logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô: Top 10 lỗi nguy hiểm bạn cần tránh

Khi di chuyển trên đường bạn cần tuân thủ luật giao thông và tránh mắc phải những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô. Nếu bạn không tuân thủ sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Vậy hãy cùng Isuzu Lộc Phát tìm hiểu 10 lỗi nguy hiểm khi đi xe ô tô qua bài viết dưới đây. 

Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô

Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô

Đeo tai nghe khi lái xe – Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô 

Không phủ nhận rằng việc sử dụng tai nghe giúp bạn trả lời những cuộc gọi cần thiết hơn khi dùng hai tay để kiểm soát vô-lăng. Nhưng thực tế cho thấy người lái trở nên mệt mỏi hơn bao giờ hết và tập trung vào âm thanh phát ra từ tai nghe thay vì để ý và quan tâm đến những thông báo xung quanh như tiếng chuông điện thoại, có người nói chuyện ở bên cạnh hay bên ngoài. 

Ngoài ra, cũng tương tự việc nghe điện thoại, bạn sẽ dễ dàng bị “lang thang” khi lái nếu không chú ý đến các cuộc nói chuyện khác.

Xem ngay: Vệ sinh điều hòa ô tô : Những nguyên tắc quan trọng bạn nên biết

Chống chỉ định lái xe hút thuốc

Hút thuốc khi lái cũng đưa vào diện cấm kỵ. Hút thuốc có nghĩa là bạn cần mở cửa, và khi gió phả hơi thuốc đến đầu bạn, nguy hiểm sẽ ngay lập tức có thể ập tới.

Những điều kiêng kị khi đi xe

Những điều kiêng kị khi đi xe

Không nghe nhạc và hát theo

Những hành vi mà người tài xế thường xuyên bỏ qua chính là  nghe nhạc và hát theo- nguyên nhân của phần lớn các vụ tai nạn. Mải nghe bài hát hoặc để điện thoại di động bên tai khiến người tài xế không nghe được tiếng còi xe nữa và dễ dàng “trôi” theo nhịp điệu bài hát mà bỏ qua bẻ lái. Thống kê của Privilege, công ty bảo hiểm ô tô hàng đầu của Anh, cho biết nhiều vụ tai nạn thường diễn ra trên đường là vì các hành vi gây “mất tập trung” của tài xế khi nghe điện thoại, vuốt tóc hay hút thuốc lá.

Mang dép lê, giày cao gót

Chắc chắn bạn cần loại bỏ dép quai hoặc giày cao gót khi lái. Việc bạn giữ ga, rà phanh rồi nhả côn đòi hỏi khả năng điều khiển sự phối hợp nhịp nhàng thường xuyên. Khi mang dép xỏ ngón hoặc giày cao gót theo những trình tự cần thiết có thể khiến bạn trượt chân khi nhấc chân trên bàn đạp lái. Do đó, một đôi xăng đan chắc chắn hoặc một đôi giày bệt là gợi ý lý tưởng về chuyến hành trình của bạn.

Tránh những điều kiêng kị khi đi ô tô giúp bạn an toàn

Tránh những điều kiêng kị khi đi ô tô giúp bạn an toàn

Xem ngay: Nạp ga điều hòa ô tô: Cập nhật thông tin chi tiết từ A-Z

Soi gương chải tóc

Dưới đây là một số điều kiêng kỵ với xe hơi mà bạn nên ghi nhớ. Điều này là vì người xưa cho biết lược cùng gương là hai vật nối liền thế giới Âm và Dương. Khi ô tô lưu thông ngang qua khu vực diễn ra vụ tai nạn lần trước,  nhìn vào gương rồi chải đầu sẽ thức tỉnh các linh hồn đã theo bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế nhìn gương và vuốt tóc trong xe nhé.

Không lật mình cá khi ăn

Đây không những là thói quen của cánh tài xế mà trong dân gian bởi người việt cũng kiêng kỵ lật cá khi ăn cá. Bởi theo quan niệm dân gian thì đây là điềm xấu, thuyền sẽ lật, thuyền lật, xe lật. Do đó, khi ăn một bên cá, tài xế sẽ có xu hướng bỏ xương và ăn nửa còn lại. Bạn nên chú ý điều này khi đi xe nhé.

Không nên nhắc đến chuyện chết chóc

Sẽ rất nhàm chán nếu không có câu chuyện trên đường đi, tuy nhiên những câu chuyện dẫn đến tai nạn và chết người thì nên loại bỏ.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô

Những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô

Xem ngay: Bảo dưỡng điều hòa ô tô: Những thông tin bạn cần biết

Chú ý đến con số 7

Nếu trên xe chỉ có 7 nam và 7 nữ thì tốt nhất nên di chuyển qua xe khác. Người xưa có câu “Ba chìm bảy nổi”. Khi di chuyển bằng xe khách, hãy tránh các điều cấm kỵ trên đây để tránh tai hoạ vào người.

Không đội nón trên xe

Mặc dù thời trang và phong cách là tất cả những thứ bạn hướng tới, tuy nhiên nó cũng tạo phiền toái. Với các lý do trên thì việc mang mũ khi lên xe, thậm chí là nón lá cũng là điều kiêng kỵ. Với những người quan niệm chiếc nón lá là “biểu tượng” của bệnh tật. Vì vậy, bạn không nên đội mũ khi đi xe nhé.

Kiêng kị khi đi ô tô

Kiêng kị khi đi ô tô

Trên đây là những điều kiêng kỵ khi đi xe ô tô mà Isuzu Lộc Phát mang đến cho bạn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn trong những hành trình của mình.

Xem ngay: Khử mùi điều hòa ô tô: Những mẹo đơn giản có thể bạn chưa biết

31 Tháng Một, 2023

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0