logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu đúng cách và an toàn

Việc nắm vững những kiến thức lý thuyết khi lái xe tải Isuzu là điều vô cùng quan trọng với những lái xe mới. Theo đó việc nắm vững các kiến thức này sẽ giúp cho lái xe không gặp tình trạng bỡ ngỡ khi lái thực tế. Việc nắm vững lý thuyết sẽ giúp cho quá trình thực hành của bạn được dễ dàng hơn. Chính vì vậy bài viết sau sẽ hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu chi tiết cho những tài xế mới. 

Hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu – khi khởi động chuyển về số 0 

Thông thường xe tải Isuzu sẽ là số sàn. Do đó bạn cũng cần lưu ý rằng trước khi bật khóa để khởi động thì cần số cần được chuyển sang vị trí trung gian (là số 0) bên cạnh đó côn cũng cần nhả hoàn toàn ra. 

Hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu - khi khởi động chuyển về số 0

Hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu – khi khởi động chuyển về số 0

Đối với những trường hợp vào buổi sáng bắt đầu khởi động cần để động cơ được nổ với chế độ chờ trong khoảng một phút ngày trước khi vận hành. Do sau một khoảng thời gian dài không được vận hành thì phần lớn dầu xe bị lắng xuống phía dưới của động cơ, buồng đốt và hệ thống xi lanh lúc này gần như còn một lớp dầu bám mỏng trên bề mặt. Nếu như vận hành ngay có thể khiến cho động cơ bị hư hỏng và bị ăn mòn một cách dễ dàng.

Sơ đồ chuyển số sẽ tùy thuộc vào mỗi loại xe. Nhưng thông thường sơ đồ này được vẽ ở trên cần nắm số. Theo đó để việc chuyển số được thuần thục và không cần nhìn xuống cần số, tốt nhất bạn nên rèn luyện thêm kỹ năng này như sau: Để chìa khóa tại vị trí tắt và thực hành chuyển số (kết hợp cùng chân côn), bên cạnh đó mắt cũng không nhìn vào cần số.

Xem ngay: Bảng giá xe I su zu mới nhất 2022 không thể bỏ lỡ

                  Thay nhớt xe tải Isuzu có lợi gì? Quy trình, bảng giá 2022

Côn ra vào nhịp nhàng

Đối với những tài xế mới tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu cần lưu ý rằng để chuyển số đối với xe tải số sàn thì côn cần được cắt hoàn toàn. Như vậy đồng nghĩa với việc chân côn cần đạp hết. Trên thực tế nhiều trường hợp cảm thấy vào số sẽ rất khó nhọc và rất nặng vì chân côn chưa được đạp hết. Nếu như nhả côn để giúp xe chuyển động cần phối hợp giữa chân côn và chân ga nhịp nhàng để việc chuyển số được diễn ra một cách êm ái. 

Xe tải số sàn thì côn cần được cắt hoàn toàn

Xe tải số sàn thì côn cần được cắt hoàn toàn

Khi làm đúng thao tác là “côn ra ga vào” thì côn mới không bị mài, tránh bị ì và máy mới khoẻ được. 

Sử dụng phanh đúng cách

Trong suốt quá trình học lái xe cũng như vận hành trên đường, có thể dùng phanh tay, hoặc phanh chân để đề-pa ngang dốc. Nhưng tài xế cũng cần lưu ý rằng phanh tay trên xe tải không được thiết kế để có thể dừng xe khi đang chạy và chỉ giữ cho xe đứng yên ngay khi đã dừng lại. Do đó nếu xe bị tụt dốc và chỉ sử dụng phanh tay là sai lầm vô cùng nguy hiểm. 

Bên cạnh đó ngược lại nếu như vô tình không nhả phanh tay hết (vì nhả mà không dứt khoát) thì phanh tay sẽ bị mòn. Đặc biệt nguy hiểm hơn đó chính là nhiệt phát sinh sẽ khiến sôi dầu phanh. Từ đó khiến cho phanh bị mất tác dụng.

Xem ngay: Hướng dẫn cách vào số xe tải ISUZU đúng cách

                   Tìm hiểu các lỗi thường gặp trên xe tải ISUZU và cách khắc phục

Trước khi phanh không đạp côn

Theo như hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu đúng cách, những chuyên gia kỹ thuật cho biết nếu như xe đã chuyển bánh cũng như việc chuyển số đã được hoàn tất cần bỏ chân ra khỏi chân côn hoàn toàn. Trong trường hợp cứ giữ chân ở trên chân côn sẽ khiến cho tuổi thọ của những lá côn bị giảm. Điều đặc biệt là khi phanh cần tránh đạp côn sớm, cụ thể là ngay trước khi xe chuẩn bị dừng. Theo đó lái xe nên đạp phanh trước và sau đó tới đạp côn. 

Xe đã chuyển bánh cũng như việc chuyển số đã được hoàn tất cần bỏ chân ra khỏi chân côn

Xe đã chuyển bánh cũng như việc chuyển số đã được hoàn tất cần bỏ chân ra khỏi chân côn

Số phù hợp với tốc độ

Trong suốt quá trình lái xe nếu như xe vẫn chưa đạt đủ tốc độ nhưng tài xế đã vào số cao sẽ khiến cho xe trở nên bị ì và đạp ga xe sẽ không tăng tốc mạnh giống mong muốn. Như vậy là chạy ép số. Do đó tài xế cần nắm vững các bước hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu. Đặc biệt là cần học cách thức tạo đà cũng như khi vận hành phải lưu ý về sự tương thích của tốc độ xe và số. 

Theo đó số 1 tương thích với tốc độ từ 5 tới 10km/h, số 2 tương thích với tốc độ từ 10 tới 15km/h, số 3 tương thích với tốc độ từ 15 tới 30km/h, số 4 tương thích với tốc độ từ 35 tới 40km/h, số 5 tương thích với tốc độ trên 45km/h.

Sử dụng số phù hợp với tốc độ

Sử dụng số phù hợp với tốc độ

Xem ngay: Giải đáp thắc mắc: Bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít?

Như vậy qua bài viết trên đã chia sẻ chi tiết các bước hướng dẫn sử dụng xe tải Isuzu. Theo đó có thể thấy được rằng việc lái xe cần hiểu rõ lý thuyết để quá trình thực hành đảm bảo độ an toàn nhất. Hy vọng rằng với những thông tin của Isuzu được chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn sử dụng xe được đúng cách cũng như lái xe thật an toàn. 

13 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0