logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Giới thiệu 1 số loại xe ben được ưa chuộng nhất

Xe ben được biết đến là loại xe cỡ lớn, được sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Xe ben có thể chở được nhiều hàng hóa cùng lúc, tiết kiệm nhiên liệu cùng công sức. Ngoài ra, đây cũng là dòng xe có thể sử dụng để chạy đường dài. Vậy xe ben có đặc điểm cấu tạo như thế nào? Các dòng xe tải ben được sử dụng phổ biến hiện nay? Hãy cùng ISUZU tìm hiểu.

Xe ben là gì?

Xe chở hàng hóa không còn quá xa lạ với mọi người. Các loại xe vận chuyển hàng hóa trên thị trường rất đa dạng không chỉ về thương hiệu mà còn bao gồm cả chủng loại, trọng tải,… Một trong những dòng xe vận tải trọng tải lớn, được sử dụng phổ biến phải kể tới xe tải ben.

Xe ben có cấu tạo tương tự như một chiếc xe tải. Tuy nhiên, thùng chứa của dòng xe tải ben có kích thước lớn và rộng hơn để đáp ứng nhu cầu chở hàng hóa. Thông thường, dòng xe này sẽ được sử dụng để chuyên chở các loại vật liệu xây dựng như đất, cát, xi măng hay sắt thép,…

Thiết kế đầu xe tải ben có dạng hình hộp chữ nhật. Không gian rộng rãi, thông thoáng, phù hợp với 3 người ngồi bên trong. Các thiết bị nội thất được trang bị khá đầy đủ, tiện nghi. Phần thùng phía sau sẽ là thùng lửng. Với thiết kế này sẽ giúp cho quá trình bốc, dỡ hàng hóa xuống tiện lợi, nhanh chóng hơn.

Trong trường hợp xe được sử dụng để chở các vật liệu vụn như đất, cát hay xi măng sẽ có bạt che phía trên. Tấm bạt phủ này sẽ có tác dụng lớn trong việc giữ cho đất, cát không rơi vãi hay bụi bay xuống đường trong quá trình di chuyển.

Phía dưới thùng xe còn được trang bị thêm hệ thống piston với nhiệm vụ tự động nâng đỡ thùng xe lên cao. Hỗ trợ việc đổ vật liệu xuống vị trí chỉ định dễ dàng, không tốn sức lực.

Xe ben sử dụng trong vận chuyển hàng hóa

Xe ben sử dụng trong vận chuyển hàng hóa

Xem ngay: Xe hút bùn và những đặc điểm nổi bật có thể bạn chưa biết.

                    Xe bồn chở nước là gì? Giá thành xe bồn chở nước mới nhất

Đánh giá chung về thiết kế xe tải ben

Xe ben có cấu tạo tương tự như các dòng xe tải khác. Tuy nhiên, với đặc tính chở hàng hóa trọng tải lớn nên xe tải ben có thiết kế chắc chắn, cứng cáp và có phần “hầm hố” hơn. Điều này nhằm đảm bảo tính an toàn và chất lượng khi sử dụng.

Đánh giá chung về thiết kế ngoại thất

Ngoại thất của xe tải ben có thiết kế chắc chắn và mạnh mẽ. Các đường nét đều toát lên sự cứng rắn, an toàn. Đèn xe được trang bị phía dưới 2 bên cabin với khả năng chiếu sáng tốt. Độ sáng của đèn đảm bảo an toàn cho người lái ngay cả khi di chuyển trong điều kiện trời tốt hay thời tiết xấu.

Cabin được thiết kế dạng hình hộp vuông. Hai bên là gương chiếu hậu với kích thước lớn. Điều này giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh, hạn chế điểm mù ở phía sau thùng xe. Cánh cửa có thể mở rộng 90 độ, hỗ trợ quá trình lên xuống xe thuận tiện hơn.

Khung gầm và bánh xe được cấu tạo chắc chắn. Bánh xe làm từ cao su chất lượng, kích thước đồng đều. Đảm bảo cho quá trình di chuyển trên mọi địa hình xe đều giữ được sự ổn định, hạn chế tình trạng trơn trượt khi đi trên đường trơn, sỏi đá dốc,…

Gầm xe thiết kế khoa học, cứng cáp với khả năng nâng đỡ tốt. Thùng xe được lắp đặt phía trên với kích thước khá lớn. Hàng hóa sẽ được chứa đựng bên trong thùng xe với trọng tải lên đến hàng chục tấn. 

Hệ thống piston hỗ trợ quá trình nâng hạ thùng xe, giúp tiết kiệm thời gian và sức lực khi bốc dỡ hàng hóa. Phần nắp thùng xe có thể đóng mở linh hoạt, tiện lợi. Kích thước và trọng tải của xe ben khá đa dạng bạn có thể lựa chọn dòng xe phù hợp với mục đích sử dụng.

Xe ben có thiết kế ngoại thất chắc chắn

Xe ben có thiết kế ngoại thất chắc chắn

Xem ngay: Xe bồn chở xăng dầu là gì? Cấu tạo xe bồn chở xăng dầu

                    Tất tần tật những thông tin về xe bồn có thể bạn chưa biết

Đánh giá chung về thiết kế nội thất

Xe ben có thiết kế nội thất khá đầy đủ và hiện đại. Bước vào trong cabin, bạn có thể thấy được cách bố trí khoa học của nội thất xe. Mỗi một bộ phận đều được sắp xếp gọn gàng, tối giản để tạo không gian ngồi thoải mái, thông thoáng cho mọi người. Các nút điều khiển, tính năng được tích hợp đầy đủ và khoa học tại vị trí tài xế có thể tiện lợi khi sử dụng.

Bên trong cabin được thiết kế 3 ghế lái gồm 1 ghế lái cho tài xế và 2 ghế lái phụ.  Ghế lái của tài xế có thiết kế cao hơn. Bên cạnh đó, cấu trúc khí nén bên trong ghế lái giúp cho việc lái xe đường dài của tài xế diễn ra thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Tay lái có thiết kế với khả năng điều chỉnh các hướng. Tích hợp bên trong cabin là một số khoang chứa đồ nhỏ, vô cùng tiện lợi.

Các thông tin về vận tốc, xăng,… đều được hiển thị đầy đủ phía sau vô lăng. Tài xế có thể thuận tiện theo dõi. Hệ thống điều hòa mát lạnh sẽ giúp giảm nhiệt độ vào những thời điểm thời tiết nóng bức, khó chịu.

Thiết kế nội thất của xe ben hầu hết đều đề cao tính tiện lợi, dễ sử dụng và đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong. Kính xe có thể hạ lên kéo xuống dễ dàng. Phần kính phía trước mở rộng để tài xế có thể quan sát rõ ràng tuyến đường hơn.

Công dụng của xe tải ben

Các loại xe ben trên thị trường luôn được chú ý bởi những công dụng và lợi ích khi sử dụng. Xe tải ben với kích thước lớn, khả năng vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn tốt nên thường được sử dụng để chạy công trình.

Theo đó, xe ben sẽ thực hiện nhiệm vụ vận chuyển đất, cát, đá, xi măng, vật liệu xây dựng,… để phục vụ hoạt động xây dựng của các công trình. Dòng xe này có thể vận hành tốt trên các tuyến đường ngắn hoặc dài. Với xe tải ben mọi người sẽ tiết kiệm được thời gian, nhân công lao động, chi phí. 

Đối với những công trình nhỏ, mọi người có thể sử dụng xe ben trọng tải vừa và nhỏ. Ngược lại, với những công trình lớn lượng nguyên vật liệu cần chở cao thì cần sử dụng xe ben lớn. Điều này sẽ giúp cung cấp nguyên vật liệu cho công trình một cách đầy đủ, kịp thời. Đảm bảo cho tiến độ công trình kịp thời, hiệu quả cao.

Xe ben chở vật liệu xây dựng

Xe ben chở vật liệu xây dựng

Phân loại xe ben theo trọng tải

Trên thị trường hiện nay, xe ben được biết đến với rất nhiều thương hiệu và tải trọng. Dựa theo trọng tải của xe, có thể chia xe tải ben thành các nhóm chính gồm:

  • Xe tải ben trọng tải nhẹ: Đây là nhóm tập hợp các dòng xe ben có trọng tải từ 500kg đến 5 tấn. Mẫu xe này phù hợp với những hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ.
  • Xe tải ben vừa và nặng: mẫu xe tải ben này có trọng tải từ 6 tấn đến 24 tấn.
  • Xe tải ben có trọng tải theo khối: mẫu xe ben này được tính trọng tải vận chuyển dựa theo khối từ 2 khối đến 10 khối. Dòng xe ben này thường được sử dụng để vận chuyển đất, đá, cát, xi măng, sắt thép,… để phục vụ cho các công trình xây dựng lớn.

Phụ thuộc vào từng trọng tải thì mức giá của xe ben cũng có sự chênh lệch. Các dòng xe có trọng tải lớn sẽ có mức giá bán cao hơn. Đi cùng với đó, mục đích sử dụng của xe ben cũng có sự thay đổi phù hợp.

Các loại xe ben hoạt động trên thị trường phổ biến

Xe ben không chỉ đa dạng về thương hiệu mà còn có rất nhiều tải trọng. Mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu xe phù hợp với điều kiện tài chính cũng như mục đích sử dụng. Hãy cùng tham khảo các loại xe ben được sử dụng phổ biến hiện nay:

Xe ben Suzuki trọng tải 470 kg Carry Truck

Xe ben Suzuki trọng tải 470 kg Carry Truck là mẫu xe được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Loại xe này hoạt động bằng động cơ xăng, công suất tối đa có thể đạt đến 41.5 mã lực khi vòng quay lên tới 5000 vòng/phút.  

Mẫu xe ben này có trọng tải 470 kg, phù hợp với việc vận chuyển vật liệu xây dựng cho những công trình nhỏ. Đồng thời, mọi người cũng có thể sử dụng Xe ben Suzuki trọng tải 470 kg Carry Truck để chở nông sản, các mặt hàng khác ở chặng đường ngắn.

Xe ben Hyundai 1T95 New Mighty N250 

Nhắc tới xe ben thì không thể bỏ qua thương hiệu Hyundai. Là một thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thị trường, Hyundai cho ra mắt rất nhiều dòng xe khác nhau. Mỗi dòng xe lại phù hợp với mục đích sử dụng riêng. Với xe ben Hyundai 1T95 New Mighty N250, mọi người có thể sử dụng với mục đích vận chuyển vật liệu xây dựng, hàng hóa khô,…

Mẫu xe ben Hyundai 1T95 New Mighty N250 có trọng tải lên đến 1.950 kg. Xe hoạt động bằng động cơ dầu công suất tối đa có thể lên đến 128 mã lực khi vòng quay đạt 3.800 vòng/phút. Các linh kiện và xe được nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc đảm bảo chất lượng vượt trội.

Xe ben Hyundai 1T95 New Mighty N250

Xe ben Hyundai 1T95 New Mighty N250

Xe ben ISUZU 1T9 2.5 khối QKR77FE4

Mẫu xe ben ISUZU 1T9 2.5 khối QKR77FE4 được thiết kế hiện đại. Dòng xe này có tải trọng hơn 2 tấn. Mọi người có thể sử dụng ISUZU 1T9 2.5 khối QKR77FE4 để chở hàng hóa, vật liệu xây dựng, nông sản,… Thông thường, dòng xe này được sử dụng phổ biến khi chạy đường ngắn.

Động cơ của xe ben ISUZU 1T9 2.5 khối QKR77FE4 hoạt động mạnh mẽ với công suất tối đa lên đến 103 mã lực khi vòng quay đạt được 3200 vòng/phút. Quá trình chở hàng hóa sẽ diễn ra nhẹ nhàng, thuận tiện và tiết kiệm nhiên liệu hơn với dòng xe ben này.

Xe ben ISUZU 1T9 QKR77FE4 trọng tải 2.5 tấn

Xe ben ISUZU 1T9 QKR77FE4 trọng tải 2.5 tấn

Xe ben TMT Daisaki 2T45

Trong các loại xe ben không thể bỏ qua được TMT Daisaki 2T45. Đây là mẫu xe có trọng tải vừa phải, có thể phục vụ nhu cầu vận chuyển đa dạng loại hàng hóa. Xe TMT Daisaki 2T45 hoạt động nhờ vào động cơ dầu với dung tích 2.7L. Khi động cơ hoạt động, công suất tối đa có thể đạt 104 mã lực khi vòng quay đến 3400 vòng/phút.

Xem ngay: Điểm danh các loại xe chở rác thải hiệu quả

Mức giá của dòng xe ben này khá rẻ, chỉ khoảng 400.000.000 đồng bạn đã có thể sở hữu cho mình chiếc xe ben phục vụ kinh doanh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về xe ben. Xe ben trên thị trường đa dạng về thương hiệu, tải trọng. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp với mục đích sử dụng.

 

23 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0