logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Quy trình bảo dưỡng xe tải Isuzu đúng cách mà bạn cần biết

Xe tải hay bất kỳ loại xe nào, nếu muốn được duy trì hoạt động và vận hành tốt thì việc bảo dưỡng xe định kỳ là điều không thể thiếu. Tương tự như việc chăm sóc sức khỏe cho chính chúng ta, bảo dưỡng xe tải isuzu thường xuyên, kịp thời là cách giúp các chủ xe biết được đã tiêu hao bao nhiêu năng lượng, có xuất hiện hư hỏng ảnh nào ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe hay không. Bài viết này sẽ tìm hiểu về quy trình bảo dưỡng xe tải isuzu.

Quy trình bảo dưỡng xe tải isuzu đúng cách

Quy trình bảo dưỡng xe tải isuzu đúng cách

Kiểm tra lốp

Lốp xe là một thành vận có vai trò vô quan trọng đối với mỗi chiếc xe, thực hiện chức năng di chuyển của mình và đảm bảo cho chuyến đi an toàn, trọn vẹn và êm ái. Nếu lốp không đủ căng, lốp bị mòn hay lốp bị nứt gãy sẽ khiến cho xe tải trở nên ì ạch, tiêu hao nhiều năng lượng hơn so với mức bình thường. Ở mức độ nghiêm trọng, tình trạng lốp xe không còn đảm bảo có thể gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng của người sử dụng.

Do đó, cần phải kiểm tra lốp xe thường xuyên để phát hiện, ngăn chặn tình trạng lốp xe không đảm bảo yêu cầu của đi lại và thay lốp đúng thời gian, bơm áp suất theo đúng quy định của nhà sản xuất đưa ra. Thông thường, trong bảo dưỡng xe tải isuzu, nên thay lốp khi đã đi được khoảng 50.000km.

Xem ngay: Các phụ tùng ISUZU chính hãng – báo giá chi tiết

                   Thông tin chi tiết về trung tâm bảo hành xe tải Isuzu tại Việt Nam

Kiểm tra nước làm mát

Nước làm mát có vai trò vô cùng quan trọng giúp xe tải hoạt động bền bỉ và ổn định. Khi xe tải isuzu hoạt động, nhiệt lượng lớn được tạo ra từ hoạt động của động cơ. Nhờ có nước làm mát tác động, các chi tiết kim loại trong động cơ sẽ giãn nở.

Khi bảo dưỡng xe tải isuzu, kiểm tra nước làm mát được thực hiện bằng cách mở nắp khoang. Thông thường, nên súc két nước và bổ sung nước làm mát khoảng 2 năm một lần. Hoặc trong quá trình xe hoạt động, nếu thấy có vũng nước xuất hiện khi xe dừng lại, điều này đồng nghĩa với việc xe tải đã bị rò rỉ nước làm mát, cần phải đi kiểm tra và sửa chữa ngay lập tức.

Kiểm tra hệ thống làm mát xe tải isuzu

Kiểm tra hệ thống làm mát xe tải isuzu

Kiểm tra dầu nhớt

Nếu máu là thành phần vô cùng quan trọng đối với sự sống của con người, thì dầu nhớt có ý nghĩa tương tự trong vận hành một chiếc xe. Nhờ có dầu nhớt mà xe vận hành trơn tru, không gây ra tiếng ồn. Để kiểm tra dầu nhớt, có thể thực hiện bằng cách chạy xe một vài phút để cho máy móc trên xe ấm dần và tắt động cơ, dùng que tăm thấm dầu để kiểm tra mức dầu còn trong xe. Nếu mức dầu thấp có thể thay hoặc chêm thêm mới.

Đối với bảo dưỡng xe tải isuzu, việc kiểm tra và bảo dưỡng dầu nhớt nên thực hiện hàng tuần. Nên thay lọc dầu nhớt nếu đã đi được khoảng 10.000km. Nếu xe tải được sử dụng và thường xuyên chạy trong khu phố đông đúc, trong môi trường có nhiều bụi bẩn thì nên thay dầu nhớt sau mỗi khoảng đi được 5.000km.

Xem ngay: Hướng dẫn đóng thùng xe tải và bảo dưỡng thùng xe đúng cách

                    Cập nhật bảng giá đóng thùng xe tải chi tiết 2022

Kiểm tra ắc quy, hệ thống phanh

Ắc quy chính là “ trái tim” của mỗi chiếc xe. Kiểm tra ắc quy định kỳ hàng tháng để biết được răng xe tải có đang hoạt động tốt hay không và kiểm tra được độ sạch sẽ của các cực của điện. Trong trường hợp đặc biệt cần phải thay ắc quy thì cần phải kiểm tra tổng thể nguồn điện nhằm đảm bảo toàn bộ hệ thống xe cả hệ thống vẫn được hoạt động tốt.

Để đạt hiệu quả phanh tối ưu nhất, kiểm tra, bảo trì hệ thống phanh thường xuyên là rất cần thiết. Khi nhận thấy có bất kỳ vấn đề gì phát sinh với hệ thống phanh, cần phải đến trung tâm bảo dưỡng xe tải isuzu ngay lập tức nhằm khắc phục hư hỏng, lỗi phát sinh.

Những điều cần ghi nhớ khi bảo dưỡng xe

Những điều cần ghi nhớ khi bảo dưỡng xe

Cửa, kính chắn gió, cần gạt nước

Trong các bộ phận của xe tải isuzu, cửa, kính chắn gió và cần gạt nước là các bộ phận cần phải đảm bảo luôn ở trạng thái tốt, không hư hỏng. Chỉ cần một lỗ hỏng hoặc vết nứt trên kính chắn gió có thể gây nguy hiểm lớn cho người lái và người ngồi phía trước.

Khi phát hiện hư hỏng trên kính chắn gió, cần phải thay thế ngay lập tức. Đối với cần gạt nước nên thay định kỳ hàng năm trước khi đến mùa mưa.

Hệ thống đèn

Bảo dưỡng xe tải isuzu không thể bỏ qua việc kiểm tra hệ thống đèn, bao gồm: đèn pha trước, đèn phanh, đèn hậu và các loại đèn tín hiệu khác. Các đèn trong hệ thống cần được thử nghiệm về độ sáng, độ chiếu xa. Đặc biệt cần kiểm tra kỹ đèn pha, tránh trường hợp đèn bị lệch gây mất tập trung và gây nguy hại đến quá trình điều khiển xe.

Dây an toàn

Dây an toàn luôn cần được đảm bảo sạch sẽ, có sự chắc chắn và không làm mất tính thẩm mỹ bên trong xe. Do đó, nếu dây an toàn bị bẩn, không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh có thể làm mòn dây, gây hư hỏng. Khi bảo dưỡng xe, nếu thấy dây an toàn có dấu hiệu bị mòn, rách hay hư hỏng, cách tốt nhất là thay thế dây mới để đảm bảo sự an toàn khi vận hành xe

Trên đây là quy trình bảo dưỡng xe tải isuzu cơ bản nhưng phải thực hiện thường xuyên mà bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chủ xe, người lái luôn duy trì và bảo đảm xe tải trong trạng thái tốt nhất, hoạt động êm ái, vận hành trơn tru. Bảo dưỡng xe tải isuzu tốt cũng chính là chăm sóc tốt cho sức khỏe người lái.

 

21 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0