logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Xe hút bùn và những đặc điểm nổi bật có thể bạn chưa biết.

Xe hút bùn là loại xe được dùng trong ngành vệ sinh môi trường hiện nay. Chúng có khả năng hút các tạp chất tồn đọng lâu ngày sau đó đem đi xử lý. Với những kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, loại xe này đã có thể tự hút, tự thải dễ dàng. Đồng thời không gây ô nhiễm môi trường và đảm bảo lưu thông nước thải, cống rãnh hiệu quả. Ngoài những thông tin trên, loại xe này còn có những đặc điểm nổi bật khác có thể bạn chưa biết.

1. Về dòng xe hút bùn.

Xe hút bùn thường có các dòng xe nền để lắp ráp, một số dòng phổ biến như Hino, Hyundai, Isuzu,… Mỗi dòng xe nền này đều có những đặc điểm, ưu điểm riêng phù hợp với tính năng của xe. 

Xe hút bùn thuộc dòng xe Isuzu

Xe hút bùn thuộc dòng xe Isuzu

Thông thường, các dòng xe thuộc thương hiệu xe của Nhật Bản thường có thiết kế đơn giản. Tuy nhiên, động cơ lại rất mạnh mẽ và bền bỉ, đây chính là điểm nổi bật được đánh giá cao. Còn với các dòng thuộc thương hiệu đến từ Trung Quốc, họ thiết kế bề ngoài trau chuốt hơn. Đồng thời, xe được trang bị khá nhiều những tính năng mới và hiện đại hơn. Mặc dù vậy, so với các dòng xe của thương hiệu Nhật Bản, khối động cơ còn hạn chế. 

Xem ngay: Xe bồn chở nước là gì? Giá thành xe bồn chở nước mới nhất

                    Xe bồn chở xăng dầu là gì? Cấu tạo xe bồn chở xăng dầu

2. Về thiết kế. 

xe hút bùn có chức năng khác với các loại xe khác như xe tải hoặc xe bồn khác. Nó là loại xe chuyên dụng chỉ dùng phục vụ cho lĩnh vực vệ sinh môi trường. Loại xe này bản chất là hút bùn hoặc chất thải nên được trang bị động cơ đặc biệt hơn. Các động cơ này là các hệ thống hút, bơm chân không áp lực cao, bơm chân không vòng nước. 

Thiết kế của xe chuyên dùng để hút bùn, chất thải có thiết kế khác xe tải

Thiết kế của xe chuyên dùng để hút bùn, chất thải có thiết kế khác xe tải

Với xe hút áp lực, động cơ được thiết kế thêm bơm hút áp lực cao. Còn với loại xe hút bùn có kết hợp thông hút cống thì động cơ có thêm hệ thống thông. Qua đó có thể thấy, với mỗi loại xe hút bùn với tính năng bổ sung khác nhau. Chúng sẽ được thiết kế thêm với các động cơ, hệ thống với từng tính năng riêng.

Điểm nổi bật của loại xe có hệ thống bơm thổi chân không. Đó là nó sẽ dẫn động bằng bộ trích lực đặc biệt với công suất vô cùng lớn. Từ đó, tạo ra dòng khí cực mạnh để hút được các chất thải, từ loại dễ hút cho đến khó hút. Với động cơ thông ống áp suất cao, chúng dễ dàng hút các chất thải khó nhằn trong các nhà máy. 

Ngoài ra, xe hút này có thể xả sạch tất cả các loại chất thải nhờ thiết kế đặc biệt. Thùng phía sau, cửa công tác được nâng hạ và điều khiển bởi xi lanh thủy lực. Xi lanh này được thiết kế với độ mở và góc nghiêng đổ lớn. 

3. Những đặc điểm nổi bật khác.

Ngoài những đặc điểm trên, xe hút bùn còn có những đặc điểm nổi bật khác. Có thể kể đến các đặc điểm như bồn xe, hệ thống thủy lực, hệ thống phun,…

Xe hút chất thải, bùn có những đặc điểm nổi bật

Xe hút chất thải, bùn có những đặc điểm nổi bật

Bồn xe.

Bồn xe của loại xe này được chế tạo bằng công nghệ CNC được chuyển giao từ Nhật Bản. Cùng với các nguyên liệu như thép tấm Q345, thép này được nhập khẩu ở nước ngoài 100%. Đặc biệt là thép hợp kim, chất lượng rất tốt, có khả năng chịu ăn mòn và biến dạng cao. Xe di chuyển cân bằng hơn với thiết kế bồn xe hình trụ vát 4 mặt. Các mối hàn dọc theo thân bồn hỗ trợ giảm tiết diện hàn, giúp bền chắc và thẩm mỹ hơn. 

Ngoài ra, bồn được xử lý bề mặt chống ăn mòn trước khi sơn sấy nên bạn có thể yên tâm. Còn về nắp bồn, nó được lắp đặt hệ thống van khóa thủy lực nên đảm bảo được độ an toàn. Bên cạnh đó còn có đai cao su nhập khẩu và lưới inox nhằm chắn các tạp chất hiệu quả.

Xem ngay: Tất tần tật những thông tin về xe bồn có thể bạn chưa biết

                     Điểm danh các loại xe chở rác thải hiệu quả

Hệ thống thủy lực.

Hệ thống này được lắp đặt trên xe, các động cơ của hệ thống đều theo tiêu chuẩn châu Âu. Cụ thể như bơm, van hoặc xi lanh thủy lực, chúng đều được nhập khẩu từ Pháp hoặc Italy. Sau đó được gia công ngay tại Việt Nam và tất nhiên tuân theo tiêu chuẩn của châu Âu. Hệ thống thủy lực này còn được lắp đặt van chống lún nhằm đảm bảo sự an toàn khi vận hành.

Các động cơ, hệ thống khác.

Động cơ xe hút bùn

Động cơ xe hút bùn

Hiện nay, đa số các loại xe hút bùn đều được lắp đặt bơm hút chân không công nghệ mới. Điều này giúp xe hút mạnh, sâu và hiệu quả hơn rất nhiều so với bơm hút truyền thống. Hơn thế nữa, loại xe này còn được lắp hệ thống phun rửa áp lực cao. Đây là hệ thống giúp xe đảm bảo việc thông toàn bộ đường cống đang bị tắc nghẽn. Hệ thống này được lắp đặt hay không thì tùy theo yêu cầu riêng của khách hàng. 

Xem ngay: Giới thiệu 1 số loại xe ben được ưa chuộng nhất

Trên đây ISUZU đã mang đến xe hút bùn và những đặc điểm nổi bật có thể bạn chưa biết về nó. Qua đây có thể thấy, loại xe này ngày càng hiện đại hơn với những tính năng ưu việt. Việc sử dụng loại xe chuyên dụng dùng trong vệ sinh môi trường này là điều cần thiết. Nhờ nó mà các công việc thu gom và xử lý chất thải đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

23 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0