logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Tìm hiểu các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU và cách khắc phục

Xe tải ISUZU là một trong những dòng xe được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, chất lượng thì ISUZU vẫn thường mắc phải một số lỗi. Để có thể khắc phục hiệu quả việc hiểu rõ các lỗi này là điều cần thiết. Vậy các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU là gì? Cách khắc phục ra sao?

Tại sao cần nắm bắt các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU  ?

Xe tải ISUZU được ưa chuộng bởi sự đa dạng về kích thước và trọng tải vận chuyển. Dòng xe này có thiết kế hiện đại, mang đến nhiều tiện ích khi sử dụng. Đây cũng là dòng xe tải được sử dụng phổ biến trên thị trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì xe tải isuzu cũng thường gặp phải một số lỗi. Các lỗi thường gặp này có thể xuất phát từ vô lăng, động cơ hoặc phanh,… Những lỗi này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để khắc phục hiệu quả thì cần tìm kiếm được nguyên nhân gây ra.

Nắm bắt các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng hiệu quả, an toàn. Nhất là khi đang di chuyển đường dài và khó khăn trong việc gọi đội cứu hộ.

Nắm bắt các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU sẽ khắc phục nhanh hiệu quả

Nắm bắt các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU sẽ khắc phục nhanh hiệu quả

Xem ngay: Ý nghĩa về các đèn báo trên taplo xe tải Isuzu

                   Hộp số xe tải Isuzu và những điều bạn cần biết

Các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU – vô lăng rung lắc

Vô lăng là bộ phận giúp điều khiển xe di chuyển theo đúng ý của người lái. Vô lăng chắc chắn, linh hoạt sẽ giúp cho việc điều khiển trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngược lại, tình trạng vô lăng rung lắc sẽ khiến cho tài xế gặp nhiều khó khăn khi lái xe. Thậm chí có thể gây ra những tình huống nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông.

Nguyên nhân gây vô lăng rung lắc

Vô lăng rung lắc là một lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có three xuất phát từ bên trong xe hoặc các yếu tố bên ngoài tác động. Cụ thể:

  • Vanh xe bị cong, thiếu cân bằng hay một số bộ phận bị mất ốc… sẽ ảnh hưởng đến vô lăng, khiến vô lăng không giữ được độ chắc chắn và cố định dẫn tới rung lắc khi sử dụng.
  • Các bụi bẩn trong quá trình xe hoạt động bám vào dây phanh cũng có thể trở thành nguyên nhân gây rung lắc vô lăng
  • Bộ phận tang trống, đĩa phanh không đảm bảo được sự cân bằng. Khi tang trống hay đĩa phanh bị mòn, bám bụ, gỉ sét sẽ dẫn tới vòng quay của những bộ phận này diễn ra không đều.

Phương pháp khắc phục lỗi hiệu quả

Với mỗi nguyên nhân sẽ có biện pháp khắc phục hiệu quả riêng. Nếu vô lăng xe tải isuzu rung lắc do một hoặc nhiều nguyên nhân trên, mọi người có thể khắc phục theo hướng dẫn sau:

  • Tang trống hay đĩa phanh bị vênh, bụi bẩn thì bạn cần đến cơ sở sửa chữa chỉnh sửa và vệ sinh lại các bộ phận này. Trong trường hợp, đĩa phanh bị mài mòn hay cong vênh quá nghiêm trọng thì nên thay thế sản phẩm mới để đảm bảo an toàn.
  • Nếu nguyên nhân rung lắc vô lăng xuất hiện do mất ốc vít bạn cần nhanh chóng bổ sung thêm ốc. Để đảm bảo ốc không bị tuột ra trong quá trình lái xe nên sử dụng mỡ chuyên dụng và siết chặt ốc.
  • Tình trạng dây phanh bám bụi cũng cần được tiến hành vệ sinh làm sạch.

Xem ngay: Isuzu của nước nào sản xuất? ưu điểm vượt trội của xe Isuzu là gì?

                 Tại sao nên mua xe Isuzu ở những đại lý Isuzu tại TPHCM?

Đạp phanh cảm giác nặng chân

Lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU không thể bỏ qua chính là đạp phanh cảm thấy nặng chân. Cấu tạo phanh của các dòng xe ô tô hiện nay đều có thêm phần trợ lực. Bộ phận này giúp cho việc đạp phanh của chân diễn ra nhẹ nhàng và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, lỗi phanh cảm giác nặng chân vẫn thường xuất hiện ở xe isuzu sau một thời gian sử dụng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đạp phanh chân thấy nặng

  • Bộ phận trợ lực cho phanh chân bị hỏng, không tạo ra được sự chênh lệch về áp suất giúp giảm cảm giác nặng phanh khi sử dụng.
  • Ống dẫn dầu của xe bị tắc 

Biện pháp khắc phục hiệu quả

Phanh là bộ phận đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe. Khi phanh xe gặp vấn đề bạn nên nhanh chóng tìm kiếm biện pháp khắc phục. Với tình trạng phanh xe mang cảm giác nặng chân bạn nên đưa xe đến gara để được hỗ trợ giải quyết tốt nhất.

Đạp phanh xe cảm thấy nặng chân

Đạp phanh xe cảm thấy nặng chân

Xe phanh hết cỡ nhưng không dừng lại

Phanh là bộ phận giúp xe có thể dừng lại khi đang di chuyển. Phanh giúp đảm bảo an toàn khi xe tham gia giao thông. Tuy nhiên, đối với dòng xe tải ISUZU, tình trạng phanh xe kéo hết cỡ nhưng không thể dừng lại rất dễ gặp phải. Đây là một vấn đề hết sức nguy hiểm nếu xe gặp tình huống bất ngờ hoặc đang di chuyển lên dốc.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể do nhiều yếu tố. Theo đó, bộ phận cần đầy piston xi lanh chính có thể bị cong, dầu không đẩy đến phanh hoặc khí lọt vào, má phanh mòn không đảm bảo giữ chặt bánh xe,…

Với mỗi nguyên nhân, bạn sẽ có cách khắc phục riêng, Tuy nhiên, các vấn đề lỗi liên quan đến phanh xe bạn nên đến gara để kịp thời sửa chữa và đảm bảo an toàn. Như vậy bạn có thể tránh gặp phải những mối nguy hiểm bất ngờ khi tham gia giao thông bằng xe tải isuzu.

Xem ngay: Tiêu chí lựa chọn đại lý Isuzu Đồng Nai chính hãng và giá rẻ?

                     Isuzu Lâm Đồng: Tiêu chí đánh giá chất lượng, giá thành mới nhất

Động cơ không nổ khi khởi động xe

Lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU tiếp theo chính là động cơ không hoạt động. Động cơ là bộ phận quan trọng của xe, đóng vai trò giúp xe hoạt động khi mở chìa khóa. Nếu động cơ không hoạt động, xe sẽ không thể nổ máy di chuyển. Tình trạng này có thể gặp phải do nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân khiến cho động cơ không hoạt động

Động cơ được biết đến là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất của xe. Động cơ khi không hoạt động sẽ khiến xe không thể sử dụng. Vậy nguyên nhân nào khiến động cơ xe không nổ?

  • Tia lửa điện không xuất hiện khi khởi động máy
  • Hết nhiên liệu trong bình chứa khiến động cơ không nổ được
  • Bầu lọc hoặc ống dẫn xăng bị tắc khiến xăng không thể vận chuyển tới động cơ
  • Bobin gặp vấn đề
  • Má vít của bộ chia điện bị cháy
  • Bình ắc quy hết điện

Động cơ xe không khởi động được

Động cơ xe không khởi động được

Cách xử lý hiệu quả

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng động cơ xe tải ISUZU không hoạt động. Một số nguyên nhân mọi người có thể tự mình khắc phục như đổ xăng cho xe, thay bugi, vệ sinh cho thùng xăng,…. 

Tuy nhiên, với những nguyên nhân về kỹ thuật, cần thay mới thiết bị bạn nên đưa xe tới cơ sở sửa chữa. Tại đây có đầy đủ trang thiết bị, nhân viên với chuyên môn giỏi sẽ giúp bạn khắc phục lỗi thường gặp ở xe an toàn và hiệu quả triệt để.

Xem ngay: Thị trường Isuzu Vũng Tàu phát triển ra sao? Phổ giá xe mới nhất

                     Địa chỉ các đại lý Isuzu Việt Nam chính hãng ở đâu?

Động cơ tăng nhiệt độ quá mức trong thời gian ngắn

Động cơ tăng nhiệt độ quá nhanh là lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU. Tình trạng tăng nhiệt này là một lỗi kỹ thuật không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, lỗi kỹ thuật này có thể gây ra những ảnh hưởng lớn tới nhiều bộ phận khác trong động cơ của xe như va, gioăng, áp,… Để có thể hạn chế việc gặp phải những lỗi kỹ thuật này, bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ. Mỗi tuần nên kiểm tra động cơ 1 lần để đảm bảo chất lượng và hoạt động bình thường của động cơ.

Động cơ tăng nhiệt độ nhanh và quá mức

Động cơ tăng nhiệt độ nhanh và quá mức

Nguyên nhân khiến động cơ tăng nhanh nhiệt độ

Nhiệt độ của động cơ tăng nhân xuất phát từ một số nguyên nhân như:

  • Hơi nước làm mát không cung cấp đủ
  • Két nước bị tắc hoặc mặt ngoài của két nước bị bẩn
  • Van bằng nhiệt gặp phải tình trạng hư hỏng

Biện pháp khắc phục

  • Với tình trạng két nước bị bẩn cần tiến hành vệ sinh lại kết nước. Bổ sung thêm nước vào cho két và kiểm tra tình trạng rò rỉ két nước có xảy ra để khắc phục.
  • Kiểm tra van bằng nhiệt, nếu hư hỏng cần phải thay thế thiết bị mới
  • Khơi thông két nước bằng cách sục rửa vệ sinh.

Động cơ tiêu hao nhiên liệu quá mức

Tiêu hao nhiên liệu quá mức là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế của bạn. Xe tiêu hao nhiên liệu quá mức là lỗi kỹ thuật cần được xem xét và khắc phục nhanh chóng. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể xuất phát từ xe hoặc yếu tố bên ngoài. Bạn cần tìm hiểu rõ để có biện pháp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.

Nguyên nhân khiến xe tiêu hao nhiên liệu quá mức

Tiêu hao nhiên liệu quá mức là tình trạng lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU. Nguyên nhân của việc nhiên liệu bị tiêu hao quá nhiều có thể xuất phát từ nhiên liệu bạn sử dụng hoặc bộ phận xe gặp vấn đề. Để có biện pháp khắc phục hiệu quả, việc tìm kiếm nguyên nhân gây ra rất quan trọng.

  • Xe sử dụng nhiên liệu kém chất lượng
  • Ống dẫn nhiên liệu đến động cơ bị rò rỉ khiến nhiên liệu thất thoát ra bên ngoài
  • Bơm áp cao 
  • Bộ hơi gặp phải vấn đề lỗi

Nhiên liệu tiêu hao quá nhiều

Nhiên liệu tiêu hao quá nhiều

Biện pháp khắc phục hiệu quả

Để khắc phục tình trạng này, chủ sở hữu xe ISUZU cần thực hiện những yêu cầu như sau:

  • Thường xuyên kiểm tra bộ phận đựng nhiên liệu, ống dẫn nhiên liệu để đảm bảo không xuất hiện tình trạng rò rỉ. Đối với nhiên liệu cần kiểm tra về chất lượng. Nếu nhiên liệu không đảm bảo được yêu cầu về chất lượng nên thay mới
  • Điều chỉnh lại hệ thống bơm áp cao nếu lỗi bắt nguồn từ bộ phận này.
  • Kiểm tra lại bộ hơi

Xe tải dễ bị chết máy

Tình trạng xe tải ISUZU chết máy bất ngờ không còn là vấn đề quá xa lạ khi sử dụng dòng xe này. Lỗi này có thể xuất phát từ những nguyên nhân như không khí lọt vào đường dẫn nguyên liệu, bướm gió bị lệch khỏi vị trí ban đầu, bầu lọc khí bị tắt đột ngột, hết nhiên liệu,…

Lỗi xe tải ISUZU bị chết máy đột ngột

Lỗi xe tải ISUZU bị chết máy đột ngột

Xem ngay: Bảng giá xe I su zu mới nhất 2022 không thể bỏ lỡ

                 Thay nhớt xe tải Isuzu có lợi gì? Quy trình, bảng giá 2022

Khi xe gặp phải tình trạng chết máy đột ngột, bạn nên kiểm tra tình trạng xe và có biện pháp khắc phục triệt để. Thông thường, với những lỗi nhẹ như bầu lọc khí tắt đột ngột bạn có thể tự thay thế bộ phận mới tại nhà. Đối với các lỗi nghiêm trọng hơn nên đưa xe đến gara sửa chữa.

Các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU đã được liệt kê khá đầy đủ trong bài viết. Nếu xe của bạn đang gặp phải một hoặc nhiều lỗi như trên hãy kiểm tra nguyên nhân và áp dụng biện pháp khắc phục kịp thời. Đảm bảo xe hoạt động bình thường, ổn định và an toàn khi tham gia giao thông.

13 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0