logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Thay nhớt xe tải Isuzu có lợi gì? Quy trình, bảng giá 2022

Isuzu là hãng xe rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là dòng xe tải. Số lượng xe tải sử dụng càng lớn thì như cầu bảo dưỡng, chăm sóc định kỳ lại càng tăng cao. Đặc biệt, thấy nhớt xe tải Isuzu là loại dịch vụ được quan tâm bậc nhất. Vậy điều gì khiến các chủ xe chú trọng việc thay dầu nhớt đến vậy? Quy trình thực hiện, chi phí dịch vụ bảo nhiêu hiện nay?

Vì sao cần thay nhớt dầu xe tải Isuzu định kỳ?

Thay nhớt xe tải Isuzu là một dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe định kỳ. Theo thời gian, xe hoạt động lâu, bộ động cơ nóng đến tình trạng dầu nhớt tiêu hao, khô đặc và đóng cặn. Điều này trực tiếp làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động cũng như an toàn của người lái khi điều khiển xe. Theo đó, nhưng lý do tiêu biểu khiến dịch vụ thay dầu nhớt xe tải được chú trọng đến vậy là:

Vì sao cần thay nhớt dầu xe tải Isuzu định kỳ?

Vì sao cần thay nhớt dầu xe tải Isuzu định kỳ?

Xem ngay: Bảng giá xe I su zu mới nhất 2022 không thể bỏ lỡ

                   Đánh giá xe tải ISUZU: Ưu và nhược điểm của xe tải ISUZU

Giúp xe hoạt động trơn tru

Xe tải Isuzu là dòng xe trọng tải, bộ động cơ vận hành lớn. Để các bộ phận hoạt động trơn tru, giảm sự mà sát khí tiếp xúc thì nhớt xe tải đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Chúng có nhiệm vụ bôi trơn động cơ, giúp xe đi chuyển êm ái, ổn định và an toàn hơn. 

Vì lý do này, các dịch vụ thay nhớt xe tải luôn được các chủ xe ưu tiên lựa chọn. Với trang thiết bị máy móc chuyên nghiệp cùng trình độ kỹ thuật viên cao, xe sẽ được làm sạch mọi loại cặn bám trong khoang máy, ảnh hưởng đến độ ổn định của độ cơ như:

  • Cặn carbon
  • Cặn bùn do xe di chuyển lâu ngày. bụi đất tích tụ và đóng cặn
  • Cặn véc ni và nhiều chất bẩn cứng đầu khác
  • Cặn mài mòn sinh ra từ quá trình ma sát giữa các bộ phận động cơ trong quá trình xe hoạt động.

Mặc dù có trọng tải lớn, độ bên cao nhưng bộ động cơ có một nhược điểm lớn là dễ sinh cặn ở nhiệt độ cao. Với tần suất hoạt động liên tục, nhiệt độ bên trong khoang máy cũng cao hơn nhiều so với bên ngoài. Vì thế, việc thay nhớt xe tải Isuzu định kỳ là cần thiết để xe luôn hoạt động ổn định.

Xem ngay: Mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải ISUZU là bao nhiêu?

                  So sánh xe tải Hino và Isuzu có những điểm khác biệt nào?

Bảo vệ động cơ máy móc của xe

Một vai trò ít người biết của nhớt xe tải chính là khả năng làm giảm ma sát. Khi nhớt khô và đóng cặn, các chi tiết động cơ sẽ tăng lực va chạm vào nhau, từ đó dẫn đến hiện tượng kim loại bị mài mòn. 

Bảo vệ động cơ máy móc của xe

Bảo vệ động cơ máy móc của xe

Để tránh nguy cơ này xảy ra, các dịch vụ thay nhớt xe tải chuyên nghiệp sẽ tra mới nhớt, tạo một lớp màng dầu giữa bề mặt các chi tiết máy. Đặc biệt, dầu nhớt được sử dụng đều đảm bảo chất lượng tốt, có độ đặc nhớt cao và chứa nhiều phụ gia đặc biệt giúp bảo vệ động cơ. Đó là:

  • Phụ gia giúp bảo vệ các linh kiện động cơ không bị gỉ sét, ăn mòn do tác động của nhiệt độ, yếu tố môi trường ngoài.
  • Phụ gia tăng khả năng chịu cực áp (EP)
  • Phụ gia tăng khả năng kháng mài mòn giữa các bộ phận khi va chạm với nhau.

Giúp xe tản nhiệt, mát nhanh

Như đã nói, nhược điểm hoạt động của xe tải Isuzu là dễ sinh nhiệt cao trong quá trình hoạt động. Và chính điều này trở thành lý do xe bị đóng cặn nhiều và khiến động cơ dễ bị tổn tại. Tuy nhiên, khi được thay nhớt xe tải định kỳ, tình trạng này sẽ được khắc phục đáng kể.

Khi được thay nhớt mới, chúng sẽ hoạt động giống như một bộ tản nhiệt giúp làm mát động cơ hoạt động nhanh chóng, nhất là tại các bộ phận sinh nghiệp. Vì thế, dù xe có mức đột đốt cháy nhiên liệu lớn thì nhiệt bên trong xe vẫn được duy trì ở mức độ ổn định, tránh sinh cặn hay làm hư hỏng các linh kiện, phộ phận khác do nhiệt.

Có với nói, với những lợi ích trên, thay nhớt xe tải Isuzu là cần thiết để kéo dài tuổi thọ hoạt động của xe. Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng biết cần thay nhớt khi nào, còn loại nhớt ra sao cũng như các thao tác thực hiện tiêu chuẩn. Vì thế, những thông tin được chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được dịch vụ thay nhớt phù hợp và tốt nhất cho xe tải Isuzu.

Xem ngay: Tìm hiểu xe tải ISUZU 3.5 tấn giá bao nhiêu chi tiết nhất

                   Có nên mua xe tải ISUZU cũ hay không?

Dấu hiệu cho thấy xe tải Isuzu cần thay dầu nhớt

Không phải chủ xe nào cũng có kinh nghiệm kiểm tra và biết khi nào xe cần thay nhớt. Do đó, chỉ đến khi xe có những dấu hiệu lạ khi khởi động, chủ xe mới mang đến các đơn vị bảo dưỡng. Để tránh tình trạng này, bạn có thể dựa trên một số những dấu hiệu nổi bật dưới đây để biết khi nào cần thay nhớt xe tải Isuzu:

Dấu hiệu cho thấy xe tải Isuzu cần thay dầu nhớt

Dấu hiệu cho thấy xe tải Isuzu cần thay dầu nhớt

  • Màu sắc cây thăm dầu (thăm nhớt): Trên que thăm có 2 vạch max (tối đa) và min (tối thiểu) để đo lường. Trường hợp dầu nhớt nằm dưới vạch min thì tức là bạn cần thay ngay cho xe. Ngược lại, nếu trên vạch max, tức là lượng nhớt bị thừa, cần rút bớt ra.
  • Quãng đường di chuyển của xe: Xe càng đi xa, lượng dầu nhớt tiêu hao lại càng lớn. Theo tiêu chuẩn chung, các dòng xe tải Isuzu trung bình cứ đi được 5.000km thì nên bảo dưỡng thay dầu nhớt một lần.
  • Thời gian đi của xe: Đây cũng là một yếu tố quan trọng để xác định thay nhớt xe tải Isuzu khi nào là tốt nhất. Trung bình cứ 1 năm, bạn tiến hành thay nhớt cho xe một lần.
  • Quá trình hoạt động của xe: Trường hợp xe di chuyển phát tra những tiếng va chạm động cơ nổ to bất thường, di chuyển ì ạch nhưng tiêu hao nguyên liệu lớn thì bạn cũng cần cân nhắc.
  • Đèn cảnh báo áp suất nhớt: Nếu đèn nhấp nháy liên tục thì sức là áp suất nhớt có vấn đề, cần kiểm tra và thay mới.

Xem ngay: So sánh xe tải KIA và ISUZU: Nên mua loại nào tốt hơn?

                  Cập nhật chính xác dung tích nhớt các loại xe tải Isuzu

Các loại dầu nhớt cho xe Isuzu được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện có đa dạng các dòng dầu nhớt chất lượng cao cho khách hàng lựa chọn. Tùy vào tình trạng của xe Isuzu, điều kiện tài chính, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc chọn loại dầu phù hợp nhất. Theo đó, dưới đây là các sản phẩm thường được chọn cho dòng xe Isuzu mà bạn có thể tham khảo: 

Các loại dầu nhớt cho xe Isuzu được sử dụng phổ biến hiện nay

Các loại dầu nhớt cho xe Isuzu được sử dụng phổ biến hiện nay

  • Dầu nhớt Castrol: Nổi bật với cấu trúc phân tử có khả năng bảo vệ động cơ xe hoàn hảo trong suốt quá trình khởi động và di chuyển. Chúng mang đến cho xe sự chuyển động mượt mà, thậm chí mượt hơn những dòng dầu nhớt thông thường khác đến 4 lần. Đặc biệt, Castrol giúp động cơ nổ đều, làm sạch cặn bùn và chống mài mòn động cơ tuyệt vời.
  • Dầu nhớt Mobil: Là một dòng sản phẩm cao cấp giúp bảo vệ động cơ xe cực đỉnh, tối ưu nhiên liệu sử dụng. Dầu nhớt có độ loãng đồng đều, tạo độ mượt mà khi chuyển động, giảm hiện tượng bám cặn hay sinh nhiệt lớn trong khoang động cơ.
  • Dầu nhớt Shell: Đây là một trong những sản phẩm hot nhất dành cho xe tải Isuzu hiện nay bởi công nghệ làm sạch độc quyền. Khả năng giảm cặn, làm sạch bụi bẩn của loại dầu này gấp các dòng sản phẩm thông thường khác với 5 lần. Chưa kể, độ chống oxy hóa, giảm tiếng ồn động cơ mà sản phẩm mang lại cũng khiến đông đảo chủ xe hài lòng.

Xe tải Isuzu cần thay khối lượng dầu nhớt là bao nhiêu?

Isuzu hiện phân phối ra thị trường rất nhiều dòng xe tải khác nhau. Vì thế, tùy vào dung tích chứa và bộ động cơ mà khối lượng dầu nhớt tối thiểu xe cần dùng là khác nhau. Để giúp chủ xe dễ dàng tính toán và chọn được dịch vụ thay nhớt xe tải Isuzu ưng ý, bạn có thể tham khảo thông số ước tính dưới đây:

Xe tải Isuzu cần thay khối lượng dầu nhớt là bao nhiêu?

Xe tải Isuzu cần thay khối lượng dầu nhớt là bao nhiêu?

Tên xe

Loại động cơ

Dung tích nhớt (không lọc – lọc)

Isuzu QKR

4JH1

6.0l – 6.6l

Isuzu NMR

4JJ1

9.0l – 10.0l

Isuzu NPR

4JJ1

9.0l – 10.0l

Isuzu NQR

4HK1

9.5l – 11.5l

Isuzu FRR

4HK1

9.5l – 11.5l

Isuzu FVR

6HK1

Isuzu FVM

6HK1

Quy trình thay dầu nhớt chuyên nghiệp cho xe Isuzu

Để thay nhớt xe tải Isuzu, bạn buộc phải cần đến các dịch vụ thi công, bảo dưỡng xe chuyên nghiệp. Không chỉ cần trang thiết bị máy móc, trình độ thi công cũng phải đảm bảo có chuyên môn sâu, cẩn thận. tỉ mỉ. Theo đó, tại các dịch vụ bảo dưỡng uy tín, cách thay nhớt xe tải Isuzu sẽ có các bước cơ bản là:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khu vực xung quanh nam châm nhằm đảm bảo không có tạp chất tơi vào, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng nhớt được thay. Sau khi vệ sinh xong, bạn tháo nắp châm ra.

Bước 2: Đặt thùng nhớt xà ở dưới bu-lông rồi thực hiện lọc nhớt. Cố định vị trí thùng xong, bạn tháo bu lông để xả nhớt. Lưu ý bu lông được tháo theo chiều ngược kim đồng hồ, bu lông tháo xong sẽ đến các bộ phận khác trong bộ lọc

Bước 3: Kỹ thuật viên tháo lọc nhớt bằng các dụng cụ kỹ thuật chuyên dụng. Tiến hành thay ba vòng đệm hình tròn cũng như các bộ phận khác của bộ lọc. Để cố định chắc chắn, kỹ thuật viên cần dùng cờ lê để vặn thật chặt.

Bước 4: Lắp bu lông nhớt và lọc nhớt về lại vị trí cũ.

Bước 5: Tháo que thăm và châm loại nhớt mới vào cho xe rồi lắp thăm trở lại. Sau khi châm nhớt được 5 phút, bạn khởi động lại xe và để động cơ cầm chừng như vậy, kiểm tra xem các mối lắp đặt đã chặt chẽ hay chưa.

Giá dịch vụ thay nhớt xe tải Isuzu bao nhiêu hiện nay?

Với quy trình phức tạp như trên, giá thay nhớt xe tải Isuzu bao nhiêu cũng là điều mà các chủ xe quan tâm. Theo đó, chi phí dịch vụ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: loại dầu nhớt sử dụng; tình trạng của xe; dung tích chứa dầu nhớt; …Do đó, để có báo giá chính xác nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công để được hỗ trợ tốt nhất. Trung bình, chi phí dịch vụ dao động khoảng vài triệu đồng.

Giá dịch vụ thay nhớt xe tải Isuzu bao nhiêu hiện nay?

Giá dịch vụ thay nhớt xe tải Isuzu bao nhiêu hiện nay?

Xem ngay: Hướng dẫn khách hàng cách mua xe Isuzu trả góp tốt nhất

                     So sánh xe tải Hino và Isuzu: Sự khác biệt nằm ở đâu?

Thay nhớt xe tải Isuzu ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo các chủ xe hiện nay. Với những chia sẻ trên, mong rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích, phân loại cũng như quy trình thay nhớt xe. Mong rằng qua những thông tin này, bạn sẽ tìm được dịch vụ uy tín, ưng ý nhất.

 

12 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0