logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Tổng hợp những kiến thức về nước hoa để xe ô tô

Đối với những người sử dụng ô tô, nước hoa ô tô không còn xa lạ. Từ lâu, nước hoa ô tô đã được so sánh như một loại “mỹ phẩm ô tô”, và trở thành một trong những cách được nhiều người lựa chọn để khử mùi ô tô và mang lại hương thơm tươi mát cho ô tô. Hãy cùng Isuzu Lộc Phát tìm hiểu về nước hoa để xe ô tô và nước hoa cho xe ô tô dưới bài viết sau đây nhé.

Nước hoa để ô tô loại nào tốt?

Khi mua nước hoa ô tô, người mua cần lưu ý một số yếu tố sau:

Sử dụng nước hoa chính hãng, nhập khẩu

Bạn nên chọn những loại nước hoa ô tô cao cấp, chính hãng, có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh mua các loại nước hoa ô tô giá rẻ không rõ nguồn gốc, nhãn mác… vì thường là hàng ‘nhái’, không đảm bảo chất lượng và có nguy cơ gây hại cho sức khỏe…

Nước hoa cho ô tô

Nước hoa cho ô tô

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hương phụ kiện nước hoa, và các loại bình có hình dáng khác nhau… Hầu hết các loại nước hoa này đều chú trọng đến mẫu mã tinh tế, bắt mắt, không đầu tư quá nhiều vào chất lượng hương thơm, sản phẩm không nhãn mác, thành phần rõ ràng. Vì vậy, người mua nên tránh những loại này.

Ngoài ra, còn có một số chai nước hoa ô tô có in logo của các hãng xe lớn như: nước hoa ô tô Honda, Toyota, Kia… Nhìn qua dễ lầm tưởng đây là hãng ô tô chính hiệu nhưng thực tế không phải vậy. Người mua cũng nên cẩn thận để tránh chọn loại này.

Nước hoa để ô tô

Nước hoa để ô tô

Khi mua nước hoa ô tô, bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin về thương hiệu, xuất xứ sản phẩm. Nếu là nước hoa ô tô nhập khẩu chính hãng thì thường được dán tem tiếng Việt. Nếu có điều kiện, bạn nên ưu tiên mua nước hoa ô tô cao cấp, chính hãng. Một số nhà sản xuất ô tô hạng sang có dòng nước hoa cao cấp của riêng họ, chẳng hạn như Mercedes-Benz Fragrance. Người dùng nên ưu tiên những loại này.

Chú ý kỹ thành phần nước hoa

Khi mua nước hoa ô tô, bạn cần xem xét kỹ thành phần của nước hoa. Nên ưu tiên chọn các loại nước hoa có chứa tinh dầu chiết xuất từ ​​thiên nhiên, tránh sử dụng các thành phần có hại cho sức khỏe.

Chọn mùi nước hoa an toàn

Việc lựa chọn mùi hương nước hoa ô tô rất quan trọng. Mùi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm du lịch của bạn. Nếu sử dụng vào mùa lạnh nên chọn nước hoa ô tô có mùi thơm ấm như quế, cà phê, nếu sử dụng vào mùa nóng nên chọn hương chanh, táo, bạc hà,… Hương thơm quá nồng và quá nồng mạnh. .. Vì nó dễ “xung đột” với mùi cơ thể, gây cảm giác rất khó chịu.

Nước hoa cho xe ô tô

Nước hoa cho xe ô tô

Một số loại nước hoa ô tô cần tránh:

  • Nước hoa ô tô hương hoa nhài, oải hương, cúc la mã: Những mùi hương này thường khiến người lái xe thư thái quá mức, dẫn đến mất tập trung, buồn ngủ…
  • Nước hoa ô tô có mùi socola, mùi bánh ngọt: những mùi này khiến người ta thèm ăn, dễ dẫn đến cáu gắt, cáu gắt…
  • Nước hoa ô tô hương cỏ mới cắt, cây thông, hoa dại: Đây là những mùi hương hoài cổ khiến người lái mất tập trung và mất tập trung.

Ngoài ra, bạn nên chọn loại nước hoa ô tô có dạng chai chắc chắn, khó vỡ. Trong quá trình điều khiển xe, rất dễ gặp phải tình trạng tăng giảm tốc độ đột ngột khiến chai nước hoa bị rơi, vỡ. Vì vậy, nên ưu tiên chọn những loại nước hoa ô tô có vỏ làm bằng nhựa, thủy tinh dày dặn, chắc chắn…

Các loại nước hoa để xe ô tô

Nước hoa ô tô là hỗn hợp của tinh dầu tự nhiên, chất thơm, chất điều vị (nước hoa), dung môi, chất dễ bay hơi (thường là cồn). Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước hoa ô tô nhưng có thể tạm chia thành các loại nước hoa ô tô sau:

Dầu thơm

Dầu thơm là nước hoa ở dạng lỏng được đựng trong chai nhưng được thiết kế để mùi hương tự khuếch tán. Đây là loại nước hoa ô tô phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Loại nước hoa ô tô này thường có dạng chai được thiết kế để đặt trên bảng điều khiển của ô tô.

Ưu điểm của Dầu thơm là lưu hương rất lâu. Một lọ Dầu thơm cao cấp có thể sử dụng từ 3 tháng đến 2 năm tùy theo dung tích của lọ. Nhược điểm là nước hoa không thể xử lý nhanh mùi nồng nặc trong xe, cần thời gian để che mùi.

Nước hoa treo xe

Hình thức của nước hoa ô tô cũng giống như nước hoa để  xe  nhưng thường ở dạng lọ nhỏ, được treo trên gương chiếu hậu trong xe bằng dây.

Nước hoa treo xe

Nước hoa treo xe

Sáp thơm xe

Mặc dù sáp thơm ô tô không phải là chất lỏng nhưng nó cũng được coi là một loại nước hoa cho ô tô. Loại này thường ở dạng sáp đặc được đựng trong hộp được thiết kế có các khe hở sẽ tan dần theo thời gian và tỏa mùi hương vào bên trong xe.

Nước hoa cho ô tô

Nước hoa cho ô tô

Ưu điểm của sáp xe hơi là có thể lưu giữ hương thơm lâu dài. Một hộp sáp thơm ô tô có thể sử dụng từ 1 đến 2 năm. Nhược điểm là xe sẽ có mùi khá nồng, hương thơm trong xe khó có thể ngấm được.

Một loại sáp ô tô được quảng cáo là có khả năng khử mùi hôi được biết đến với tên gọi lăn khử mùi ô tô. Nhưng thực sự cũng giống như nước hoa ô tô, cơ chế hoạt động của sáp ô tô chỉ là lấn át mùi chứ không khử mùi hoàn toàn.

Trên đây là những thông tin về nước hoa để xe ô tô và nước hoa cho xe ô tô mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa nước hoa để xe ô tô phù hợp nhé!

Xem thêm:

Momen xoắn cực đại là gì? Cơ chế hoạt động của momen xoắn

Sơ mi rơ mooc – Sự lựa chọn tối ưu cho vận chuyển hàng hóa nặng

Cập nhật lệ phí đổi bằng lái xe ô tô hết hạn mới nhất

Cách tăng bố thắng xe tải đơn giản nhất

Thông tin chi tiết về kích thước xe tải 5 tấn

12 Tháng Năm, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0