển hàng hóa đường trường bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đối với những khách hàng di chuyển trên nhiều cung đường khác nhau như đồi núi, đầm lầy, địa hình gồ ghề,… thì Hino chắc chắn là thương hiệu không có đối thủ. Khách hàng nên lựa chọn cho mình dòng xe phù hợp nhất theo đặc thù của cung đường di chuyển để đạt được lợi ích kinh tế cao nhất.

Xe tải Isuzu có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu hơn so với xe tải Hino

Xe tải Isuzu có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu hơn so với xe tải Hino

Xem ngay: Tại sao nên mua xe Isuzu ở những đại lý Isuzu tại TPHCM?

                   Tiêu chí lựa chọn đại lý Isuzu Đồng Nai chính hãng và giá rẻ?

So sánh về thiết kế nội thất, ngoại thất

Cả hai thương hiệu Hino và Isuzu đều có thiết kế rất đẹp mắt, hầm hố và cứng cáp nhưng không kém phần tinh tế và hiện đại. Khung gầm cabin của Hino sẽ thấp hơn Isuzu khoảng 3 đến 5 cm nên cabin của Isuzu trông rộng và thoáng hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Hino không có sự nổi bật hơn Isuzu.

Ở phân khúc hạng nặng, Isuzu không trang bị ghế hơi và nệm cho người lái, ngược lại Hino lại được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Đối với lốp xe tải nặng, cả hai thương hiệu đều sử dụng Bridgestone, trong khi Isuzu hạng nặng chỉ sử dụng 10.R20, còn Hino đã tăng lên 11.R20. Tức là mức độ chịu tải của Hino và độ đàn hồi tổng thể của xe cũng nhiều hơn. nổi bật khi khách hàng có sự lựa chọn.

Khung xe Hino là yếu tố chiến thắng tuyệt đối vì khung xe được làm bằng hợp kim kim loại cao cấp dày dặn, chắc chắn hơn Isuzu khoảng 5 tấc. Do nhà máy Hino chú trọng đến việc chở quá tải cho khách hàng.  

Cả xe tải Hino và Isuzu đều có vẻ ngoài đẹp mặt và hầm hồ

Cả xe tải Hino và Isuzu đều có vẻ ngoài đẹp mặt và hầm hồ

Xem ngay: Isuzu Lâm Đồng: Tiêu chí đánh giá chất lượng, giá thành mới nhất

Như vậy, bài viết trên vừa phân tích xong ưu nhược điểm, so sánh xe tải Hino và Isuzu. Và đều thấy rằng, xét về ưu điểm của Isuzu trong phân khúc hạng nhẹ và độ tiết kiệm nhiên liệu, thì rất phù hợp với khách hàng chuyên chở hàng trong nội thành, trọng lượng nhẹ và di chuyển trên địa hình bằng phẳng. Đối với những khách hàng thường xuyên chở hàng hóa quá tải, quá khổ và di chuyển nhiều qua các vùng núi thì Hino là lựa chọn vô cùng lý tưởng.

13 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0