logo
578 Xa Lộ Hà Nội, Khu Phố 4, Phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai

Tổng hợp kích thước thùng xe tải 3.5 tấn mới nhất 2022

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe tải có kích thước khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Điều này khiến cho nhiều người mới tìm hiểu về xe không biết cách lựa chọn sao cho phù hợp nhất và đem đến hiệu quả kinh tế cao nhất. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về kích thước thùng xe tải 3.5 tấn và chiều cao thùng xe tải 3.5 tấn, hãy cùng Isuzu theo dõi chi tiết qua bài viết ngay sau đây. 

Những lý do cần chọn đúng kích thước của thùng xe tải

Hiện tại xe tại chính là phương tiện để vận chuyển hàng hóa vô cùng thông dụng cũng như tiện lợi nhất trên thị trường. Bên cạnh đó đại đa số những khách hàng hiện nay khi lựa chọn mua xe tải thông thường chỉ quan tâm tới khối lượng của hàng hóa và quên mất đi kích thước của thùng xe và kích thước hàng. 

Những lý do cần chọn đúng kích thước của thùng xe tải

Những lý do cần chọn đúng kích thước của thùng xe tải

Theo đó kích thước của xe tải chính là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới hàng hóa này có thể vận chuyển được hay không. Do đó người mua phải nắm rõ những thông số về kết thúc của thùng xe để có thể tính toán coi loại phương tiện nào phù hợp với nhu cầu bản thân.

Cụ thể 1 thùng xe đủ dài và đủ rộng sẽ đảm bảo an toàn cho hàng hóa cũng như tránh được sự hư hỏng, va đập dù phải di chuyển trong một khoảng đường xa. Ngoài ra nếu như nhu cầu vận chuyển hàng hóa có khối lượng ít mà bạn lại lựa chọn một chiếc xe có kích thước thùng lớn sẽ gây khó khăn khi vận chuyển cũng như vô cùng lãng phí. Chính vì vậy việc tìm hiểu kích thước thùng xe tải 3.5 tấn là điều vô cùng quan trọng. 

Xem ngay: Thời gian bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu là tốt nhất?

Thiết kế của thùng xe tải

Thiết kế của thùng xe tải

Thiết kế của thùng xe tải

Thông thường thùng xe tải trên thị trường hiện nay được thiết kế thành hai loại là thùng kín và thùng hở.

  • Thùng kín là loại thùng được thiết kế ở dạng hộp kín. Nó có thể bố trí cửa tại thành bên thùng xe hoặc phía sau để dỡ, xếp hàng. 
  • Thùng hở là loại thùng được thiết kế ở dạng hộp hở tại mặt trên, thành bên và thành phía sau của thùng xe. Ngoài ra nó cũng có thể mở được để dỡ, xếp hàng vô cùng tiện lợi. Theo đó thùng hở gồm có thùng hở có mui phủ và loại thùng hở không có mui phủ. Vậy kích thước thùng xe 3.5 tấn là như thế nào?

Xem ngay: Những điều cần biết về quy định tải trọng đường bộ 2022

Kích thước thùng xe tải 3.5 tấn

Xe tải 3.5 tấn là dòng xe có tải trọng thuộc dạng trung bình. Loại xe này được sử dụng vô cùng phổ biến trên thị trường và thường được sử dụng với nhiều mục đích chuyên chở. Chính vì vậy việc xác định được kích thước thùng xe tải 3.5 tấn là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp cho bạn lựa chọn cũng như sử dụng phù hợp cho mỗi lĩnh vực, nhu cầu vận chuyển tương ứng.

Cụ thể kích thước thùng xe tải 3.5 tấn như sau: 

Kích thước thùng xe tải 3.5 tấn

Kích thước thùng xe tải 3.5 tấn

Xem ngay: Cách tính thuế xe ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Một số lưu ý khi bạn đóng thùng xe tải

Thông thường nhiều người khi mua xe xong sẽ đem tới nơi đóng thùng xe tải. Theo đó họ sẽ mô tả kích thước mà bản thân mong muốn, sau đó giao lại cho một cơ sở đóng thùng là hoàn tất. Tuy nhiên bạn không thể đặt toàn bộ sự tin tưởng vào nơi đóng thùng xe được. Trên thực tế đã có không ít trường hợp “tiền mất tật mang” do sự tin tưởng của bản thân.

Nếu như để phương tiện của bạn lại cho cơ sở đóng thùng rất có thể bạn sẽ nhận những thùng xe không đảm bảo chất lượng và không tốt. Loại thùng này có thể bị đồn với nhiều chất liệu khác nhau. Từ đó khiến cho tuổi thọ của thùng không được cao. Bên cạnh đó còn tìm ẩn rất nhiều nguy cơ khi bạn đang vận chuyển. Ví dụ như thùng vỡ gây ra nguy hiểm cho nhiều người đi đường. 

Ngoài ra nếu như không có sự giám sát từ khách hàng. Rất có thể họ sẽ sử dụng thùng không đảm bảo về kĩ thuật. Điều này khiến cho tài xế bị cảnh sát giao thông trên đường phải. Điều hiển nhiên số tiền mà bạn phải nộp phải không hề nhỏ. 

Tốt nhất nên lựa chọn thùng xe có kích thước và chất liệu phù hợp. Vừa phải đảm bảo về độ chịu trọng tải thùng vừa chống được khả năng ăn mòn khi trực tiếp tiếp xúc với môi trường ở bên ngoài. Ngoài ra bạn cũng cần trực tiếp giám sát quá trình những cơ sở thi công phải đóng thùng để tránh họ sử dụng “thủ thuật” gây ảnh hưởng tới xe của bạn. 

Lưu ý khi bạn đóng thùng xe tải

Lưu ý khi bạn đóng thùng xe tải

Xem ngay: Hướng dẫn khai đăng ký xe ô tô đúng cách nhất

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc liên quan tới kích thước thùng xe tải 3.5 tấn. Theo đó có thể thấy được là việc lựa chọn kích thước thùng xe tải phù hợp là điều vô cùng cần thiết và tránh gây ra tai nạn trong suốt quá trình vận chuyển. Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về kích thước của thùng xe tải cũng như lựa chọn thùng xe có kích thước và chất liệu phù hợp. 

Xem ngay: Hệ thống đèn báo các lỗi trên xe ô tô thường gặp và ý nghĩa

 

5 Tháng Mười Một, 2022

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0