logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Giải đáp thắc mắc: Bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít?

Định mức xăng dầu của xe tải như thế nào là đảm bảo chất lượng và giúp xe hoạt động tốt? Đây chính là vấn đề mà nhiều tài xế và người mua xe tải ISUZU hiện nay đang quan tâm. Vậy cụ thể hơn Bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít? Bình dầu xe tải ISUZU có cấu tạo như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Dung tích bình dầu xe tải ISUZU là gì?

Dung tích dầu xe ô tô là định mức nhiên liệu cần thiết vừa đủ để xe có thể hoạt động. Chúng giúp đảm bảo hệ thống động cơ hoạt động một cách bình thường và êm ái.

Nhiên liệu được dùng cho động cơ xe tải ISUZU được chứa trong một thùng dầu có dung tích theo tiêu chuẩn. Thùng dầu phải phù hợp và có khả năng bảo vệ cho chất lượng và thể tích nhiên liệu của xe.

Trên thị trường hiện nay, mỗi loại xe tải sẽ lại có một khối lượng và tải trọng khác nhau. Do đó, dung tích dầu được sử dụng cũng sẽ có sự chênh lệch. Ngoài ra, mỗi loại xe sẽ có loại động cơ khác nhau. Do vậy, dung tích dầu xe tải cũng sẽ khác nhau phụ thuộc vào từng đặc tính và thông số.

Xem ngay: Đánh giá xe tải ISUZU: Ưu và nhược điểm của xe tải ISUZU

                    Mức tiêu hao nhiên liệu của xe tải ISUZU là bao nhiêu?

Cấu tạo bình dầu xe tải ISUZU

Bình dầu xe tải (thùng nhiên liệu) được sử dụng để chứa và bảo vệ nhiên liệu cần dùng. Giúp đảm bảo bình không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài gây biến đổi đặc tính và chất lượng của dầu nhớt. Các loại xe tải trên thị trường hiện nay gần như sẽ sử dụng những loại bình tương tự nhau. Tuy nhiên, với xe tải của ISUZU – hãng xe đi đầu về hệ thống động cơ sử dụng công nghệ Blue Power tiên tiến, bình dầu sẽ được thiết kế tiêu chuẩn với 2 bộ phận chính là thùng dầu và nắp bình dầu.

Thùng dầu xe tải

Thùng dầu sẽ có không gian rỗng bên trong vừa đủ để chứa nguyên liệu giúp hệ thống của xe hoạt động. Thùng được có thể được làm bằng những kim loại như nhôm, sắt, mangan. Bên cạnh đó là những kim loại phụ gia khác. Tất cả đều phải đạt tiêu chuẩn giúp đảm bảo chất lượng của thùng nhiên liệu. Giúp chúng có thể hoạt động và làm việc một cách bền bỉ theo thời gian.

Thùng được làm bằng những kim loại đạt tiêu chuẩn giúp đảm bảo chất lượng của nhiên liệu bên trong

Thùng được làm bằng những kim loại đạt tiêu chuẩn giúp đảm bảo chất lượng của nhiên liệu bên trong

Trên thị trường hiện nay, tùy vào mỗi dung tích xe khác nhau mà độ dày của thùng dầu sẽ thay đổi. Với dung tích bình dầu xe tải ISUZU, độ dày của thùng thường dao động từ 2 – 3 mm.

Nắp thùng dầu xe tải

Nắp bình dầu giúp cho lượng nhiên liệu bên trong không bị thất thoát ra ngoài. Bởi trong quá trình xe hoạt động, hiện tượng xe rung lắc sẽ khiến dầu nhớt bị văng ra ngoài. Nắp thùng dầu xe tải sẽ được làm từ vật liệu giống với bình chứa. Việc này giúp tăng chất lượng thùng và khả năng bảo vệ dầu nhớt bên trong.

Nắp thùng dầu giúp lượng nhiên liệu bên trong không bị thất thoát

Nắp thùng dầu giúp lượng nhiên liệu bên trong không bị thất thoát

Xem ngay: So sánh xe tải Hino và Isuzu có những điểm khác biệt nào?

                   Tìm hiểu xe tải ISUZU 3.5 tấn giá bao nhiêu chi tiết nhất

Dung tích bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít?

Mỗi loại xe tải của ISUZU sẽ có thông số dung tích bình dầu xe tải khác nhau. Thông số này rất ít khi được công bố ra bên ngoài, chúng được ghi trong giấy hướng dẫn sử dụng đính kèm khi khách hàng mua  xe. Việc xác định được dung tích bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít sẽ giúp bạn biết lượng nhiên liệu cần sử dụng. Đồng thời, bạn cũng biết lúc nào cần thay dầu để không làm ảnh hưởng đến năng suất hoạt động của xe. 

Dung tích bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít?

Dung tích bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít?

Định mức bình dầu xe tải phụ thuộc vào loại xe, động cơ. Chúng được nhà sản xuất quy định rõ ràng dựa trên thiết kế riêng biệt của mỗi loại động cơ khác nhau. Những chiếc xe có số lượng xilanh càng nhiều, thể tích xilanh càng lớn đồng nghĩa với dung tích bình càng lớn.

Cụ thể, với các loại xe tải của ISUZU, dung tích bình dầu thường dao động từ 300-350 lít.

  • Xe tải 4 xilanh cần 4 – 5 lít dầu nhớt.
  • Xe tải 6 xilanh cần 5 – 7 lít dầu nhớt.

Bên cạnh đó, bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít còn phụ thuộc xem xe đó sử dụng máy xăng hay máy dầu, máy có công suất bao nhiêu,…

Mức tiêu hao nhiên liệu xe tải ISUZU

Để đảm bảo rằng dung tích xe đạt chuẩn, người lái xe cần biết định mức tiêu hao nhiên liệu của từng loại xe. Cụ thể:

  • Xe tải ISUZU NMR85H / NMR85E trung bình tiêu hao 8l – 9,0l/100km.
  • Xe tải ISUZU NPR85K trung bình tiêu hao 8,5l – 10l/100km.
  • Xe tải ISUZU NQR75L / NQR75M Siêu Dài trung bình tiêu hao 10.5l – 12,8l/100km.
  • Xe tải 6 tấn ISUZU FRR90N trung bình tiêu hao 13l – 14,5l/100km.
  • Xe tải ISUZU 9 Tấn FVR34L – FVR34Q – FVR34S trung bình tiêu hao 15l – 17.5l/100km.
  • Xe tải ISUZU 15 tấn FVM34W và FVM34T trung bình tiêu hao 18.8l – 22l/100km.

Đây là mưcs tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe tải ISUZU. Ngoài ra, mức tiêu hao này còn chênh lệch phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Xem ngay: Có nên mua xe tải ISUZU cũ hay không?

Bài viết trên đây là những thông tin về dung tích dầu xe tải mà mọi tài xế đều phải nắm được. Đồng thời giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “Bình dầu xe tải ISUZU bao nhiêu lít?”. Để từ đó hiểu rõ về nguồn nhiên liệu sẽ tiêu hao, giúp xe vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn.

13 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0