logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Xe bồn chở nước là gì? Giá thành xe bồn chở nước mới nhất

Xe bồn chở nước là một loại xe bồn được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Tùy vào chức năng mà loại xe bồn chuyên chở nước này có cấu tạo và công năng phù hợp với nhiều mục đích cụ thể khác nhau, như chở nước biển, chở nước tưới cây, chở nước chữa cháy,… Trong bài viết sau đây, ISUZU sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về loại xe bồn hữu ích này. 

Xe bồn chở nước là gì?

Xe bồn dùng chở nước là loại xe chuyên dụng với nhiều chức năng khác nhau như vệ sinh đường xá, tưới cây, vệ sinh nhà xưởng, đưa nước chữa cháy, chở nước đến các vùng bị hạn hán,… Hiện nay, xe bồn vận chuyển nước có nhiều loại xe nền khác nhau, từ cao cấp cho đến phân khúc bình dân, để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn sẽ chọn được chiếc xe phù hợp dựa trên nhu cầu sử dụng và số vốn đầu tư của mình.

Giới thiệu đôi nét về dòng xe bồn chuyên chở nước

Giới thiệu đôi nét về dòng xe bồn chuyên chở nước

Xem ngay: Điểm danh các loại xe chở rác thải hiệu quả

                  Tất tần tật những thông tin về xe bồn có thể bạn chưa biết

Cấu tạo xe bồn chở nước

Các loại xe bồn chuyên chở nước đều có cấu tạo chung gồm các bộ phận cơ bản như: bồn chứa, các thiết bị chuyên dụng và đường ống công nghệ.

Bồn chuyên dụng

Phần bồn chứa nước bao gồm vách ngăn , thân bồn và các bộ phận phụ như cốp hông, be bồn, cổ bồn, sàn thao tác, cầu thang,… Tùy thuộc vào loại nước cụ thể, mà các xe bồn có thể được cấu hình từ những vật liệu khác nhau, chẳng hạn như: thép, nhôm hoặc inox.

  • Thân bồn: thép không gỉ 4mm, thép tấm 4mm hoặc nhôm tấm 5mm.
  • Đầu bồn, vách chắn sóng, vách ngăn: thép không gỉ 4mm, thép 4mm hoặc nhôm 6mm. Các vách chắn sóng bên trong bồn được sử dụng để giảm thiểu sự dao động của chất lỏng trong quá trình vận chuyển. Thể tích bồn càng lớn thì cần nhiều vách chắn sóng hơn, có thể loại vách chắn sóng thanh dằn hoặc ngang.
  • Chân bồn: được thiết kế hình chữ Z, được hình thành từ vật liệu thép không gỉ 6mm, thep 6mm hoặc nhôm đúc 8mm. 
  • Sàn thao tác: được gắn ở phía trước, phía sau và phía trên của bồn. Sàn thao tác được tạo thành bằng vật liệu chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện khi thao tác trên bồn. Cầu thang được bố trí tại phía trước và sau bồn nước. Các bậc thang được làm bằng dải hình chữ V chống trượt để đảm bảo an toàn khi thao tác.
  • Cổ bồn: nằm ở phía xa về 2 đầu bồn, nhằm giúp việc lấy nước dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đường kính cổ bồn đủ rộng cho phép bảo dưỡng bên trong bồn và thực hiện vệ sinh.

 

Sơn bồn

Ngoài việc sơn, trang trí logo, decal cho xe bồn vận chuyển nước (đối với bồn thép) còn phải sơn chống rỉ để đảm bảo bề mặt bên trong của bồn không bị hư hại theo thời gian.

  • Các lớp sơn phủ bao gồm sơn chống rỉ, sơn lót, phủ ma tít, sơn phủ và keo sơn bóng. Tùy theo tuổi thọ của bồn mà lớp sơn phủ bên ngoài phải bền và không bị bạc màu.
  • Lớp sơn bên trong là lớp chống rỉ thứ 2 hai thành phần (Epoxy), thường sử dụng sơn PPG (Mỹ).

Đường ống công nghệ

  • Đường ống hút nước từ bồn chứa đến vòi phun nước và hệ thống phun nước thông qua máy bơm.
  • Đường ống hút nước vào bể từ bên ngoài, có khớp nối nhanh dễ dàng hút từ ao, hồ hoặc hầm.
  • Kích thước đường ống cho xe bồn thường là DN50 (2 ”). Theo từng chất liệu khác nhau của bồn, đường ống cũng có ống thép, ống inox, ống nhôm,… vật liệu tương ứng. Độ dày tiêu chuẩn (thường là 3mm). 

Xem ngay: Xe bồn chở xăng dầu là gì? Cấu tạo xe bồn chở xăng dầu

                   Xe hút bùn và những đặc điểm nổi bật có thể bạn chưa biết.

Các loại xe bồn vận chuyển nước 

Xe bồn chở nước được chia thành nhiều loại dựa vào thể tích lớn và thể tích nhỏ. Theo nhà sản xuất xe Hyundai, Isuzu, Hino, Trung Quốc. Dựa trên mức giá từ 200 triệu đến 2 tỷ động. Theo công năng vận chuyển nước tưới, chở nước mặn, nước ngọt, nước thải… Việc phân loại xe bồn chuyên chở nước sẽ giúp khách hàng lựa chọn được loại xe phù hợp với nhu cầu.

Xe bồn chuyên chở nước tưới

Được trang bị hệ thống tưới rửa đường chuyên dụng, tưới cây xanh trong các khu công nghiệp, công trình xây dựng, khu dân cư hoặc phun rửa đường.

Xe bồn chuyên chở nước sạch

Xe bồn chuyên chở nước sạch dùng để đưa nước sinh hoạt, nước sạch từ nguồn nước đến những vùng cần dùng. Chẳng hạn như: các khu sinh sống có nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn hoặc các khu trồng trọt cách xa nguồn nước tưới. 

Xe bồn chuyên chở nước mặn

Đối với xe thường xuyên vận chuyển nước mặn thì phần bồn phải là inox 304, 316 hoặc sơn phủ composite bên trong bồn để tránh hư hỏng bồn. Xe bồn chuyên chở nước mặn được dùng để phân phối và vận chuyển nước biển phục vụ nuôi trồng và tiêu thụ hải sản.

 

Những dòng xe bồn vận chuyển nước phổ biến hiện nay

Những dòng xe bồn vận chuyển nước phổ biến hiện nay

Giá bán xe bồn chở nước

Giá xe bồn vận chuyển nước sẽ có sự khác nhau tùy theo hãng xe, đời xe, dung tích bồn hoặc tùy chọn khác theo xe. Thông thường, xe bồn chuyên chở nước với các công năng cơ bản như tưới cây, dập bụi, phun sương,… có giá dao động từ dưới 200 triệu đến hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể các loại xe bồn vận chuyển nước được chia thành các mức giá như sau:

Trên 2 tỷ 

Các xe bồn chuyên chở nước công suất lớn Hyundai và một số xe vận chuyển nước chữa cháy được trang bị máy bơm chữa cháy chuyên dụng

1 –  2 tỷ

Xe bồn vận chuyển nước dung tích lớn thuộc các hãng Trung Quốc, Thaco, Kamaz, và các dung tích bồn trung bình của Nhật Bản, Hàn Quốc.

500 triệu – 1 tỷ

Các dòng xe bồn chuyên chở nước sở hữu dung tích nhỏ từ 6m3 đến 10m3

200 – 500 triệu

Các dòng xe bồn vận chuyển nước đến từ các thương hiệu Trung Quốc hoặc Thaco từ 5m3 trở xuống. 

Dưới 200 triệu

Một vài dòng xe bồn nhỏ hết đời hoặc đã qua sử dụng dùng để tưới nước trong công trình.

Xem ngay: Giới thiệu 1 số loại xe ben được ưa chuộng nhất

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về xe bồn chở nước mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu. Mong rằng những chia sẻ hôm nay có thể giúp bạn lựa chọn được chiếc xe bồn vận chuyển nước phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của mình.

23 Tháng Mười, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0