logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Cấu tạo ống giảm thanh: Tất tần tật thông tin chi tiết từ A-Z

Ngày nay, nhiều người đang rất quan tâm đến ống giảm thanh ô tô, vì giúp xe đi êm hơn. Vậy cấu tạo ống giảm thanh ô tô như thế nào? Hãy cùng Isuzu tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

Ống giảm thanh ô tô là gì?

Quá trình đốt cháy trong động cơ tạo nên khí thải. Những khí thải này sẽ thoát ra ngoài theo dòng chảy và được thoát hoàn toàn ra môi trường bên ngoài. Trên nhiều mẫu xe hơi hiện nay, ống xả không chỉ đảm nhận một nhiệm vụ duy nhất là dẫn khí. Còn nó cũng phải lọc một số khí khác nhằm làm giảm cường độ âm thanh, trước khi không khí thoát ra ngoài.

Ống giảm thanh ô tô

Ống giảm thanh ô tô

Cấu tạo ống giảm thanh ô tô

Cấu tạo của bộ giảm thanh khá đặc biệt, là một ngăn hình zic zắc, có thể đẩy khí qua một quãng đường dài, làm tăng tốc độ của khí và cuối cùng khi thoát ra ngoài ống xả thì khí nén sẽ không phát ra tiếng động nào.

Bộ giảm âm được thiết kế tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm soát tiếng ồn quốc gia nhằm hạn chế khí xả vượt mức. Nguyên lý hoạt động của bộ giảm thanh là khi áp suất khí cao và tốc độ dòng chảy khí cao sẽ gây ra những tiếng ồn. Và với bộ giảm thanh, vận tốc khí thải sẽ được giảm về mức thấp hơn và tiếng ồn cũng giảm theo.

Cấu tạo ống giảm thanh ô tô

Cấu tạo ống giảm thanh ô tô

Xem ngay: Hoán cải thùng xe tải: Quy định và thủ tục có thể bạn chưa biết

Nguyên nhân làm ống giảm thanh ô tô bị hỏng là do đâu?

Khi bộ giảm thanh của xe hơi bị hư, tiếng gầm của nó đã trở nên vô cùng khủng khiếp. Thậm chí nó sẽ phát ra nhiều tiếng động đáng ngờ và nguy hiểm đến những người xung quanh. Sự yên tĩnh của xe hơi bị giảm sút trầm trọng.

Ống giảm thanh ô tô bị thủng

Ống xả thường được để dưới gầm xe và dễ gây ra va chạm khi xe đi trên các địa hình cao hay đường trơn. Ống xả có thể bật hay thủng. Các khí độc hại tạo ra do bị đốt nóng ở nhiệt độ cao sẽ đi qua phần bên trong của đường ống với tốc độ cao. Theo thời gian, bề mặt bị mài mòn cho đến khi đạt được một ngưỡng nhất định mà nó sẽ không bị chọc thủng.

Khi bộ giảm thanh bị hư hỏng, tiếng kêu không những nhiều mà lớn hơn khi xe đi nhanh hơn. Nó cũng sẽ khiến các khí độc từ ống xả xâm nhập vào bên trong xe, gây ô nhiễm. Đặc biệt là khí CO, khi con người hít vào khí CO. Tuỳ thuộc vào nồng độ của khí mà nó gây ảnh hưởng nhiều hoặc ít đối với cơ thể. Trường hợp nhẹ thì chóng mặt và buồn nôn, còn nặng khi hít vào sẽ gây tử vong.

Nguyên nhân làm ống giảm thanh bị hỏng

Nguyên nhân làm ống giảm thanh bị hỏng

Ống giảm thanh ô tô bị tắc

Có nhiều nguyên nhân làm bộ giảm thanh bị kẹt. Nguyên nhân bên ngoài là do rác thải, vật nhọn, đá ngẫu nhiên ném vào cửa xả.

Nguyên nhân bên trong là có rất nhiều muội than dính xung quanh tạo nên lớp màng dày ngăn cản khí đi qua. Bộ giảm âm bị hỏng cũng có thể tạo nên tiếng ồn bất thường và nhiệt độ động cơ cao. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe tăng vọt.

Xem ngay: Vật liệu đóng thùng xe: Cập nhật thông tin MỚI nhất 2023

Cách kiểm tra ống giảm thanh ô tô bị hỏng

Khi nhìn thấy có dấu hiệu bất thường ở xe hơi, đặc biệt là cường độ âm thanh. Bạn nên kiểm tra thiết bị giảm âm trước. Sử dụng dao hay tấn công xe hơi dưới sự kiểm soát của một thợ máy chuyên dụng trong nhà. Kiểm tra lại ống xả xem có dấu hiệu rỉ sét không. Có lỗ nào bên dưới không. Khởi động xe và kiểm tra xem khí thải có thoát ra tại điểm này không.

Dấu hiệu thứ hai là có giọt nước ở trong ống. Nước đọng trong bộ giảm âm là tốt, nhưng nếu nó bị chảy, thì chắc nó đã bị hỏng. Phương pháp thay thế có thể là vá lại ống bị rò rỉ. Nếu ống quá hỏng hóc, toàn bộ cụm giảm âm sẽ cần phải được sửa chữa.

Cách kiểm tra ống giảm thanh ô tô bị hỏng

Cách kiểm tra ống giảm thanh ô tô bị hỏng

Cần làm gì khi ống giảm thanh bị hỏng

Khi phát hiện ra các dấu hiệu lạ ở hệ thống ống xả của ô tô, bạn nên thay thế ngay bộ giảm âm của xe. Bạn nên nhìn vào các ống xả và kiểm tra xem bộ giảm âm có bị hỏng hoặc có vật thể gì lọt vào không. Giải quyết vấn đề bằng việc hàn lại bộ giảm âm hay thay thế bộ giảm này nếu nó quá hỏng. 

Các chuyên gia ô tô cũng khuyên người lái xe cần thay thế, bảo dưỡng động cơ ô tô sau một thời gian sử dụng. Bộ giảm âm ô tô thường xuyên tiếp xúc với khói bụi có nguy cơ hỏng hóc cao. Do đó, khi thay thế bộ giảm âm mới, người sử dụng nên chọn mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng.

Địa chỉ cung cấp ống giảm thanh uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm nơi thay ống giảm thanh cho xế  của mình thì điều quan trọng tiếp theo là bạn phải chọn nơi uy tín, giá cả tốt để bảo dưỡng xe nhất là bảo dưỡng ống giảm thanh ô tô.. Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ để bảo dưỡng điều hòa ô tô uy tín, chất lượng và chính hãng, hãy liên hệ với Isuzu Lộc Phát ngay hôm nay, chúng tôi sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Địa chỉ cung cấp xe và phụ tùng ô tô uy tín, chất lượng

Địa chỉ cung cấp xe và phụ tùng ô tô uy tín, chất lượng

Qua bài viết trên, Isuzu Lộc phát đã giải đáp cho bạn những thắc mắc về cấu tạo ống giảm thanh ô tô. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ, bạn có thể có thêm được nhiều kiến thức bổ ích từ đó có cho mình lựa chọn phù hợp.

Xem ngay: Máy lạnh xe đông lạnh: Những điều bạn không nên lướt qua

31 Tháng Một, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0