logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Tất tần tật những thông tin về xe bồn có thể bạn chưa biết

Trong cuộc sống ngày nay, chắc hẳn mọi người đã không còn quá xa lạ với sự xuất hiện của những chiếc xe bồn trên những cung đường. Nhưng cụ thể loại xe này có cấu tạo như thế nào, có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống thì không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì thế để giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về loại xe này, chúng tôi đã dành riêng cả một bài viết tổng hợp tất tần tật những thông tin về xe bồn. Mời bạn đọc tham khảo. 

Xe bốn là gì? Có cấu tạo như thế nào?

Xe bồn hay còn được mọi người biết đến với tên gọi khác là xe xitec, là loại xe chuyên dụng để vận chuyển các loại chất lỏng đặc biệt như xăng, hóa chất, cao su, gas,…nhằm đảm bảo tối đa về tính an toàn.

Xe xitec có cấu tạo đặc trưng chuyên sử dụng để chở các loại chất lỏng đặc biệt 

Xe xitec có cấu tạo đặc trưng chuyên sử dụng để chở các loại chất lỏng đặc biệt 

Xe xitec có cấu tạo 2 thành phần chính là phần cơ sở và phần chuyên dụng. Phần cơ sở gồm cabin và hệ thống khung gầm. Phần chuyên dụng chính là phần bồn để đựng các loại chất lỏng đặc biệt. Phần bồn này thường có thiết kế theo hình dáng elip với chất liệu bằng nhôm hoặc thép cao cấp. Trong một số trường hợp, phần chuyên dụng sẽ lại được chia thành nhiều khoang nhỏ để phù hợp với khối lượng chất lỏng đáp ứng cho từng cửa hàng. 

Xem ngay: Điểm danh các loại xe chở rác thải hiệu quả

                   Xe bồn chở xăng dầu là gì? Cấu tạo xe bồn chở xăng dầu

Có mấy loại xe bồn?

Trước kia, khi nhắc đến xe xitec hay là xe bồn thì nhiều người chỉ nghĩ rằng là loại xe chở xăng dầu. Nhưng hiện nay khi nhu cầu của con người tăng cao, dòng xe này đã được chia ra thành nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng. Và đương nhiên, dù là biến thể như thế nào thì cũng vẫn phải đảm bảo tất cả những quy định về an toàn. 

Xe xitec chia thành nhiều loại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi ngành nghề 

Xe xitec chia thành nhiều loại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi ngành nghề 

Thông thường, người ta thường xếp các loại xe xitec vào 2 nhóm chính là nhóm xe theo công năng và nhóm xe theo vật liệu cấu tạo bồn xe. 

  • Nhóm xe theo công năng bao gồm: xe bồn chở xăng dầu. xe chở tro bay, xe chở nước, xe chở khí gas, xe chở hóa chất, xe chở nhựa đường, xe chở sữa, xe chở mủ cao su, xe chở cám,..
  • Nhóm xe theo vật liệu cấu tạo bồn xe: xe inox, xe thép, xe nhôm.

Xem ngay: Xe hút bùn và những đặc điểm nổi bật có thể bạn chưa biết.

                   Giới thiệu 1 số loại xe ben được ưa chuộng nhất

Xe bồn chở nước là gì? Giá thành xe bồn chở nước mới nhất

Xe bồn có công dụng gì? Có quan trọng trong cuộc sống không?

Mỗi một loại xe khi xuất hiện trên thị trường đều sẽ mang trong mình những công dụng riêng biệt nổi bật. Và tất nhiên là xe xitec cũng không phải ngoại lệ. xe xitec mang đến cho người dùng cũng như mang đến cho cuộc sống của chúng ta rất nhiều các lợi ích thiết thực. Cũng chính nhờ vậy nên dòng xe xitec này ngày càng trở nên quan trọng và phổ biến hơn ở cuộc sống hiện đại.

Đảm bảo an toàn

Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, cấu tạo của xe xitec rất đặc trưng, đặc biệt là phần bồn chuyên dụng luôn luôn đảm bảo có chất lượng tốt nhất, không bao giờ có chuyện bị rò rỉ chất lỏng ra bên ngoài khi vận chuyển. Không những thế, phần cơ sở hệ thống máy máy trên xe cũng được thiết kế rất đặc trưng đảm bảo tính an toàn tuyệt đối. 

Xe bồn đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp kinh mặt sản phẩm chất lỏng đặc biệt 

Xe bồn đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp kinh mặt sản phẩm chất lỏng đặc biệt 

Quá trình xe di chuyển cực êm, hạn chế tình trạng xóc nảy đồng thời còn có cả hệ thống phòng cháy nổ. Do đó khi vận chuyển các chất lỏng đặc biệt từ xe xitec sẽ không phải lo lắng quá nhiều về tính an toàn khi vận chuyển bằng các phương tiện khác. 

Tiết kiệm chi phí

Mọi quy trình nạp hay xả chất lỏng đều diễn ra khép kín nên tỷ lệ thất thoát sẽ là rất ít, thậm chí là bằng 0. Như vậy, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ mỗi tháng nhờ vận chuyển bằng xe xitec. 

Đồng thời dòng xe xitec còn chạy rất êm, có khả năng chinh phục được hầu hết mọi cung đường bộ. Kể cả là những đoạn đường nhiều sỏi đá, “ổ gà” thì xe vẫn “băng” qua một cách nhẹ nhàng, đơn giản. Không những thế, xe chạy không tốn quá nhiều nhiên liệu nên cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí. 

Chính vì thế, nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng chất lỏng đặc biệt thì nên sắm cho doanh nghiệp của mình ít nhất một chiếc xe xitec vừa đảm bảo được về tính an toàn mà lại tiết kiệm được chi phí kinh doanh. 

Phục vụ cho nhiều ngành nghề 

Như bạn cũng biết đó, hiện nay xe xitec có rất nhiều loại khác nhau phân loại theo công năng nên sẽ đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của tất cả mọi ngành nghề. Bạn chỉ việc chọn đúng loại xe có cấu tạo chuyên dụng phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp là được. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản và cũng là những thông tin quan trọng về xe bồn Isuzu cung cấp. Hy vọng rằng qua bài viết này có thể giúp cho bạn có được cái nhìn chân thực, chi tiết khách quan nhất về loại xe này. Nếu như bạn còn câu hỏi nào thắc mắc liên quan, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời trong thời gian sớm nhất. 

 

21 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0